Đầu tư marketing mobile app - Đã đến lúc doanh nghiệp cần quyết đoán hơn

Mobile App không còn xa lạ đối với các doanh nghiệp và người dùng. Tuy nhiên vào thời điểm mà người người ở nhà vì đại dịch, các ứng dụng này càng trở nên quan trọng và có sức tăng trưởng cực kỳ mạnh mẽ. Đây cũng là thời điểm để doanh nghiệp đẩy mạnh marketing cho ứng dụng của mình.

395 views Link gốc

Thời điểm thích hợp để thực hiện marketing cho ứng dụng di động

Nền kinh tế dựa trên ứng dụng (app economy) ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc vào năm 2020 khi người dân trên khắp thế giới nhận ra lợi ích của thiết bị di động trong mọi mặt cuộc sống. Trong bối cảnh lệnh phong tỏa được áp dụng tại hầu hết các quốc gia, tỷ lệ người dùng tải và mở ứng dụng tăng mạnh so với các năm trước và cao vượt dự đoán.

Sức chi tiêu của toàn cầu trên ứng dụng di động là 111 triệu USD vào năm 2020, trong đó iOS chiếm 65%. Đến cuối năm 2021, 17% giao dịch trên toàn cầu sẽ được thực hiện qua mạng, tỷ lệ tương tác của các ứng dụng mua sắm trực tuyến tăng 40%, tương lai bứt tốc của thương mại điện tử ngày càng rõ nét (theo Báo cáo Mua hàng trên Ứng dụng di động của Adjust)

Đầu tư marketing mobile app -  Đã đến lúc doanh nghiệp cần quyết đoán hơn - Ảnh 1.
Tăng trưởng sức chi tiêu toàn cầu trên ứng dụng di động từ 2019-2020 (Nguồn: Adjust)

Tại Việt Nam, Mobile App được dự báo như một mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp khi tính đến cuối 2019, Việt Nam lọt top 15 thị trường có số lượng người dùng smartphone cao nhất thế giới (thống kê từ thị trường quảng cáo số Việt Nam của Adsota)

Đối với các nhà marketing, tiềm năng tiếp cận với người dùng mới trong thời điểm này cao chưa từng có, nhưng sức ép cạnh tranh cũng lớn hơn bao giờ hết. Sự xuất hiện của iOS 14 sẽ là cột mốc tiếp theo làm xoay chuyển dòng chảy của ngành, và đối với các nhà marketing, 2021 là một năm rất khác.

Muốn marketing cho mobile app "chuẩn" cần phải "chỉnh" điều gì?

Năm 2020 giúp chúng ta nhận ra tầm quan trọng của việc cân bằng giữa các chiến lược tăng trưởng và giữ chân người dùng. Đây là thời điểm hoàn hảo để thu hút người dùng mới do các ứng dụng ngày càng được ưa chuộng hơn. Nhưng cũng đừng vì vậy mà quên mất nhiệm vụ khuyến khích người dùng quay lại và tương tác thường xuyên với ứng dụng. Không ít các nhà marketing đã thành công trong việc tạo trải nghiệm quảng cáo nổi bật và sử dụng dữ liệu để tối ưu hoá chiến dịch, từ đó tạo thế cân bằng giữa 2 nhiệm vụ trên.

Trong bối cảnh phong toả, người dùng chuyển qua sống, làm việc trong thế giới số, đặc biệt là qua mobile app. Điều này buộc các doanh nghiệp phải tìm ra những phương án mới để tiếp cận, thu hút và giữ chân người dùng cũng như lan toả ứng dụng rộng khắp hơn. Xây dựng ad creative đồng điệu với trải nghiệm của người dùng là bước đi đầy hứa hẹn. Việc tích hợp các tính năng khác như mã giảm giá, hoàn tiền, trò chơi… cũng giúp người dùng cảm thấy thỏa mãn hơn khi trải nghiệm.

Để nhanh chóng bắt kịp với những thay đổi của thị trường, việc chọn lựa hợp tác với các platform sẵn có là chọn lựa khôn ngoan. Các platform với đầy đủ những tiện ích như mã giảm giá, hoàn tiền và các kênh truyền thông hiệu quả giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, công sức phát triển ứng dụng, đồng thời cùng lúc mở ra nhiều tính năng mới giữ chân người dùng.

Chọn Access Mobile gửi niềm tin

Có một chiến lược marketing cho ứng dụng di động toàn diện, cùng với các chiến dịch được cá nhân hóa, tích hợp nhiều tính năng đi kèm và công cụ đo lường hiệu quả giúp doanh nghiệp nắm chắc phần thắng. Nền tảng Access Mobile có thể hỗ trợ doanh nghiệp làm được điều này.

Access Mobile là một trong những át chủ bài trong hành trình tái định vị từ "Nền tảng Tiếp thị quy mô và uy tín hàng đầu Việt Nam" thành "Nền tảng tăng trưởng doanh thu hiệu quả" của ACCESSTRADE. Cùng với 4 nền tảng khác là Access Affiliate, Access KOC, Access D2C và Access Finance; Access Mobile tạo nên hệ sinh thái bao quát mọi lĩnh vực, được dự đoán sẽ giải quyết hiệu quả bài toán tăng trưởng cho doanh nghiệp.

Người dùng ảo, không kích hoạt, không sử dụng ứng dụng khiến các chiến dịch marketing như đang "ném tiền qua cửa sổ" là một bất cập rất lớn đối với doanh nghiệp. Trong hoàn cảnh này, Access Mobile là một sự đảm bảo lớn khi doanh nghiệp chỉ phải trả tiền trên người dùng thật, có các hành vi thật như tải ứng dụng, mở ứng dụng, giao dịch…

Điểm độc đáo ở Access Mobile là hệ sinh thái 74 triệu loại sản phẩm, 800 đối tác, đa dạng mã giảm giá, các chương trình hoàn tiền hấp dẫn… Tài nguyên dồi dào này khi tích hợp vào các ứng dụng sẽ tạo nên một "super app" sống động, tăng trải nghiệm người dùng. Mạng lưới hàng triệu Publisher đang hoạt động cũng là điểm cộng lớn, giúp cùng lúc lan tỏa, tiếp cận và thu hút người dùng mới trên quy mô rộng khắp.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế



“Nếu chứng khoán còn xanh thì bất động sản còn tươi”: Nhà đầu tư với tài chính 2 tỷ đồng có thể trông đợi gì vào thị trường địa ốc cuối năm?

Các chuyên gia cho rằng thị trường BĐS và cả nền kinh tế nói chung, luôn lấy lại sức bật rất nhanh sau dịch.

Sự khác biệt của nhà đầu tư dài hạn và ngắn hạn trong quyết định xuống tiền mua BĐS

Trong cuộc chơi của thị trường luôn có các nhóm những nhà đầu tư khác nhau. Họ là những NĐT có tầm nhìn ngắn hạn hoặc dài hạn.

Thấy gì từ hai chiến dịch lớn của Thành phố?

HNP - Dịch bệnh Covid-19 xảy ra khiến nhiều việc phải xử lý chưa từng có tiền lệ, các giải pháp được triển khai, được tiếp thu và điều chỉnh thường xuyên, với mục tiêu cao nhất là đảm ...

Quỹ đầu tư đứng sau The Coffee House, Juno... báo cáo doanh thu giảm vì Covid, nhưng dòng tiền kinh doanh đã có cải thiện

Mức lỗ ròng của Ficus tăng 52% lên 38 triệu USD năm 2020 từ 25 triệu USD trong năm trước đó. Tuy nhiên, mức tăng lỗ ròng thực tế chỉ khoảng 3 triệu USD. Phần còn lại trong khoản ghi nhận lỗ này, ...

Công ty của chủ tịch Seedcom được rót thêm 10 triệu USD

Ficus Asia Investment được sáng lập bởi ông Đinh Anh Huân - công ty đứng sau các khoản đầu tư vào Seedcom cũng được sáng lập bởi doanh nhân này.

Chuyển dịch đầu tư giúp Việt Nam thúc đẩy phục hồi kinh tế

Theo Trưởng bộ phận Nghiên cứu và cố vấn tổ chức tư vấn Asia House ở Anh, Việt Nam là câu chuyện thành công về kinh tế và khả năng chống chịu trong các cuộc khủng hoảng, bao gồm đại dịch ...

Nhà đầu tư tiền mã hóa tại Việt Nam hy vọng khi Bitcoin tăng giá

Sau gần 3 tháng lao dốc, sự phục hồi trở lại của thị trường tiền mã hóa trong tháng 8 đã giúp nhiều nhà đầu tư Việt thoát cảnh đu đỉnh.

Đầu tư giá trị hay lướt sóng vào thời điểm này?

Các chuyên gia nhấn mạnh, hiện đang là thời điểm vừa kết thúc báo cáo Quý II, thị trường rơi vào một vùng trống thông tin và giá của hầu hết các cổ phiếu cũng cao hơn đáng kể so với cùng kỳ ...

Dòng vốn tỷ USD đổ vào các dự án công nghiệp

Bất chấp tác động của đại dịch, BĐS công nghiệp vẫn chứng kiến nhiều dấu hiệu tích cực như các thương vụ mua bán sáp nhập doanh nghiệp cũng như sự gia tăng của diện tích đất công nghiệp ...