Doanh nghiệp bán lẻ "đau đầu" tìm giải pháp thu hút khách hàng

DNVN - Giữa lúc thị trường bán lẻ đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, việc thay đổi thói quen chi tiêu của người tiêu dùng cũng tạo ra thách thức mới đối với các doanh nghiệp, đòi hỏi các doanh nghiệp cần có giải pháp thích ứng.

146 views Link gốc

Theo báo cáo "Thói quen tiêu dùng 2023" được PwC công bố gần đây, người tiêu dùng Việt Nam đang trở nên thận trọng hơn trong việc chi tiêu, với 62% có xu hướng giảm tiêu thụ các mặt hàng không thiết yếu, thấp hơn so với trung bình toàn cầu (69%).

Đáng chú ý, 54% cho biết họ sẽ giảm chi tiêu cho các mặt hàng xa xỉ, du lịch, điện tử và chưa thật sự cần thiết. Điều này có ảnh hưởng lớn tới các doanh nghiệp trong ngành bán lẻ và dịch vụ, khi nhu cầu của khách hàng giảm đi và gây áp lực lớn lên tăng trưởng kinh doanh.

Ngoài ra, sự phát triển nhanh chóng của công nghệ đã thay đổi cách người tiêu dùng thói quen tìm kiếm và mua sắm sản phẩm. Sự phát triển của thương mại điện tử cũng đã mang đến sự tiện lợi và tùy chọn đa dạng hơn, tạo sự cạnh tranh gay gắt cho các doanh nghiệp bán lẻ truyền thống.

Nhiều hệ thống bán lẻ hiện sử dụng phiếu mua hàng điện tử.

Đối mặt với điều đó, các doanh nghiệp bán lẻ truyền thống phải nhanh chóng thích ứng và tận dụng công nghệ để tạo ra trải nghiệm mua sắm tối ưu hơn cho khách hàng như các chiến lược số hóa chăm sóc khách hàng, xu hướng quà tặng điện tử, xây dựng chương trình khách hàng thân thiết, tạo ra cộng đồng khách hàng trung thành…

Trong bối cảnh đó, đội ngũ Founder của UrBox đang đưa ra những ý tưởng mới để phát triển nền tảng quà tặng điện tử với giải pháp chăm sóc khách hàng thân thiết toàn diện cho thị trường bán lẻ.

Theo UrBox, việc nâng cao trải nghiệm cũng như sự trung thành của khách hàng, gia tăng doanh số với chi phí tối ưu, quy trình tinh gọn là những yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp bán lẻ vượt qua được những thách thức hiện tại, tăng cường sức cạnh tranh.

Bộ giải pháp toàn diện UrBox cung cấp bao gồm: cung cấp quà tặng, tư vấn giải pháp, xây dựng và vận hành cho các chương trình khách hàng thân thiết, chiến dịch bán hàng của doanh nghiệp bán lẻ.

Không chỉ dừng lại ở việc số hóa quy trình chăm sóc khách hàng, UrBox còn được kỳ vọng sẽ giúp các doanh nghiệp bán lẻ gia tăng doanh số và đẩy mạnh thu hút khách hàng mới thông qua việc cung cấp các giải pháp, công nghệ tiên tiến để các doanh nghiệp bán lẻ cũng như các nhãn hàng lớn đối tác của họ có thể vận hành hiệu quả hơn các chiến dịch bán hàng, chương trình khuyến mãi, hoạt động tiếp thị.

Một số ví dụ có thể kể đến như giải pháp xây dựng các trò chơi như quay số trúng quà hay giải pháp quét hóa đơn mua hàng đổi quà tự động, áp dụng công nghệ tiên tiến OCR (đọc văn bản từ hình ảnh).

Với các doanh nghiệp bán lẻ chưa đủ nền tảng kỹ thuật tự thực hiện chương trình khách hàng thân thiết, hay các chiến dịch bán hàng riêng của mình, UrBox còn cung cấp dịch vụ tư vấn, xây dựng, vận hành, và báo cáo chương trình/chiến dịch từ đầu đến cuối.

Đối tượng được hưởng nhiều lợi ích nhất từ các giải pháp UrBox cung cấp cho các doanh nghiệp bán lẻ trên thị trường là khách hàng của doanh nghiệp, vừa tiết kiệm thời gian lựa chọn quà tặng nhưng vẫn được trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ tốt với mức giá ưu đãi.

Rất nhiều doanh nghiệp bán lẻ đã lựa chọn UrBox là đối tác chiến lược để phát hành E-voucher (phiếu mua hàng điện tử/phiếu quà tặng điện tử) giúp dần thay thế phiếu mua hàng giấy truyền thống, qua đó mở rộng mạng lưới phân phối đa kênh, tăng cường trải nghiệm mua sắm, tối ưu chi phí vận hành và tạo sự khác biệt, nâng cao năng lực cạnh tranh. Có thể kể đến Saigon Co.op, GO! & Big C, WinMart, Bách Hóa Xanh, Con Cưng, Điện Máy Xanh, MM Mega Market...



Triển khai cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Trưởng Ban Chỉ đạo 389 quốc gia vừa ban hành Kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Hoàn thiện Bộ tiêu chí doanh nghiệp vì người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Theo Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương), trong khuôn khổ Đề án Doanh nghiệp vì người tiêu dùng 2021 - 2025 do Bộ Công Thương ban hành năm 2023, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã tổ chức nghiên ...

Thị trường đám mây Việt Nam đang nằm trong tay ai?

Tính theo cơ cấu về doanh thu, xét riêng các nhà cung cấp trong nước, thị trường vẫn nằm trong tay các doanh nghiệp công nghệ lớn như: Viettel, VNPT, CMC, FPT… đang nắm giữ hơn 90% thị phần dịch vụ ...

Kiểm kê carbon: Dễ nói khó làm

Kiểm kê khí thải carbon là điều kiện tiên quyết để doanh nghiệp thực hiện các giải pháp chuyển đổi xanh một cách bài bản. Tuy nhiên, ít doanh nghiệp Việt Nam làm được điều tiên quyết này.

Lại rộ lừa đảo mua sắm trực tuyến

Cùng với sự bùng nổ của thương mại điện tử, các hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên kênh bán hàng này ngày càng gia tăng, nhất là vào mùa cao điểm mua sắm cuối năm

Diễn biến bất ngờ của vàng SJC lẫn vàng nhẫn

(NLĐO) – Đến lượt giá vàng trong nước biến động mạnh đối với vàng nhẫn, vàng trang sức 24K các loại khi lao dốc mạnh vào hôm nay.

Trí tuệ nhân tạo đang thay đổi ngành bán lẻ

Trí tuệ nhân tạo có thể giúp giải bài toán vốn được xem là "nỗi đau" của nhiều doanh nghiệp bán lẻ, khi dữ liệu từ hành vi mua sắm của khách hàng rất nhiều, nhưng thực tế lại rời rạc và ...

Bức tranh khác về ngành ngân hàng qua báo cáo tỷ lệ an toàn vốn

Theo tính toán của các công ty chứng khoán, với các kế hoạch phát hành tăng vốn cổ phần, các ngân hàng có thể cải thiện tỷ lệ CAR thêm từ 1% - 3%, đồng thời cải thiện hạn mức tăng trưởng ...

Việt Nam trở lại danh sách giám sát ngoại hối của Mỹ

Bộ Tài chính Mỹ đã đưa Việt Nam trở lại danh sách giám sát sau khi thặng dư tài khoản vãng lai toàn cầu của nước này tăng vọt lên tới 4,7% GDP và thặng dư thương mại hàng hóa song phương với ...