Doanh nghiệp Việt Nam – Australia xúc tiến hợp tác về giáo dục và nông nghiệp

Thương mại song phương giữa Việt Nam - Australia trong lĩnh vực nông nghiệp đạt 6 tỷ AUD vào năm 2022; Việt Nam là thị trường lớn thứ 5 trong lĩnh vực giáo dục quốc tế của Australia.

71 views Link gốc

Sáng 31/3, tại thành phố Đà Nẵng đã diễn ra Hội thảo Xúc tiến Thương mại Giáo dục, Văn hóa và Ẩm thực Australia – Việt Nam.

Hội thảo nằm trong chuỗi các hoạt động được Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade) phối hợp với các doanh nghiệp và chính quyền tại Hà Nội, Huế và Đà Nẵng tổ chức, nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Australia.

Hoạt động này thu hút sự tham gia của hơn 400 doanh nghiệp, tổ chức, hiệp hội và cơ quan của Australia và Việt Nam.

doanh nghiệp hai nước trao đổi tại Hội thảo.
Doanh nghiệp hai nước trao đổi tại Hội thảo.

Tại hội thảo các tổ chức giáo dục và đào tạo Việt Nam được giới thiệu về năng lực chuyên môn trong giáo dục và đào tạo từ 22 trường đại học và tổ chức học thuật hàng đầu Australia. Mang đến cơ hội liên kết các tổ chức giáo dục, chiêu mộ sinh viên và mở ra quan hệ đối tác thương mại mới.

Trong lĩnh vực nông nghiệp thực phẩm, phái đoàn Australia gồm 19 doanh nghiệp tìm hiểu về thị trường đầy tiềm năng của Việt Nam. Bên cạnh đó, Australia cũng giới thiệu các mặt hàng xuất khẩu chất lượng có thể cung cấp cho thị trường nội địa Việt Nam. Đây là cơ hội để doanh nghiệp Australia và Việt Nam cùng tìm hiểu các cơ hội tăng trưởng thương mại trên lĩnh vực này.

Hội thảo Xúc tiến Thương mại Giáo dục, Văn hóa và Ẩm thực Australia – Việt Nam được tổ chức tại Đà Nẵng.
Hội thảo Xúc tiến Thương mại Giáo dục, Văn hóa và Ẩm thực Australia – Việt Nam được tổ chức tại Đà Nẵng.

Việt Nam là một trong những đối tác thương mại phát triển nhanh nhất của Australia trong những năm gần đây. Thương mại hai chiều giữa hai quốc gia vào năm 2022 đã tăng khoảng 27% so với năm trước lên khoảng 23,5 tỷ đô la Úc, đưa Australia trở thành đối tác thương mại lớn thứ 7 của Việt Nam và Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn thứ 10 của Australia.

Thương mại song phương trong lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản và lâm sản lần đầu tiên vượt mốc ấn tượng 6 tỷ đô la Úc vào năm 2022, đã tăng hơn gấp đôi trong hai năm qua.

Ngoài ra, Việt Nam hiện là thị trường lớn thứ 5 trong lĩnh vực giáo dục quốc tế tại Australia với 27.000 sinh viên du học tại Australia và hơn 8.000 người Việt theo học bằng cấp của Australia tại Việt Nam.



Xây dựng văn hoá doanh nghiệp có nhân sự đa thế hệ

Bằng cách chấp nhận sự khác biệt, tăng cường sự học hỏi giữa các thế hệ và khuyến khích kết nối hợp tác, doanh nghiệp có thể tạo ra một môi trường làm việc đa thế hệ tích cực và hiệu ...

Nỗ lực phát triển logistics tại Quảng Bình - Quảng Trị

Quảng Bình và Quảng Trị cùng đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ trở thành những trung tâm logistics của khu vực. Để thực hiện mục tiêu này, tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị đang tập trung nguồn lực ...

Kỳ lân VNG lỗ sau thuế hơn 1.500 tỷ đồng

Không chỉ đối mặt với các chi phí vận hành doanh nghiệp tăng cao trong năm 2022, VNG còn đang chật vật với các khoản đầu tư thua lỗ từ Tiki, ZaloPay cũng như các startup trong danh mục.

Doanh nghiệp lo khó tiếp tục; Thủ tướng yêu cầu hoàn thuế VAT ngay; Bộ trưởng Xây dựng hỏa tốc gỡ PCCC

Thủ tướng yêu cầu hoàn thuế VAT ngay cho doanh nghiệp; Bộ trưởng Xây dựng hỏa tốc gỡ thủ tục PCCC; đại biểu Quốc hội sốt ruột đề xuất hàng loạt chính sách mạnh hỗ trợ doanh nghiệp; HBC, ...

Đơn hàng lao dốc, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cá ngừ hoạt động cầm chừng

DNVN - Chi phí đầu vào tăng, thị trường nhập khẩu giảm mạnh, lượng tồn kho tăng cao… đang khiến cho đa phần doanh nghiệp (DN) xuất khẩu cá ngừ đều đang hoạt động cầm chừng, rất cần sự ...

Đẩy nhanh hoàn thuế giá trị gia tăng cho doanh nghiệp, người dân

DNVN - Tổng cục Thuế vừa có công văn chỉ đạo cục thuế các tỉnh, thành phố đẩy mạnh giải quyết hồ sơ hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) cho doanh nghiệp, người dân.

Phí xếp dỡ hàng tại cảng biển Việt Nam thấp nhất thế giới, chi phí logistics lại rất cao

Phí bốc dỡ hàng hóa tại cảng biển Việt Nam còn thấp hơn các nước trong khu vực như Campuchia, Myanmar, Singapore…

Chính sách nhân sự trong giai đoạn “tiền đắt”

Khi thị trường trở nên khó khăn và nguồn vốn đầu tư không còn dễ dãi, các start-up buộc phải điều chỉnh lại chiến lược nhân sự để tồn tại và hoạt động hiệu quả.

Tiếp đà phục hồi cho các hãng bay Việt

Kết quả kinh doanh tích cực trong quý I/2023 giúp các hãng hàng không Việt Nam lên kịch bản kinh doanh cho cả năm 2023 với nhiều mảng màu tươi sáng hơn.