Doanh nghiệp Việt: Nguồn cung hàng hóa đảm bảo dù ở giai đoạn khó khăn nhất

Để nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt, các doanh nghiệp cần chủ động chuẩn bị năng lực, nguồn hàng, xây dựng kế hoạch dài hạn, bài bản, ứng dụng khoa học và công nghệ để có sự chuẩn bị tốt nhất.

353 views Link gốc

Hàng Việt đã và đang khẳng định vị thế tại thị trường trong nước. Nhiều sản phẩm đã tạo được uy tín và được người tiêu dùng đánh giá cao. Đặc biệt, trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối hoạt động rất tích cực, nỗ lực đảm bảo lượng hàng hóa phục vụ người dân.

Doanh nghiệp đã chuyển mạnh sang chinh phục người tiêu dùng bằng chất lượng sản phẩm
Doanh nghiệp đã chuyển mạnh sang chinh phục người tiêu dùng bằng chất lượng sản phẩm

Đại dịch Covid-19 đã tác động mạnh mẽ tới hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Song, dù ở giai đoạn khó khăn nhất, nguồn cung hàng hoá thiết yếu vẫn đảm bảo, thị trường ổn định.

Theo đánh giá từ các doanh nghiệp bán lẻ, người tiêu dùng ngày càng kỹ tính trong việc lựa chọn sản phẩm tiêu dùng, ngoài kiểu dáng, độ bền, còn đặc biệt quan tâm đến sự an toàn đối với sức khỏe, nhất là trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Nắm bắt tâm lý này, các doanh nghiệp trong nước đã nhanh chóng đưa ra thị trường nhiều mặt hàng có giá thành hợp lý, bảo đảm chất lượng, tiện ích, từ đó đã giúp cho hàng Việt tăng sức cạnh tranh với nhiều loại hàng hóa cùng loại nhập ngoại.

Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương nhận định, doanh nghiệp đã chuyển mạnh sang chinh phục người tiêu dùng bằng chất lượng sản phẩm. Trước đây, nhiều doanh nghiệp chỉ hướng đến thị trường xuất khẩu thì nay đã quan tâm nhiều hơn đến thị trường trong nước.

Cụ thể, các hệ thống sản xuất kinh doanh của Việt Nam đã nhanh chóng linh hoạt, điều chỉnh. Các doanh nghiệp đã vào cuộc rất nhanh và điều chỉnh để cho nền sản xuất, đặc biệt là hàng hóa thiết yếu của Việt Nam không bị tác động xấu bởi Covid, đồng thời cũng là thời gian để xem xét lại chất lượng, vấn đề truy xuất hàng hóa, liên kết chuỗi, xây dựng thương hiệu… để làm sao cung ứng hàng hóa trong mọi hoàn cảnh và đưa đến mọi địa bàn với các phương tiện vận chuyển linh hoạt nhất.

Để nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt, theo các chuyên gia, các doanh nghiệp cần chủ động chuẩn bị năng lực, nguồn hàng, xây dựng kế hoạch dài hạn, bài bản, ứng dụng khoa học và công nghệ để có sự chuẩn bị tốt nhất khi phải đối mặt với những biến động trong bối cảnh mới.



Thúc đẩy sản xuất và thương mại bền vững hồ tiêu Việt Nam

Ngày 20/11, tại thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Tổ chức Sáng kiến Thương mại bền vững (IDH) phối hợp với Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, Cục Bảo vệ Thực vật (Bộ Nông nghiệp và ...

Doanh nghiệp Việt trước thách thức “xanh hóa” của EU

Việc xuất khẩu sang thị trường EU sẽ gặp nhiều thách thức khi doanh nghiệp phải đáp ứng các đòi hỏi về tiêu chuẩn xanh, bền vững đầy khắt khe.

Nữ tỷ phú giàu nhất nhì Trung Quốc mất gần 29 tỷ USD trong hai năm

Bà Dương Huệ Nghiên - Chủ tịch tập đoàn bất động sản Country Garden và là một trong những phụ nữ giàu nhất Trung Quốc, bị giảm tài sản nhiều hơn bất kỳ tỷ phú nào khác trên thế giới trong ...

Thúc đẩy làn sóng đầu tư, đón "đại bàng" từ Mỹ vào Việt Nam

DNVN - Theo Tổng Lãnh sự Việt Nam tại San Francisco Hoàng Anh Tuấn, việc đẩy làn sóng đầu tư của Mỹ vào Việt Nam cũng là một nhiệm vụ trọng tâm của Tổng Lãnh sự để “đại bàng” hạ cánh, ...

Start-up vẫn có thể “sống khỏe” dù nhà sáng lập rời đi

Việc nhà sáng lập rời khỏi start-up do mình gây dựng chưa chắc đã là “cái kết buồn”. Trong nhiều trường hợp, start-up vẫn tăng trưởng và phát triển tốt dù vắng bóng nhà sáng lập ban đầu.

Doanh nghiệp địa ốc cần điểm tựa để tái cấu trúc

Để vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay, doanh nghiệp ngành địa ốc phải tái cấu trúc. Song, điểm chung của các doanh nghiệp này là cần có điểm tựa để giải quyết vấn đề.

Kinh nghiệm bảo vệ thương hiệu khi sản phẩm bị làm giả, làm nhái

Sản phẩm bị làm giả, làm nhái là một trong những nỗi lo của doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp khởi nghiệp non trẻ. Vậy làm cách nào để tự bảo vệ mình và bảo vệ quyền lợi cho ...

6 lời khuyên kinh doanh hiệu quả từ Albert Einstein

Bài viết này dành cho các doanh nhân đang tìm kiếm sự khôn ngoan từ một cái tên thường gắn liền với thiên tài và sự đổi mới.

Đừng coi khách hàng là thượng đế, hãy coi họ là người thân của mình

Nhà sáng lập và điều hành thương hiệu Caramello Nguyễn Hương Giang nhấn mạnh: "Khi coi khách hàng là người thân, mặc định chúng ta sẽ biết cách làm những điều tốt nhất đối cho họ, với một ...