Google bị phạt vì không đàm phán "một cách chân thành"

Google đã bày tỏ "rất thất vọng" trước án phạt này.

465 views Link gốc

Google đã bày tỏ "rất thất vọng" trước án phạt này.

Cơ quan quản lý cạnh tranh (CA) của Pháp ngày 13/7 tuyên phạt tập đoàn công nghệ đa quốc gia Google của Mỹ 500 triệu Euro (593 triệu USD) vì đã không đàm phán "một cách chân thành" với các công ty truyền thông về việc sử dụng nội dung của họ một cách phù hợp với các quy định bản quyền của Liên minh châu Âu (EU).

CA cũng yêu cầu Google đề xuất với các nhà xuất bản truyền thông "một khoản nhuận bút cho việc sử dụng các nội dung có bản quyền của họ hiện nay", đồng thời cảnh báo nếu không làm như vậy, có thể sẽ phải đền bù cho các thiệt hại bổ sung, lên tới 900.000 Euro mỗi ngày.

Phát biểu với báo giới, người đứng đầu CA, bà Isabelle De Silva, cho biết: "Đây là mức phạt nặng nhất từ trước tới nay" mà cơ quan này đưa ra đối với một công ty không tuân thủ phán quyết của CA và "cho thấy mức độ đặc biệt nghiêm trọng của các vi phạm và hành vi của Google đã tiếp tục trì hoãn việc thực thi đúng pháp luật" .

{keywords}
Google bày tỏ "rất thất vọng" trước án phạt

Trong phản ứng của mình, Google bày tỏ "rất thất vọng" trước quyết định của Pháp. Người phát ngôn của Google cho biết mức phạt trên đã không tính đến các nỗ lực của tập đoàn trong suốt thời gian đàm phán, cũng như thực tế việc sử dụng tin tức trên các nền tảng của Google. Theo người phát ngôn, "phán quyết trên chủ yếu liên quan đến các cuộc đàm phán diễn ra từ tháng 5-9/2020. Sau đó, chúng tôi đã tiếp tục làm việc với các nhà xuất bản và hãng thông tấn để tìm điểm chung".

Cuộc chiến pháp lý giữa Google và các công ty truyền thông tập trung vào các cáo buộc rằng Google đã cho hiển thị trên danh sách kết quả tìm kiếm các bài viết, ảnh và video do các nhóm truyền thông sản xuất mà không trả tiền nhuận bút phù hợp, dù Google thu về một lượng tiền khổng lồ từ quảng cáo trên mạng.

Tháng 4/2020, sau khi Google từ chối thực thi luật mới của EU về bản quyền kỹ thuật số, CA đã yêu cầu Google phải tiến hành đàm phán "chân thành" trong thời gian ba tháng với các nhà xuất bản và công ty truyền thông về bản quyền tin tức.

(Theo VTV)

 


Chuỗi nhà thuốc Pharmacity liên tiếp đạt 4 giải thưởng danh giá cuối năm 2022

Là đơn vị bán lẻ dược phẩm dẫn đầu về số lượng nhà thuốc với hơn 1.000 nhà thuốc đạt chuẩn GPP trên toàn quốc, Pharmacity đã có những nỗ lực mạnh mẽ và vượt trội trong phát triển ...

Hà Tĩnh: Quảng bá thương hiệu bưởi Phúc Trạch

Nằm trong nhóm sản phẩm chủ lực của tỉnh Hà Tĩnh, bưởi Phúc Trạch đã được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý “Phúc Trạch” ...

Thái Bình: Triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2022

Tháng 10/2022, Cục QLTT Thái Bình tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của Tổng cục QLTT, Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, ...

Vì đâu Disney “soán ngôi” Netflix?

“Cuộc chiến ngai vàng” trong ngành công nghiệp phát trực tuyến đã có sự thay đổi, Disney chính thức vượt qua Netflix để trở thành công ty phát trực tuyến lớn nhất thế giới.

McDonald's phải tăng giá do lạm phát

McDonald's ở Anh đã tăng giá bánh mì kẹp pho mát lần đầu tiên sau 14 năm, từ mức 0,99 bảng Anh lên 1,19 bảng Anh (tức từ 28.000 lên 34.000 đồng) nhưng cam kết sẽ khiến bữa ăn có giá trị hơn.

8 năm sau khi bán Kinh Đô với giá 10.000 tỷ đồng, KIDO có trở lại được "ngôi vương" ngành bánh?

Từng bán thương hiệu vương miện đỏ Kinh Đô để xoay trục phát triển ngành khác, nay KIDO lại quay về phát triển ngành bánh kẹo, quyết tâm mang bánh trở thành hàng thiết yếu của người Việt và ...

Highlands Coffee tăng giá và cái kết...

Sau khi tăng giá một số sản phẩm trong tháng 6, những tưởng chuỗi đồ uống Highlands Coffee sẽ gặp khó khăn vì sự quay lưng của người tiêu dùng. Nhưng, có vẻ họ đã gặt hái được những kết ...

Hỗ trợ gần 3.000 tỷ giảm giá tiền điện, EVN vẫn lãi kỷ lục 18.000 tỷ đồng

Khoản lãi chênh lệch tỷ giá đóng góp hơn một nửa vào lợi nhuận trước thuế của EVN cùng với tiết kiệm chi phí mà đặc biệt là chi phí lãi vay, giúp lợi nhuận Tập đoàn vẫn tăng trưởng 17%.

Biến động vốn hóa của 20 doanh nghiệp lớn nhất sau nửa năm: Bộ đôi dầu khí GAS, BSR và Thế giới Di động ngược dòng ấn tượng, Hòa Phát giảm 115.000 tỷ

Dưới áp lực của thị trường chứng khoán, tổng trị giá vốn hoá của 20 doanh nghiệp lớn nhất sàn cũng đã giảm tới 609 nghìn tỷ đồng từ cuối năm 2021, tương ứng khoảng 17%.