Dương Hồng và hành trình mang văn hóa Việt Nam tới xứ sở hoa Anh Đào

Với khát vọng mang những nét văn hóa Việt Nam đến nước Nhật, cùng tinh thần dám nghĩ dám làm và nỗ lực không ngừng, cô gái trẻ tài năng Dương Hồng đang từng bước chinh phục đam mê, khẳng định bản thân và thành công trên con đường đã chọn.

4034 views Link gốc
Cô gái trẻ Dương Hồng tài năng

Từ khởi đầu du học tại Nhật Bản…

Được sinh ra và lớn lên ở Đất Tổ Hùng Vương - Việt Trì, Phú Thọ, Dương Hồng - cô gái trẻ sinh năm 1995 đã có những định hướng và mục tiêu rất riêng cho bản thân từ khi còn trẻ. Dương Hồng mong muốn khi trưởng thành sẽ có cơ hội học tập, phát triển tại một đất nước phát triển như Nhật Bản. “Tôi đã chinh phục được mục tiêu đi du học tại Nhật Bản, đây là một bước ngoặt lớn trên con đường lập nghiệp tại nơi này” Dương Hồng chia sẻ.

Bằng nỗ lực cô đã vượt qua nhiều thử thách và bắt đầu học tiếng Nhật tại trường tiếng Tokyo Riverside, sau đó theo học tại Trường du lịch, khách sạn JTB. “Thời gian đầu sang đây thật khó khăn” Dương Hồng nhớ lại.

Khi mới chập chững bước chân sang Nhật Bản – nơi mà không có người thân bạn bè bên cạnh, cô đã phải vừa đi học vừa đi làm để có tiền trang trải cho cuộc sống của mình. Trong thời gian này, Dương Hồng luôn tranh thủ mọi cơ hội để học hỏi thêm về tiếng Nhật và văn hóa Nhật. Khó khăn trong giao tiếp, vất vả trong cuộc sống là vậy, nhưng điều đấy không làm Dương Hồng nản chí mà còn thúc đẩy cô cố gắng để đạt được những mục tiêu đề ra và hướng tới thành công trong cuộc sống.

Thời gian học và làm thêm đã tôi luyện Dương Hồng trở thành một cô gái mạnh mẽ với nhiều đức tính tốt của người Nhật, đó là nghị lực và tính vượt khó. Điều này đã làm cháy bừng ngọn lửa khởi nghiệp và khát khao chinh phục đam mê của cô.

Sau khi tốt nghiệp, Dương Hồng đã bắt đầu con đường kinh doanh với ước mơ “mang văn hóa Việt Nam tới Nhật Bản”.

… tới khát vọng mang văn hóa Việt Nam tới xứ sở Anh Đào.

Khi vừa mới tốt nghiệp, Dương Hồng đã theo đuổi ước mơ của mình là mang nền văn hóa Việt Nam đến Nhật Bản. Việc đầu tiên Dương Hồng làm sau khi học xong là mở một quán Bar mang thương hiệu Bar Queen – nơi giới thiệu văn hóa Việt. Kể về những khó khăn khi mới bắt đầu kinh doanh Dương Hồng chia sẻ: “Khi bắt đầu mở quán và giới thiệu ẩm thực Việt Nam tại Tokyo thì số lượng khách biết tới quán hầu như là không có, vì khách Nhật Bản chưa biết đến ẩm thực Việt Nam”. Sau quá trình nỗ lực giới thiệu ẩm thực Việt tới bạn bè Nhật Bản thì quán đã có lượng khách ổn định . Ngay sau đó phong trào ẩm thực Việt Nam nổi lên tại đây và có rất nhiều quán ẩm thực Việt đã được mở. “Mình gần như là người tiên phong trong việc đưa ẩm thực Việt Nam tới Tokyo, và khi nhìn thấy ẩm thực Việt Nam được yêu thích và phổ biến tại nơi đây mình cảm thấy rất vui” – Dương Hồng chia sẻ.

Một hoạt động tại Bar Queen

Tiếp tục kể về hành trình khởi nghiệp nơi đất khách cô chia sẻ “Dẫu có quyết đoán, mạnh mẽ như thế nào thì đôi lúc mình cũng có những phút yếu lòng và muốn buông bỏ”. Nhưng nhờ có sự động viên, ủng hộ của gia đình cùng ý chí và nỗ lực bản thân, cô đã tiếp tục đứng dậy và tiến lên phía trước. Dương Hồng cho biết: “ Để đi được đến ngày hôm này, em đã phải trải qua thời gian rất gian khổ, vất vả”.

Thêm một khó khăn nữa cô gái trẻ phải đối mặt trong quá trình khởi nghiệp nơi xứ phù tang chính là xây dựng một đội ngũ nhân sự đủ tốt để đáp ứng yêu cầu vận hành của quán và mục tiêu phát triển. Cô chia sẻ thêm: “Để đào tạo được những nhân sự tốt, tôi đã phải rất cố gắng và kiên trì. Việc đầu tiên tôi thực hiện là đặt niềm tin vào các nhân sự, sau đó luôn duy trì động lực và trao đủ quyền cũng như không gian sáng tạo để các bạn phát triển”. Giờ thì Dương Hồng đã xây dựng được cho mình một đội ngũ nhân sự đủ về chất và lượng, và sẽ tiếp tục mài dũa, huấn luyện họ ngày một tốt hơn.

Cô cho biết thêm, nếu như bản thân mình không có ước mơ, không dám theo đuổi và thực hiện ước mơ thì sẽ thật là sự hối tiếc trong đời. Mục tiêu lớn, nhưng hãy bắt đầu với những kế hoạch nhỏ, những bước đi đầu tiên giống như câu nói cô yêu thích “Hành trình ngàn dặm bắt đầu bằng một bước chân”.

Sau hành trình dài, những nỗ lực của cô đã được đền bù xứng đáng. Dương Hồng đã trở thành chủ sở hữu của hệ thống Bar Queen có tiếng, với 03 cơ sở tại Tokyo.

“Tôi sẽ tiếp tục tiến lên và mang những đặc sắc của ẩm thực Việt Nam tới rộng rãi bạn bè Nhật. Tôi cũng mong muốn thông qua Bar Queen, người Nhật sẽ hiểu hơn về văn hóa Việt Nam và sau đó du lịch tới Việt Nam nhiều hơn” – Dương Hồng chia sẻ đầy quyết tâm.

Hình ảnh bên trong Bar Queen

Những chia sẻ với các bạn trẻ

Con đường đi đến thành công của Dương Hồng là hành trình không hề dễ dàng, với vô vàn chông gai thử thách. Dù cho phải đối diện với những khó khăn thì Dương Hồng không hề bỏ cuộc vì cô biết để đi đến thành công thì phải trải qua nhiều thất bại trên đường đời. Cô mong muốn chia sẻ câu chuyện của mình cho nhiều bạn trẻ chưa định hướng được hướng đi của bản thân để có thể thêm động lực cho họ,  xác định đúng đắn mục tiêu và theo đuổi ước mơ của mình. Từ chính kinh nghiệm của bản thân, cô chia sẻ “dù khởi nghiệp ở bất cứ đâu, bất cứ lĩnh vực gì thì cần phải có có ba yêu tố quan trọng: xác định mục tiêu rõ ràng, sự quyết tâm và có kiến thức”. Với cô, nếu chỉ học mà không làm thì không mang lại kết quả gì, nếu chỉ làm mà không học thì không thể phát triển, nếu học và làm ngay sẽ có thành công nho nhỏ, và nếu kết hợp học, làm, vấp ngã, rút kinh nghiệm sẽ dẫn tới thành công lớn trong tương lai.

Qua câu chuyện của bản thân, Dương Hồng cũng hi vọng các bạn trẻ có đam mê thì đừng ngại thử sức và trải nghiệm thật nhiều khi còn trẻ.

Dương Hồng chụp cùng nhân viên trong quán

Để có thành công như hiện tại, Dương Hồng khẳng định bản thân không thể bỏ quên kiến thức. Cô cho hay “dù đã gặt hái được thành tựu nhất định nhưng tôi vẫn không ngừng học hỏi và hoàn thiện bản thân mỗi ngày”. Dương Hồng vẫn thường xuyên trau dồi kiến thức, các kỹ năng và học hỏi từ những người đi trước. Bởi khi có sự hiểu biết về lĩnh vực kinh doanh thì mình sẽ có được những hướng đi đúng đắn và đến với thành công nhanh hơn. “Các bạn trẻ hãy chịu khó trau dồi kiến thức, học hỏi nhiều nhất có thể, nó sẽ là hành trang giúp các bạn thực hiện ước mơ của mình”, Dương Hồng chia sẻ thêm.

--
Hệ thống quán Bar Queen tại Tokyo

Bar Queen 1: Tokyo, Bunkyoku, Yushima, 3-35-14 Tầng 3

Bar Queen 2: Tokyo, Bunkyouku, Yushima 3-35-11 Tầng 3

Bar Queen 3: Tokyo, Taitoku, Ueno 2-12-2 Tầng 3

---
Lan Lan
Theo KD&BM



Thúc đẩy sản xuất và thương mại bền vững hồ tiêu Việt Nam

Ngày 20/11, tại thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Tổ chức Sáng kiến Thương mại bền vững (IDH) phối hợp với Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, Cục Bảo vệ Thực vật (Bộ Nông nghiệp và ...

Doanh nghiệp Việt trước thách thức “xanh hóa” của EU

Việc xuất khẩu sang thị trường EU sẽ gặp nhiều thách thức khi doanh nghiệp phải đáp ứng các đòi hỏi về tiêu chuẩn xanh, bền vững đầy khắt khe.

Nữ tỷ phú giàu nhất nhì Trung Quốc mất gần 29 tỷ USD trong hai năm

Bà Dương Huệ Nghiên - Chủ tịch tập đoàn bất động sản Country Garden và là một trong những phụ nữ giàu nhất Trung Quốc, bị giảm tài sản nhiều hơn bất kỳ tỷ phú nào khác trên thế giới trong ...

Thúc đẩy làn sóng đầu tư, đón "đại bàng" từ Mỹ vào Việt Nam

DNVN - Theo Tổng Lãnh sự Việt Nam tại San Francisco Hoàng Anh Tuấn, việc đẩy làn sóng đầu tư của Mỹ vào Việt Nam cũng là một nhiệm vụ trọng tâm của Tổng Lãnh sự để “đại bàng” hạ cánh, ...

Start-up vẫn có thể “sống khỏe” dù nhà sáng lập rời đi

Việc nhà sáng lập rời khỏi start-up do mình gây dựng chưa chắc đã là “cái kết buồn”. Trong nhiều trường hợp, start-up vẫn tăng trưởng và phát triển tốt dù vắng bóng nhà sáng lập ban đầu.

Doanh nghiệp địa ốc cần điểm tựa để tái cấu trúc

Để vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay, doanh nghiệp ngành địa ốc phải tái cấu trúc. Song, điểm chung của các doanh nghiệp này là cần có điểm tựa để giải quyết vấn đề.

Kinh nghiệm bảo vệ thương hiệu khi sản phẩm bị làm giả, làm nhái

Sản phẩm bị làm giả, làm nhái là một trong những nỗi lo của doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp khởi nghiệp non trẻ. Vậy làm cách nào để tự bảo vệ mình và bảo vệ quyền lợi cho ...

6 lời khuyên kinh doanh hiệu quả từ Albert Einstein

Bài viết này dành cho các doanh nhân đang tìm kiếm sự khôn ngoan từ một cái tên thường gắn liền với thiên tài và sự đổi mới.

Đừng coi khách hàng là thượng đế, hãy coi họ là người thân của mình

Nhà sáng lập và điều hành thương hiệu Caramello Nguyễn Hương Giang nhấn mạnh: "Khi coi khách hàng là người thân, mặc định chúng ta sẽ biết cách làm những điều tốt nhất đối cho họ, với một ...