Đơn hàng online tăng đột biến, siêu thị TP HCM mong khách hàng thông cảm vì chờ lâu

Đơn hàng online tăng đột biến, siêu thị TP HCM mong khách hàng thông cảm vì chờ lâu

(NLĐO)- Lượng đặt hàng online và qua điện thoại tăng đột biến từ trước khi TP HCM giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, các siêu thị phải tăng cường nhân viên, nỗ lực rút ngắn tiến độ xử lý đơn hàng cho khách.

260 views Link gốc

Chị Thùy Dung, ngụ quận 4, bức xúc vì đặt mua một số thực phẩm trên website của 1 siêu thị lớn gần nhà từ sáng ngày 6-7, đến nay đã 5 ngày vẫn chưa thấy siêu thị liên lạc xác nhận đơn hàng. "Chờ mãi mà họ không gọi lại, ngày 9-7 tôi vào website của hệ thống khác đặt hàng, đến giờ cũng chưa thấy giao. Sốt ruột, tôi chạy thẳng ra siêu thị xếp hàng mua" - chị Dung kể.

Khoảng 1 tuần trở lại đây, rất nhiều người đặt hàng online, đặt hàng qua điện thoại, zalo... theo địa chỉ công bố của các hệ thống siêu thị, cửa hàng ở TP HCM rơi vào tình cảnh tương tự chị Dung. Đa số trường hợp phải đợi 3-4 ngày mới nhận được hàng và nhận không đủ số món đã đặt.

"Tôi đặt 1kg thịt đùi heo, 2 vỉ trứng vịt nhưng 2 ngày sau mới nhận được 1kg thịt ba rọi toàn mỡ và 1 vỉ trứng cút, đang lúc dịch căng thẳng nên có gì nhận nấy" - chị Mỹ Uyên, ngụ huyện Bình Chánh, chia sẻ trên facebook cá nhân như vậy.

Trao đổi với PV Báo Người Lao Động, đại diện các hệ thống siêu thị, cửa hàng lớn như Saigon Co.op (đang vận hành hệ thống siêu thị Co.op mart, cửa hàng Co.op Food), Bách Hóa Xanh, Satra (siêu thị Satra, cửa hàng Satra Foods), LOTTE Mart, Aeon... cho biết đơn đặt hàng online tăng đột biến trong hơn 1 tháng nay, gấp nhiều lần so với thời điểm chưa bùng dịch. Đặc biệt, 1 tuần trở lại đây, khi các quá nhiều chợ truyền thống và 3 chợ đầu mối lần lượt đóng cửa, người tiêu dùng đổ dồn vào siêu thị, cửa hàng mua sắm lẫn đặt hàng online.

Đơn hàng online tăng đột biến, siêu thị TP HCM mong khách hàng thông cảm vì chờ lâu - Ảnh 1.

Nhân viên MM Mega Market soạn đơn hàng cho khách

"2 ngày nay, TP bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, người dân hạn chế ra ngoài khi không cần thiết, lượng khách đến mua sắm tại siêu thị, cửa hàng giảm dần nhưng đơn hàng online tiếp tục tăng thêm 15%- 20% mỗi ngày. Trung bình, mỗi ngày hệ thống chỉ có thể đáp ứng tối đa 150 - 200 đơn hàng nhưng luôn tiếp nhận đến 350-450 đơn, phục vụ không xuể" - đại diện 1 hệ thống siêu thị thông tin và tiết lộ chỉ riêng hệ thống này đang tồn đọng hàng trăm đơn hàng, mỗi đơn đều mua nhiều mặt hàng, trị giá hóa đơn vài triệu đồng trở lên.

Hiện các doanh nghiệp bán lẻ đang nỗ lực xử lý các đơn hàng còn nợ. Lượng khách mua sắm trực tiếp có xu hướng giảm, các điểm bán sẽ có nhiều thời gian hơn để "trả nợ" đơn hàng online.

"Từ ngày 9-7, chúng tôi huy động đội ngũ tiếp thị, bán hàng kênh nhà hàng, khách sạn hỗ trợ giải quyết các đơn hàng còn tồn. Trước đó đội ngũ nhân viên văn phòng cũng được tăng cường cho các siêu thị. Siêu thị đang có 2 nhóm xử lý đơn hàng: 1 nhóm xử lý đơn hàng cũ đang tồn, 1 nhóm tiếp nhận và xử lý đơn hàng mới phát sinh trong ngày, nỗ lực giao hàng đến tận tay khách trong thời gian sớm nhất có thể" - đại diện MM Mega Market cho biết.

Đơn hàng online tăng đột biến, siêu thị TP HCM mong khách hàng thông cảm vì chờ lâu - Ảnh 2.

Đơn hàng sau khi soạn sẵn được Co.opmart tập trung tại 1 khu vực để các shipper đi giao

Bách Hóa Xanh thì tăng cường nhân viên các cửa hàng Điện Máy Xanh, Thế Giới Di Động sang hỗ trợ các cửa hàng Bách Hóa Xanh nhằm giảm tải cho cửa hàng trong thời gian sức mua tăng chóng mặt.

"Chúng tôi đã điều nhân sự từ công ty con qua để hỗ trợ nhập hàng, xuất hàng và giao hàng để đáp ứng tải đơn hàng, ưu tiên xử lý các đơn hàng còn tồn, song song đó là tuyển thêm nhân sự chính thức" - đại diện hệ thống Bách Hóa Xanh thông tin.

Saigon Co.op cũng đã huy động một bộ phận nhân viên từ cửa hàng Co.op Smile, Cheers... sang xử lý đơn hàng cho siêu thị Co.opmart, cửa hàng Co.op Food.

"Chúng tôi đang cố gắng đáp ứng đầy đủ các đơn hàng cho khách, dù có thể sẽ chậm trễ tại 1 vài khu vực, mong khách hàng thông cảm" - đại diện Saigon Co.op nói.

Các doanh nghiệp bán lẻ cho biết với những đơn hàng chậm xử lý trong khi khách đã thanh toán trực tuyến, trường hợp khách không còn nhu cầu mua hàng, siêu thị sẽ hủy đơn và giải quyết hoàn tiền; trường hợp khách vẫn tiếp tục mua hàng thì doanh nghiệp sẽ tổ chức giao theo yêu cầu.
Bài và ảnh: Thanh Nhân


Tỷ giá USD, Euro ngày 19-1: USD tăng khi chứng khoán Mỹ chao đảo

Tỷ giá ngoại tệ ngày 19-1 đồng USD hôm nay tiếp tục tăng trong bối cảnh dòng tiền tìm đến tài sản an toàn khi mà cổ phiếu công nghệ sụt giảm

Giải pháp 'bình thường hóa' cuộc chơi ESG

Các ứng dụng của Internet vạn vật sẽ giúp lượng hóa tốt hơn, từ đó đánh giá, cải thiện tốt hơn các chỉ số phát triển bền vững và ESG, tạo ra cuộc chơi win - win cho cả doanh nghiệp, người ...

Tài sải của 10 tỷ phú giàu nhất thế giới tăng gấp đôi

Bất chấp đại dịch COVID-19, tài sản của 10 người giàu nhất thế giới đã tăng từ 700 tỷ USD lên 1.500 tỷ USD, tức là trung bình 1,3 tỷ USD/ngày.

3 đặc điểm dự báo bạn là một KOC đầy triển vọng, HOT lên là chuyện sớm muộn!

Nghề hot xuất hiện, tội gì mà không dấn thân. Nếu có 3 đặc điểm sau thì xin nhiệt liệt chúc mừng, bạn sẽ trở thành một KOC tiềm năng hứa hẹn khuấy đảo con dân hệ mê mua sắm trong tương lai.

Giá vàng hôm nay 18-1: Tăng trở lại

(NLĐO) – Sau khi giảm nhẹ vào phiên trước, giá vàng hôm nay đã tăng trở lại dù đồng USD còn duy trì sức mạnh, giới đầu tư muốn nắm giữ vàng do lạm phát tăng

Hoảng loạn trên diện rộng, VN-Index lao dốc, mất hơn 43 điểm

Cổ phiếu đồng loạt giảm trong phiên đầu tuần mới sau khi đã giảm sâu trong tuần trước đó. Chỉ số VN-Index giảm hơn 42 điểm.

Xử lý nghiêm việc kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản có dấu hiệu trốn thuế

Bộ Tài chính vừa có công văn đề nghị Bộ Công an chỉ đạo cơ quan công an các địa phương phối hợp với các cục thuế điều tra xử nghiêm các hành vi kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản có ...

Phát triển nhà ở cho công nhân còn khó đủ đường

Chưa khi nào, nhà ở cho công nhân lại được nhiều doanh nghiệp đặc biệt quan tâm như hiện nay, bởi đại dịch đã làm bộc lộ nhiều bất cập về nhà ở thuộc phân khúc này.

Tỷ phú giàu nhất châu Á chi hơn 80 tỷ USD để đầu tư vào năng lượng xanh

Reliance Industries thông báo sẽ chi 6 nghìn tỷ rupee (80,6 tỷ USD) cho các dự án điện tái tạo ở bang Gujarat, miền tây Ấn Độ.