Cuộc đua thương mại điện tử giữa Việt Nam, Thái Lan và Malaysia

Tại Việt Nam, sàn thương mại điện tử Shopee tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu, khi chiếm hơn một nửa tổng số lượt truy cập trên tất cả sàn đa ngành.

130 views Link gốc

Shopee có lượng truy cập nhiều nhất ở cả ba thị trường

Theo số liệu quý III/2021 từ iPrice và SimilarWeb, Shopee – thuộc sở hữu của tập đoàn công nghệ Sea có trụ sở tại Singapore – là nền tảng thương mại điện tử đa ngành có thị phần về lượt truy cập cao nhất ở cả ba nước Việt Nam, Thái Lan và Malaysia.

Cụ thể, tại Việt Nam, sau nhiều quý liên tiếp dẫn đầu, cho đến nay, Shopee vẫn là đối thủ khó vượt mặt khi chiếm 57% tổng số lượt truy cập trên tất cả sàn thương mại điện tử đa ngành.

Lazada Việt Nam và Tiki lần lượt chiếm 16% và 13%. Các nền tảng khác chia đều 14% còn lại trong bảng xếp hạng.

Cuộc đua thương mại điện tử giữa Việt Nam, Thái Lan và Malaysia

Tại Malaysia, lượt truy cập website Shopee chiếm đến 71% tổng số lượt truy cập, theo sau đó Lazada Malaysia với 18% và PG Mall là 9%.

Trong khi đó, bản đồ thương mại điện tử Thái Lan về thị phần về lượt truy cập cho thấy sự phân chia giữa Shopee Thái Lan và Lazada Thái Lan, khi hai nền tảng này lần lượt chiếm là 57% và 35%. Theo sau đó là nền tảng Central Online chỉ với 2%.

Một xu hướng thú vị được thấy ở cả ba quốc gia là các trang thương mại điện tử nội địa đều lọt tốp 3 trang thương mại điện tử đa ngành hàng đầu của mỗi nước. Tiki (Việt Nam), PGMall (Malaysia) và Central Online (Thái Lan) đã làm khá tốt trong việc tạo dựng thương hiệu tại các thị trường tương ứng.

Người dùng Việt tương tác thường xuyên fanpage thương mại điện tử

iPrice nghiên cứu sự tham gia của người dùng vào các hoạt động truyền thông xã hội trên tốp ba trang Facebook thương mại điện tử đa ngành ở mỗi quốc gia từ Buzzsumo. Kết quả cho thấy người Việt tương tác thường xuyên cao hơn người Thái, nhưng ít hơn người Mã.

Cụ thể, Việt Nam chiếm 36% người dùng tương tác trên trang Facebook thương mại điện tử. Dữ liệu cho thấy người dùng có xu hướng thả “like”, “love” và “haha” khi tương tác.

Malaysia có tỷ lệ tương tác cao nhất là 44% và thấp nhất là Thái Lan với chỉ 20%. Người Thái khi tương tác trên trang Facebook thương mại điện tử thường có xu hướng “like”, “share” và “love”. Điều này khá tương đồng với hành vi tương tác của người Malaysia với xu hướng lần lượt là “like”, “share” và “comment”.

Một báo cáo của Napoleon Cat cho biết hơn 8)% dân số Việt Nam là người dùng Facebook tính đến tháng 10 năm 2021, cho thấy Facebook nắm giữ vai trò thiết yếu trong việc giúp các doanh nghiệp quảng bá hiệu quả tại Việt Nam.

Việt Nam – ngôi sao trên thị trường thương mại điện tử khu vực

Theo dữ liệu từ iPrice Group, tổng lượt truy cập trung bình tốp 10 trang thương mại điện tử của Việt Nam đã gấp 2 lần Thái Lan, và gần 3 lần Malaysia trong quý III/2021.

Báo cáo e-Conomy SEA 2021 do Temasek (quỹ đầu tư của chính phủ Singapore), Google và công ty tư vấn quản lý Bain & Company công bố gần đây cho biết thị trường thương mại điện tử Việt Nam đạt 13 tỷ USD trong năm 2021.

Ước tính, con số này sẽ tiếp tục tăng trưởng khoảng 32%, tiến tới mức 39 tỷ USD trong năm 2025. Quy mô này sẽ giúp Việt Nam trở thành thị trường thương mại điện tử lớn thứ hai trong khu vực Đông Nam Á sau Indonesia.

Điều này cho thấy Việt Nam đã và đang trở thành một trong những “ngôi sao” trong thị trường thương mại điện tử khu vực Đông Nam Á. Bước vào kỷ nguyên hậu Covid-19, tiêu dùng kỹ thuật số đã trở thành một nếp sống mới và các nhà bán hàng kỹ thuật số ngày càng nhiều, đã tác động tích cực tới quy mô thị trường. 



Người dân đã có thể tự khai mũi tiêm trên ứng dụng PC-Covid

PC - Covid, ứng dụng PC - Covid, app PC - Covid, Covid-19, ứng dụng duy nhất phòng chống dịch Covid-19, app duy nhất phòng chống dịch Covid-19

Dùng công quỹ để đầu tư 1.391 Bitcoin, chính phủ một quốc gia đang thua lỗ tới 227 tỷ đồng

Khoản đầu tư vào Bitcoin của chính phủ El Salvador đang thua lỗ tới 14%, trong bối cảnh giá Bitcoin đang liên tục lao dốc và trồi sụt trong nhiều ngày gần đây.

Nguồn gốc của thủy tinh: Chuyến hành trình về những nền văn minh cổ đại

Người Ai Cập hay Lưỡng Hà, ai có vinh dự sở hữu "bằng sáng chế" cho vật liệu tuyệt vời này?

Trang bị “vắc xin số” giúp học sinh an toàn trên không gian mạng

an toàn thông tin, an toàn thông tin mạng, cyber security, kỹ năng số, vắc xin số, Bộ TT&TT, Cục An toàn thông tin, VNISA

Úc giúp Việt Nam chuyển đổi số ứng phó thiên tai

Dự án chuyển đổi số trong quản lý ứng phó thảm họa và tìm kiếm cứu nạn của Úc, sẽ chuyển giao thiết bị bay không người lái tích hợp trí tuệ nhân tạo có thể nhanh chóng phát hiện người ...

Xe điện là 'chiến trường công nghệ' mới

Xe điện đã làm hồi sinh ngành công nghiệp xe hơi đang “dậm chân tại chỗ” suốt một thời gian dài, nay lại đang “thổi làn gió mới” vào lĩnh vực công nghệ cũng đang có dấu hiệu bão hòa.

Doanh nghiệp bất động sản chuyển đổi số

DNVN - Ngày 13/1, Tập đoàn Bất động sản An Gia và Tập đoàn FPT chính thức trở thành đối tác trong hành trình chuyển đổi số bằng việc dịch chuyển sang công nghệ đám mây với “RISE with SAP” để ...

iPhone 14 Pro sẽ có giá bao nhiêu?

Một số nguồn tin cho biết, giá iPhone 14 Pro có thể bắt đầu cao hơn 100 USD so với iPhone 13 Pro.

Lan tỏa các câu chuyện chuyển đổi số của Việt Nam

Cổng thông tin T63 - Câu chuyện số của 63 tỉnh, thành phố vừa được Bộ TT&TT cho ra mắt tại địa chỉ T63.mic.gov.vn. Đây là nơi để các địa phương chia sẻ các bài học kinh nghiệm, lan tỏa những ...