Công nghệ cao thúc đẩy phát triển bền vững

TH đầu tư các dự án theo hướng ứng dụng công nghệ cao kết hợp với khoa học quản trị tân tiến nhất thế giới cùng trí tuệ Việt, tài nguyên thiên nhiên Việt. Đây chính là một chìa khóa thành công của doanh nghiệp trong nhóm dẫn đầu về chỉ số phát triển bền vững của Việt Nam.

74 views Link gốc

>> Bài viết trên Đặc san chào xuân 2023 "Bản lĩnh tiên phong".

Khoa học công nghệ và khoa học quản trị đan xen

“Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững” (CSI) là chương trình đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững Việt Nam do VCCI phối hợp Bộ TN&MT, Bộ LĐTB&XH, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam thực hiện thường niên từ 2016.

Năm 2022, bộ chỉ số CSI gồm 130 chỉ tiêu nhằm nhìn nhận tổng thể “sức khỏe” của mỗi doanh nghiệp về quản trị, kinh tế, xã hội, môi trường. Nằm trong nhóm các doanh nghiệp có chỉ số hàng đầu, Tập đoàn TH định hướng phát triển bền vững làm “kim chỉ nam” xuyên suốt mọi hoạt động kinh doanh cốt lõi ngay từ khi khởi dựng các dự án đầu tiên tại Nghệ An.

Công nghệ cao thúc đẩy phát triển bền vững
Ông Vijay Kumar Pandey, Chủ tịch HĐQT công ty CP Thực phẩm sữa TH nhận vinh danh Top 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2023. Ảnh: Tùng Đinh

Năm 2018, TH chính thức ban hành chính sách phát triển bền vững và từ đó thực hiện báo cáo phát triển bền vững hằng năm tham chiếu theo chuẩn quốc tế GRI, với 6 trụ cột: Dinh dưỡng – Sức khỏe, Môi trường, Giáo dục, Con người, Cộng đồng và Phúc lợi động vật.

Để phát triển bền vững, TH đầu tư các dự án theo hướng ứng dụng công nghệ cao kết hợp với khoa học quản trị tân tiến nhất thế giới cùng trí tuệ Việt, tài nguyên thiên nhiên Việt. Đây chính là chiếc “chìa khóa vàng” để TH mở bung những sức mạnh tiềm tàng của nông nghiệp, đạt được nhiều thành tựu lớn, tạo ra một hệ sinh thái sản phẩm sạch, hữu cơ đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, hoàn toàn từ thiên nhiên, thân thiện với môi trường; ghi dấu ấn đậm nét trong cuộc cách mạng sữa tươi sạch, cách mạng hữu cơ, cách mạng dinh dưỡng tại Việt Nam.

TH đã áp dụng quy trình khép kín công nghệ cao để cho ra đời dòng sữa tươi sạch TH true MILK, phát triển chuỗi cửa hàng bán lẻ với hơn 300 TH true mart trên toàn quốc. Sau sữa tươi, TH tiếp tục làm kinh tế dưới tán rừng, bảo tồn tinh hoa thảo dược ngàn năm của dân tộc và phát triển những sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe. “Thiên nhiên đã ban tặng đất nước mình bốn mùa hoa trái xanh tươi, đủ điều kiện để trở thành bếp ăn tử tế cho thế giới, nhưng trước tiên ta phải làm một bếp ăn tử tế cho người Việt đã. Tôi sẽ làm được điều ấy” – Đó là niềm tự hào và quyết tâm của Nhà sáng lập Tập đoàn TH, Anh hùng Lao động Thái Hương trên con đường trở thành nhà sản xuất thực phẩm sạch, có nguồn gốc từ thiên nhiên đạt tiêu chuẩn quốc tế ngay tại Việt Nam.

Nền tảng quản trị chuyên nghiệp và những định hướng chiến lược đã mang tới cho TH sự phát triển ổn định, bền vững và càng khẳng định hiệu quả trong những bối cảnh khủng hoảng, như thời kỳ đại dịch Covid-19. Là một trong số ít các doanh nghiệp tự chủ mọi khâu trong quy trình sản xuất - phân phối khép kín, nên chuỗi sản xuất, cung ứng của TH không bị ảnh hưởng quá lớn bởi đại dịch - trong suốt thời kỳ Covid-19 tăng trưởng của đơn vị vẫn đạt mức 2 chữ số.

Công nghệ cao thúc đẩy phát triển bền vững 1
TH ứng dụng công nghệ cao hàng đầu thế giới trong mọi quy trình canh tác, chăn nuôi, sản xuất. Trong ảnh là cánh tay tưới tự động trên các cánh đồng nguyên liệu TH tại Nghệ An

Tiên phong kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn

Ở góc độ môi trường, TH là một trong những doanh nghiệp dẫn dắt thực hiện mô hình kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn thông qua chuỗi sản xuất hữu cơ, sản xuất năng lượng sạch, giảm phát thải carbon, bảo vệ nguồn nước và hàng loạt giải pháp tiêu dùng bền vững.

TH cũng sáng lập và chung tay cùng các tổ chức lớn tại Việt Nam trong trách nhiệm hạn chế rác thải nhựa, bảo vệ môi trường và bảo tồn đa dạng sinh học, như: Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam - PRO Vietnam, Liên minh Doanh nghiệp vì môi trường Việt Nam - VB4E, Liên minh các nhà bán lẻ giảm tiêu thụ túi nilon dùng một lần.

Với tư duy vượt trội, vị “kiến trúc sư trưởng” của Tập đoàn TH – Anh hùng Lao động Thái Hương luôn tâm niệm rằng: “Ứng dụng khoa học công nghệ cao, khoa học quản trị tân tiến không phải để khai thác cạn kiệt tài nguyên hay thay thế sức mạnh của thiên nhiên, mà là để thúc đẩy quy trình sản xuất, để làm mọi thứ tốt hơn, để chăm sóc thiên nhiên tốt hơn, từ đó phụng sự con người tốt hơn”.

Ở góc độ xã hội, các dự án của TH không chỉ khai thác hiệu quả tiềm năng kinh tế mà chuỗi sản xuất còn giúp thay đổi phương thức sản xuất truyền thống, thu hút sự tham gia của người dân địa phương. Tại “thủ phủ bò sữa” của tập đoàn ở Nghĩa Đàn, Nghệ An, TH đã giúp tạo việc làm trực tiếp và gián tiếp cho hàng nghìn lao động, đưa người nông dân vào thành một mắt xích trong chuỗi sản xuất nông nghiệp công nghệ cao khép kín - bằng cách bao tiêu sản phẩm ngô sinh khối và cỏ làm thức ăn cho bò sữa, giá trị thu mua hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.

Công nghệ cao thúc đẩy phát triển bền vững 2
Hệ thống TH True Mart sử dụng 100% túi nhựa sinh học thân thiện môi trường.

Ngoài kinh doanh, sản xuất, TH tiên phong đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam thực hiện các chương trình an sinh xã hội lớn, các hoạt động xã hội, xoá đói giảm nghèo, phòng chống dịch bệnh… đặc biệt là chương trình Sữa học đường và chương trình Sức khỏe học đường quốc gia, góp phần cải thiện thể lực, tầm vóc người Việt.

Tạinơi làm việc từng được vinh danh Top 10 nơi làm việc tốt nhất châu Á 2021, yếutố Con người là một trong những trụ cột của chính sách phát triển bền vững. THthể hiện sự trân trọng với người lao động bằng mức đãi ngộ xứng đáng, cơ hộiphát triển trong sự nghiệp, đồng thời xây dựng môi trường làm việc đa dạng,bình đẳng, minh bạch, an toàn và hiệu quả. 

Tập đoàn TH khuyến khích khách hàng không chỉ “sống xanh” mà còn “sống cam”
  •  



VinaCapital đầu tư 1 triệu USD vào startup nông nghiệp Koina

Tính đến thời điểm hiện tại, Koina đã liên kết với hơn 80 hộ nông dân trên cả nước, kết nối hơn 1.000 tiểu thương tại TP. HCM, Hà Nội, Đồng Nai, giúp tiêu thụ hơn 1.000 tấn nông sản, với ...

Doanh nhân Nguyễn Bá Cảnh Sơn, Nhà sáng lập, CEO Dat Bike: Người thích nhận diện và giải “bài toán lớn”

Luôn muốn thách thức chính mình, “định vị” bản thân là người giải quyết những “bài toán lớn”, chứ không phải chỉ biết sử dụng công nghệ, Nguyễn Bá Cảnh Sơn đã từ bỏ công việc ...

“Vua nha đam” và khát vọng nâng tầm nông sản Việt

(NLĐO) - Chọn cây nha đam ngay từ ngày đầu khởi nghiệp, ông Nguyễn Văn Thứ đã trở thành “vua nha đam” Việt trong hành trình đưa sản phẩm đi khắp thế giới

Startup ứng lương Gimo huy động thành công 4,6 triệu USD

Startup Gimo tham vọng sẽ phát triển một nền tảng tài chính số giúp người lao động quản lý tài chính cá nhân hiệu quả, không chỉ nhận lương linh hoạt mà còn có thể chi tiêu, tiết kiệm và đầu ...

Đưa thảo dược Việt Nam ra thị trường thế giới

Dành cả tuổi trẻ và dự định gắn bó trọn đời với những nghiên cứu trong lĩnh vực dược học, PGS-TS. Phương Thiện Thương mong muốn đưa thảo dược Việt Nam ra thị trường thế giới, đóng góp ...

Thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua sàn thương mại điện tử

Trong năm qua, Bộ Công thương đã đẩy mạnh liên kết vùng để tiêu thụ nông sản, thực phẩm, đặc sản địa phương qua phương thức thương mại điện tử.

Phụ nữ khởi nghiệp ứng dụng công nghệ số

Sáng 14/1, tại Hà Nội, đã diễn ra Toạ đàm "Phụ nữ khởi nghiệp ứng dụng công nghệ số" và Chương trình "Tuần lễ vàng - An toàn đón Tết".

Việt Nam thu hút hơn 1,5 tỉ USD từ 40 quỹ đầu tư trên thế giới

Mới chỉ hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp một thập kỷ trở lại đây nhưng Đông Nam Á đã trở thành một trong những khu vực thu hút nguồn vốn đầu tư lớn trên thế giới. Và Việt Nam đang đóng ...

Pharmacity giải bài toán hàng tồn kho nhờ chuyển đổi số

Chỉ trong bốn tuần, giá trị hàng tồn kho ở Pharmacity đã giảm đáng kể, trong khi tính sẵn có của hàng hoá và doanh số bán hàng đã tăng ở mức hai con số tại các nhà thuốc thử nghiệm so với mức ...