Doanh số bán máy tính trên toàn cầu tăng vọt trong năm 2021

Canalys báo cáo, các doanh số bán máy tính trong năm 2021 đã tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 27% so với năm 2019, với con số khổng lồ 341 triệu chiếc được bán ra.

235 views Link gốc

Số liệu từ Canalys cho biết thêm, trong khi các con số bán máy tính của quý 4 chỉ tăng 1% so với năm trước, năm 2021 vẫn là năm có doanh số bán hàng tốt nhất kể từ năm 2012.

Nhà phân tích cao cấp Ishan Dutt của Canalys đã chỉ ra rằng, phân khúc máy tính cá nhân đã có một năm tuyệt vời bất chấp các vấn đề về nguồn cung cấp chip. Chuyên gia Ishan Dutt cho rằng, máy tính cá nhân đã trở thành một phần trong cuộc sống công việc và giải trí của chúng ta. Việc có nhiều máy tính trong cùng một ngôi nhà đã trở thành một điều bình thường ở các khu vực phát triển trên thế giới.

"Thị trường máy tính đạt mức tăng trưởng ấn tượng hai con số trong năm 2020. Bất chấp thiếu hụt nguồn cung, thị trường này vẫn chứng kiến sự tăng trưởng mạnh trong 12 tháng qua", ông Chuyên gia Ishan Dutt nhận định.

Doanh số bán máy tính trên toàn cầu tăng vọt trong năm 2021 - Ảnh 1.
Doanh số máy tính trong năm 2021.
Danh sách các công ty sản xuất máy tính hàng đầu trong năm 2021 gọi tên Lenovo, HP và Dell, trong khi đó, Apple đứng ở vị trí thứ tư. Năm 2021, Apple có mức tăng trưởng lớn nhất so với cùng kỳ năm ngoái ở mức 28,3% trong khi Acer đứng thứ hai với mức tăng trưởng 21,8% mặc dù đứng thứ năm về lượng hàng bán ra.

Theo số liệu từ Canalys, Lenovo và HP nắm giữ vị trí số 1 và số 2 với thị phần là 24,1% và 21,7%. Công ty Dell đứng thứ ba với 17,4% thị phần và Apple đứng thứ tư với 8,5% thị phần.

Mặc dù tình trạng thiếu chip được dự báo sẽ kéo dài sang năm mới và có nhiều đồn đoán rằng thị trường giáo dục có thể bão hòa, Canalys vẫn tin rằng 2022 sẽ là một năm mạnh mẽ đối với doanh số máy tính cá nhân. Trên thực tế, nhà phân tích Rushabh Doshi của Canalys cho biết, thị trường máy tính có thể sẽ lớn hơn vào năm 2021 nếu không có vấn đề về nguồn cung.

Chuyên gia Rushabh Doshi cho biết nhìn thấy một thị trường máy tính sẽ tiếp tục mở rộng trong tương lai. "Nhu cầu về máy cá nhân đang tốt hơn và nhiều hơn, không chỉ ở nơi làm việc mà còn ở nhà", nhà phân tích Rushabh Doshi của Canalys cho biết.



Thế khó của nhà hàng, quán cà phê sống nhờ ứng dụng giao đồ ăn

Nhu cầu chi tiêu giảm, đồng nghĩa chủ nhà hàng, quán cà phê càng giảm giá, khuyến mãi, quảng cáo trên các ứng dụng giao đồ ăn, họ càng tự "cắt máu" chính mình.

Ngân hàng tung cơn lốc ưu đãi dịp cuối năm

Nam A Bank vừa triển khai chương trình khuyến mại “OPBA vi vu ba miền”, khách hàng có cơ hội nhận hàng trăm ngàn phần quà hấp dẫn như: Sổ tiết kiệm 310 triệu đồng, Iphone 14 pro, Macbook Air M1, AirPods ...

Trí tuệ nhân tạo đang thay đổi ngành bán lẻ

Trí tuệ nhân tạo có thể giúp giải bài toán vốn được xem là "nỗi đau" của nhiều doanh nghiệp bán lẻ, khi dữ liệu từ hành vi mua sắm của khách hàng rất nhiều, nhưng thực tế lại rời rạc và ...

Lãi suất liên tục 'hạ nhiệt' - cơ hội 'vàng' cho người vay mua nhà, kinh doanh

Mơ ước sở hữu ngôi nhà “an cư, lạc nghiệp” hay nhu cầu có thêm nguồn vốn ưu đãi để quay vòng vốn dịp cuối năm, mở rộng sản xuất kinh doanh của nhiều cá nhân, hộ kinh doanh dần được ...

Cho vay đầu tư công rủi ro nợ xấu cao

Theo Thống đốc NHNN, nguyên nhân chủ yếu là các phương án tài chính của các dự án thường không đúng như với phương án tài chính xây dựng ban đầu.

Tổng Cục QLTT: Quyết tâm truy quét hàng giả trên không gian mạng

Theo thông tin Tổng cục QLTT cho biết, trong thời gian qua, việc kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử nở rộ tại Việt Nam, nhất là từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, hình thức này càng ...

Bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm và Tết năm 2024

Nhằm bảo đảm cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu, bình ổn thị trường hàng hóa, mới đây, Bộ Công Thương đã ban hành Chỉ thị về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung ...

Điện lực miền Trung đẩy mạnh chuyển đổi số

DNVN - Bà Lê Thị Phương Cẩm – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết, Tổng công ty đang tích cực triển khai Đề án hiện đại hóa công tác xây dựng phần mềm và áp ...

“Kịch bản” nào cho giá gạo xuất khẩu của Việt Nam từ nay đến cuối năm?

Giá gạo hiện nay đang có xu hướng chững lại, tuy nhiên nhìn chung giá gạo xuất khẩu từ nay đến cuối năm sẽ duy trì ở mức cao.