Doanh nghiệp Việt: Nguồn cung hàng hóa đảm bảo dù ở giai đoạn khó khăn nhất

Để nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt, các doanh nghiệp cần chủ động chuẩn bị năng lực, nguồn hàng, xây dựng kế hoạch dài hạn, bài bản, ứng dụng khoa học và công nghệ để có sự chuẩn bị tốt nhất.

274 views Link gốc

Hàng Việt đã và đang khẳng định vị thế tại thị trường trong nước. Nhiều sản phẩm đã tạo được uy tín và được người tiêu dùng đánh giá cao. Đặc biệt, trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối hoạt động rất tích cực, nỗ lực đảm bảo lượng hàng hóa phục vụ người dân.

Doanh nghiệp đã chuyển mạnh sang chinh phục người tiêu dùng bằng chất lượng sản phẩm
Doanh nghiệp đã chuyển mạnh sang chinh phục người tiêu dùng bằng chất lượng sản phẩm

Đại dịch Covid-19 đã tác động mạnh mẽ tới hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Song, dù ở giai đoạn khó khăn nhất, nguồn cung hàng hoá thiết yếu vẫn đảm bảo, thị trường ổn định.

Theo đánh giá từ các doanh nghiệp bán lẻ, người tiêu dùng ngày càng kỹ tính trong việc lựa chọn sản phẩm tiêu dùng, ngoài kiểu dáng, độ bền, còn đặc biệt quan tâm đến sự an toàn đối với sức khỏe, nhất là trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Nắm bắt tâm lý này, các doanh nghiệp trong nước đã nhanh chóng đưa ra thị trường nhiều mặt hàng có giá thành hợp lý, bảo đảm chất lượng, tiện ích, từ đó đã giúp cho hàng Việt tăng sức cạnh tranh với nhiều loại hàng hóa cùng loại nhập ngoại.

Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương nhận định, doanh nghiệp đã chuyển mạnh sang chinh phục người tiêu dùng bằng chất lượng sản phẩm. Trước đây, nhiều doanh nghiệp chỉ hướng đến thị trường xuất khẩu thì nay đã quan tâm nhiều hơn đến thị trường trong nước.

Cụ thể, các hệ thống sản xuất kinh doanh của Việt Nam đã nhanh chóng linh hoạt, điều chỉnh. Các doanh nghiệp đã vào cuộc rất nhanh và điều chỉnh để cho nền sản xuất, đặc biệt là hàng hóa thiết yếu của Việt Nam không bị tác động xấu bởi Covid, đồng thời cũng là thời gian để xem xét lại chất lượng, vấn đề truy xuất hàng hóa, liên kết chuỗi, xây dựng thương hiệu… để làm sao cung ứng hàng hóa trong mọi hoàn cảnh và đưa đến mọi địa bàn với các phương tiện vận chuyển linh hoạt nhất.

Để nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt, theo các chuyên gia, các doanh nghiệp cần chủ động chuẩn bị năng lực, nguồn hàng, xây dựng kế hoạch dài hạn, bài bản, ứng dụng khoa học và công nghệ để có sự chuẩn bị tốt nhất khi phải đối mặt với những biến động trong bối cảnh mới.



Giang Thiên Phú, sáng lập, kiêm CEO Công ty Callio: Khởi nghiệp là một lựa chọn sống

Giang Thiên Phú quyết định khởi nghiệp để có cuộc sống tốt đẹp hơn, sống theo đúng đam mê.

Mang yêu thương đến với những người khuyết tật

Những món quà thiết thực và bữa ăn ấm tình yêu thương được các nữ doanh nhân gửi tặng cho người khuyết tật thuộc Trung tâm nhân đạo Hoa Sen cơ sở 2, nhằm động viên, khích lệ và chia sẻ ...

Startup Eureka Robotics lên kế hoạch mở rộng hoạt động tại Việt Nam

DNVN - Eureka Robotics có kế hoạch tuyển dụng kỹ sư phần mềm nhằm mở rộng hoạt động tại Việt Nam trong tháng 7/2022.

Nâng cao giá trị tinh dầu thuần khiết từ thiên nhiên

Với mong muốn mang những sản phẩm thuần khiết nhất từ thiên nhiên nhằm chăm sóc sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống, chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết (sinh năm 1983) đã khởi nghiệp với tinh ...

Tăng thu nhập nhờ trồng mận hữu cơ

Là người dân tộc Thái, chị Quàng Thị Phương (sinh năm 1994) ở bản Thái Hưng, Mường Sang, Mộc Châu (Sơn La) quyết tâm phát triển kinh tế gia đình, nâng cao thu nhập với quả mận Mộc Châu - loại ...

Dự án điện mặt trời: Bối rối xử lý chuyện kiểm tra công tác nghiệm thu

Theo cam kết hợp đồng mua bán điện (PPA) giữa EVN và chủ đầu tư dự án điện mặt trời, từng bên có trách nhiệm tuân thủ đúng các quy định pháp luật liên quan áp dụng cho mình.

Đảm bảo cấp điện đúng tiến độ cho Khu công nghiệp Sông Khoai, Quảng Ninh

Theo Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, đơn vị đã kịp thời triển khai các dự án để đảm bảo cấp điện đúng tiến độ theo nhu cầu tăng công suất nhận điện mà Công ty cổ phần Đô thị Amata ...

Doanh nghiệp cần tự thay đổi để thích ứng với xu hướng kinh doanh mới

“Doanh nghiệp cần năng động, chủ động, sáng tạo hơn, quản trị tốt hơn để thích ứng tốt hơn với xu hướng kinh doanh mới, thói quen tiêu dùng mới và công nghệ mới”, ông Phan Đức Hiếu, Ủy ...

Thái Nguyên: Tập huấn cho hội viên, phụ nữ sử dụng facebook để thúc đẩy kinh doanh

Đây là hoạt động nhằm thực hiện Đề án 939 về “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, giai đoạn 2018 - 2025” của các cấp Hội phụ nữ tỉnh Thái Nguyên.