Đơn hàng online tăng đột biến, siêu thị TP HCM mong khách hàng thông cảm vì chờ lâu

Đơn hàng online tăng đột biến, siêu thị TP HCM mong khách hàng thông cảm vì chờ lâu

(NLĐO)- Lượng đặt hàng online và qua điện thoại tăng đột biến từ trước khi TP HCM giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, các siêu thị phải tăng cường nhân viên, nỗ lực rút ngắn tiến độ xử lý đơn hàng cho khách.

340 views Link gốc

Chị Thùy Dung, ngụ quận 4, bức xúc vì đặt mua một số thực phẩm trên website của 1 siêu thị lớn gần nhà từ sáng ngày 6-7, đến nay đã 5 ngày vẫn chưa thấy siêu thị liên lạc xác nhận đơn hàng. "Chờ mãi mà họ không gọi lại, ngày 9-7 tôi vào website của hệ thống khác đặt hàng, đến giờ cũng chưa thấy giao. Sốt ruột, tôi chạy thẳng ra siêu thị xếp hàng mua" - chị Dung kể.

Khoảng 1 tuần trở lại đây, rất nhiều người đặt hàng online, đặt hàng qua điện thoại, zalo... theo địa chỉ công bố của các hệ thống siêu thị, cửa hàng ở TP HCM rơi vào tình cảnh tương tự chị Dung. Đa số trường hợp phải đợi 3-4 ngày mới nhận được hàng và nhận không đủ số món đã đặt.

"Tôi đặt 1kg thịt đùi heo, 2 vỉ trứng vịt nhưng 2 ngày sau mới nhận được 1kg thịt ba rọi toàn mỡ và 1 vỉ trứng cút, đang lúc dịch căng thẳng nên có gì nhận nấy" - chị Mỹ Uyên, ngụ huyện Bình Chánh, chia sẻ trên facebook cá nhân như vậy.

Trao đổi với PV Báo Người Lao Động, đại diện các hệ thống siêu thị, cửa hàng lớn như Saigon Co.op (đang vận hành hệ thống siêu thị Co.op mart, cửa hàng Co.op Food), Bách Hóa Xanh, Satra (siêu thị Satra, cửa hàng Satra Foods), LOTTE Mart, Aeon... cho biết đơn đặt hàng online tăng đột biến trong hơn 1 tháng nay, gấp nhiều lần so với thời điểm chưa bùng dịch. Đặc biệt, 1 tuần trở lại đây, khi các quá nhiều chợ truyền thống và 3 chợ đầu mối lần lượt đóng cửa, người tiêu dùng đổ dồn vào siêu thị, cửa hàng mua sắm lẫn đặt hàng online.

Đơn hàng online tăng đột biến, siêu thị TP HCM mong khách hàng thông cảm vì chờ lâu - Ảnh 1.

Nhân viên MM Mega Market soạn đơn hàng cho khách

"2 ngày nay, TP bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, người dân hạn chế ra ngoài khi không cần thiết, lượng khách đến mua sắm tại siêu thị, cửa hàng giảm dần nhưng đơn hàng online tiếp tục tăng thêm 15%- 20% mỗi ngày. Trung bình, mỗi ngày hệ thống chỉ có thể đáp ứng tối đa 150 - 200 đơn hàng nhưng luôn tiếp nhận đến 350-450 đơn, phục vụ không xuể" - đại diện 1 hệ thống siêu thị thông tin và tiết lộ chỉ riêng hệ thống này đang tồn đọng hàng trăm đơn hàng, mỗi đơn đều mua nhiều mặt hàng, trị giá hóa đơn vài triệu đồng trở lên.

Hiện các doanh nghiệp bán lẻ đang nỗ lực xử lý các đơn hàng còn nợ. Lượng khách mua sắm trực tiếp có xu hướng giảm, các điểm bán sẽ có nhiều thời gian hơn để "trả nợ" đơn hàng online.

"Từ ngày 9-7, chúng tôi huy động đội ngũ tiếp thị, bán hàng kênh nhà hàng, khách sạn hỗ trợ giải quyết các đơn hàng còn tồn. Trước đó đội ngũ nhân viên văn phòng cũng được tăng cường cho các siêu thị. Siêu thị đang có 2 nhóm xử lý đơn hàng: 1 nhóm xử lý đơn hàng cũ đang tồn, 1 nhóm tiếp nhận và xử lý đơn hàng mới phát sinh trong ngày, nỗ lực giao hàng đến tận tay khách trong thời gian sớm nhất có thể" - đại diện MM Mega Market cho biết.

Đơn hàng online tăng đột biến, siêu thị TP HCM mong khách hàng thông cảm vì chờ lâu - Ảnh 2.

Đơn hàng sau khi soạn sẵn được Co.opmart tập trung tại 1 khu vực để các shipper đi giao

Bách Hóa Xanh thì tăng cường nhân viên các cửa hàng Điện Máy Xanh, Thế Giới Di Động sang hỗ trợ các cửa hàng Bách Hóa Xanh nhằm giảm tải cho cửa hàng trong thời gian sức mua tăng chóng mặt.

"Chúng tôi đã điều nhân sự từ công ty con qua để hỗ trợ nhập hàng, xuất hàng và giao hàng để đáp ứng tải đơn hàng, ưu tiên xử lý các đơn hàng còn tồn, song song đó là tuyển thêm nhân sự chính thức" - đại diện hệ thống Bách Hóa Xanh thông tin.

Saigon Co.op cũng đã huy động một bộ phận nhân viên từ cửa hàng Co.op Smile, Cheers... sang xử lý đơn hàng cho siêu thị Co.opmart, cửa hàng Co.op Food.

"Chúng tôi đang cố gắng đáp ứng đầy đủ các đơn hàng cho khách, dù có thể sẽ chậm trễ tại 1 vài khu vực, mong khách hàng thông cảm" - đại diện Saigon Co.op nói.

Các doanh nghiệp bán lẻ cho biết với những đơn hàng chậm xử lý trong khi khách đã thanh toán trực tuyến, trường hợp khách không còn nhu cầu mua hàng, siêu thị sẽ hủy đơn và giải quyết hoàn tiền; trường hợp khách vẫn tiếp tục mua hàng thì doanh nghiệp sẽ tổ chức giao theo yêu cầu.
Bài và ảnh: Thanh Nhân


Sắp xếp bộ máy tinh gọn gắn với nâng cao đời sống cán bộ, công chức

HNP - Chiều 28/3, Ban Chỉ đạo Quản lý tổ chức bộ máy, biên chế Thành phố tổ chức Hội nghị lần thứ 7, nhiệm kỳ 2020-2025 để xem xét, đánh giá kết quả công tác Quý I, triển khai nhiệm vụ ...

Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội: 50 năm trưởng thành và phát triển

HNP - Sáng 28/3, tại Cung Văn hóa Hữu nghị, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã trang trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập (28/3/1973-28/3/2023). Dự buổi lễ có các đồng chí Ủy viên ...

Áp dụng cách tính thuế GTGT mới khi chuyển nhượng bất động sản

Thông tư 13 là một trong những chính sách giúp hỗ trợ doanh nghiệp bất động sản phục hồi sản xuất kinh doanh trong bối cảnh còn nhiều khó khăn như hiện nay.

Marketing sáng tạo hỗ trợ doanh nghiệp thực hành phát triển bền vững

Lồng ghép giới, thực hành CSV, CSR là những xu thế marketing mới, giúp doanh nghiệp vừa nâng cao thương hiệu, tiếp cận khách hàng tốt hơn, vừa khuyến khích nhân rộng những giá trị bền vững tới ...

Đẩy mạnh cho vay thu mua, kinh doanh thóc, gạo

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản yêu cầu các tổ chức tín dụng, NHNN chi nhánh các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long đẩy mạnh cho vay thu mua, kinh doanh thóc, gạo.

Khi nào nhà sáng lập nên từ bỏ start-up của mình?

Nhiều người thành công vì đã cố gắng hết sức cho start-up của mình, nhưng cũng không ít người thành công vì biết dừng lại đúng lúc.

Đầu tư xi măng vẫn còn sức hút

Dự án xi măng công suất 10 triệu tấn của Tập đoàn Xuân Thiện là dự án mới nhất, cũng là “khủng” nhất được tỉnh Hòa Bình chấp thuận chủ trương đầu tư. Cùng với đó, một dự án 2,3 ...

Đẩy nhanh đàm phán FTA giữa Việt Nam và khối EFTA

FTA giữa Việt Nam và khối EFTA (FTA Việt Nam - EFTA), gồm 4 nước Iceland, Lichestein, Na Uy, và Thụy Sỹ đang được đẩy nhanh tiến trình đàm phán để sớm đi đến ký kết.

Da giày vật vã với mục tiêu xuất khẩu 27 tỷ USD

Các ông lớn đóng góp hàng tỷ USD doanh thu xuất khẩu giày dép phải cắt giảm lao động là dấu hiệu không mấy tốt lành cho ngành da giày. Mục tiêu xuất khẩu đạt 27 tỷ USD năm 2023 của ngành này ...