Google bị phạt vì không đàm phán "một cách chân thành"

Google đã bày tỏ "rất thất vọng" trước án phạt này.

325 views Link gốc

Google đã bày tỏ "rất thất vọng" trước án phạt này.

Cơ quan quản lý cạnh tranh (CA) của Pháp ngày 13/7 tuyên phạt tập đoàn công nghệ đa quốc gia Google của Mỹ 500 triệu Euro (593 triệu USD) vì đã không đàm phán "một cách chân thành" với các công ty truyền thông về việc sử dụng nội dung của họ một cách phù hợp với các quy định bản quyền của Liên minh châu Âu (EU).

CA cũng yêu cầu Google đề xuất với các nhà xuất bản truyền thông "một khoản nhuận bút cho việc sử dụng các nội dung có bản quyền của họ hiện nay", đồng thời cảnh báo nếu không làm như vậy, có thể sẽ phải đền bù cho các thiệt hại bổ sung, lên tới 900.000 Euro mỗi ngày.

Phát biểu với báo giới, người đứng đầu CA, bà Isabelle De Silva, cho biết: "Đây là mức phạt nặng nhất từ trước tới nay" mà cơ quan này đưa ra đối với một công ty không tuân thủ phán quyết của CA và "cho thấy mức độ đặc biệt nghiêm trọng của các vi phạm và hành vi của Google đã tiếp tục trì hoãn việc thực thi đúng pháp luật" .

{keywords}
Google bày tỏ "rất thất vọng" trước án phạt

Trong phản ứng của mình, Google bày tỏ "rất thất vọng" trước quyết định của Pháp. Người phát ngôn của Google cho biết mức phạt trên đã không tính đến các nỗ lực của tập đoàn trong suốt thời gian đàm phán, cũng như thực tế việc sử dụng tin tức trên các nền tảng của Google. Theo người phát ngôn, "phán quyết trên chủ yếu liên quan đến các cuộc đàm phán diễn ra từ tháng 5-9/2020. Sau đó, chúng tôi đã tiếp tục làm việc với các nhà xuất bản và hãng thông tấn để tìm điểm chung".

Cuộc chiến pháp lý giữa Google và các công ty truyền thông tập trung vào các cáo buộc rằng Google đã cho hiển thị trên danh sách kết quả tìm kiếm các bài viết, ảnh và video do các nhóm truyền thông sản xuất mà không trả tiền nhuận bút phù hợp, dù Google thu về một lượng tiền khổng lồ từ quảng cáo trên mạng.

Tháng 4/2020, sau khi Google từ chối thực thi luật mới của EU về bản quyền kỹ thuật số, CA đã yêu cầu Google phải tiến hành đàm phán "chân thành" trong thời gian ba tháng với các nhà xuất bản và công ty truyền thông về bản quyền tin tức.

(Theo VTV)

 


Biến động vốn hóa của 20 doanh nghiệp lớn nhất sau nửa năm: Bộ đôi dầu khí GAS, BSR và Thế giới Di động ngược dòng ấn tượng, Hòa Phát giảm 115.000 tỷ

Dưới áp lực của thị trường chứng khoán, tổng trị giá vốn hoá của 20 doanh nghiệp lớn nhất sàn cũng đã giảm tới 609 nghìn tỷ đồng từ cuối năm 2021, tương ứng khoảng 17%.

Sự hỗn loạn của chuỗi cung ứng đang vẽ lại bức tranh ngành ô tô - Các nhà sản xuất truyền thống bao giờ bắt kịp nổi Tesla

Việc rẽ ngang sang thị trường xe điện và bắt kịp, hay thậm chí là cạnh tranh sòng phẳng với Tesla là điều khó có thể thực hiện ngay đối với các công ty sản xuất ô tô truyền thống.

Khi Shopee “thắt lưng buộc bụng”

“Gã khổng lồ” thương mại điện tử Shopee của khu vực Đông Nam Á đang chọn cách giảm nhân sự nhằm hướng tới lợi nhuận.

Thêm NovaGroup, cuộc đua mở rộng các chuỗi cửa hàng thực phẩm ngày càng khốc liệt

NovaGroup đặt mục tiêu mở mới 300 cửa hàng NovaMarket trong năm nay và đến 2025 có 2.000 điểm bán.

Vượt mặt Pharmacity, An Khang về hiệu suất, vì sao chuỗi Long Châu đươc kỳ vọng trở thành “con gà đẻ trứng vàng” cho FPT Retail trong tương lai?

Công ty chứng khoán VnDirect nhận định chuỗi Long Châu sẽ là động lực tăng trưởng trong dài hạn cho FPT Retail.

FPT đặt mục tiêu doanh thu chuyển đổi số tăng trưởng 30%, phát triển các sản phẩm công nghệ mới "make in Vietnam"

Các sản phẩm công nghệ của FPT không chỉ tiên phong ở Việt Nam mà còn được đưa vào danh sách Gartner Pear Insights (akaBot, akaChain, Cloud MSP). Từ năm 2021, FPT đã đề chiến lược là data driven - customer ...

Những ai đứng sau doanh nghiệp kín tiếng Vina Roma muốn làm dự án thép gần 50.000 tỷ đồng tại Quảng Trị?

Vina Roma có quy mô vốn điều lệ lên tới 6.000 tỷ đồng, được góp vốn bởi 6 pháp nhân và 2 thể nhân.

Bách Hóa Xanh lỗ lũy kế gần 5.000 tỷ đồng trước thềm chào bán riêng lẻ

Doanh thu năm 2021 của chuỗi đạt 28.216 tỷ đồng, lỗ ròng 1.188 tỷ đồng.

Điểm tựa tăng trưởng tiếp theo của Vinamilk là gì?

Sản xuất thịt bò được xem là mảng tiềm năng nhất để thúc đẩy Vinamilk tăng trưởng với tốc độ hai con số từ 2023 - 2024 trở đi...