Chuyển đổi số quản trị nhân lực để vượt đại dịch

DNVN - Phát triển năng lực tổ chức và làm mới phương thức quản trị nhân tài theo định hướng chuyển đổi số để dẫn dắt tương lai đã được Unilever Việt Nam triển khai và đẩy mạnh từ năm 2019, hiện đang đem lại hiệu quả rõ rệt để giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

77 views Link gốc

Tại lễ trao giải Vietnam HR Awards 2022 vừa qua, Unilever Việt Nam đã chiến thắng với 6/6 hạng mục, trong đó có 5 hạng mục dành cho doanh nghiệp và 1 hạng mục dành cho cá nhân lãnh đạo nhân sự xuất sắc. Điều này cũng đã giúp Unilever nhận danh hiệu Doanh nghiệp Xuất sắc nhất tại mùa giải năm nay.

Chia sẻ về kết quả vừa đạt được, đại diện Unilever Việt Nam cho hay: Đứng trước bối cảnh thế giới biến động không ngừng; chuyển đổi số hóa, cả về hạ tầng kĩ thuật lẫn cơ cấu tổ chức và kĩ năng con người là những thách thức to lớn dành cho mọi doanh nghiệp, điều này càng trở nên thách thức hơn với sự tác động của đại dịch COVID-19. Vì vậy, Unilever Việt Nam đã triển khai những sáng kiến nhân sự thực tiễn và sáng tạo, tiếp tục nâng cao tiêu chuẩn và đặt ra các chuẩn mực mới.

Doanh nghiệp phát động tinh thần “học tập trọn đời”, học mọi lúc mọi nơi, tư duy số, đổi mới và sáng tạo.

Sức khỏe nhân sự luôn được doanh nghiệp chú trọng bằng cách tiếp cận tổng thể và tạo ra tác động tích cực đối với sức khỏe toàn diện cho nhân viên, bao gồm cả sức khỏe thể chất, tâm lý và cảm xúc, cho đến sức khỏe tài chính và lý tưởng sống.

Công ty cũng triển khai chương trình hỗ trợ, đường dây nóng tư vấn sức khỏe và mạng lưới tình nguyện viên nội bộ để chăm sóc sức khỏe và sự an toàn cho nhân viên, người thân và đối tác trong chuỗi giá trị trong và sau đại dịch. Đồng thời, Unilever cũng duy trì các quyền lợi đặc biệt cho nhân viên như bảo hiểm y tế mở rộng, chương trình hưu trí, hỗ trợ khẩn cấp... cùng các hoạt động bổ ích giúp nhân viên gắn bó với công ty và đối phó với căng thẳng, thách thức trong và ngoài công việc.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp phát triển năng lực tổ chức và làm mới phương thức quản trị nhân tài theo định hướng chuyển đổi số để dẫn dắt tương lai đã được Unilever Việt Nam triển khai và đẩy mạnh từ năm 2019. Song song với việc tái cơ cấu tổ phức, tập trung nguồn lực phát triển chuyển đổi số để gia tăng hiệu quả kinh doanh và tăng trưởng, công ty đã phát động tinh thần “học tập trọn đời”, học mọi lúc mọi nơi, tư duy số, đổi mới và sáng tạo.

Doanh nghiệp đã thiết kế các hoạt động, chương trình đào tạo cập nhật kiến thức về công nghệ thông tin, tự động hóa, số hóa, dữ liệu và phân tích, phát triển ngành hàng, thương mại điện tử... cho các đối tượng khác nhau và khuyến khích nhân viên áp dụng và đưa ra sáng kiến. Từ đó, người lao động được trang bị thêm kiến thức phát triển bản thân và cảm thấy phấn khích, tự tin bước vào tương lai rộng mở.

Đổi mới mô hình quản trị nhân sự, phòng nhân sự dịch chuyển các hoạt động chính của mình từ cố định (fixed) sang uyển chuyển, linh hoạt (flex, agile). Điển hình như việc hoạch định và tạo các nguồn lực cho doanh nghiệp với các giải pháp nhân sự đa dạng, chi phí hợp lý và hiệu quả, triển khai làm việc từ nhà, tạo nhiều điều kiện cho nhân viên chủ động về thời gian, làm việc linh hoạt, phát triển bản thân theo nhu cầu riêng của họ, trao quyền nhiều cho cấp quản lý thực hiện việc quản lý và đánh giá nhân viên, đưa công nghệ vào hoạt động nhân sự để gia tăng trải nghiệm nhân viên... Phòng Nhân sự đã thường xuyên cập nhật, nắm bắt kịp thời với những xu hướng thay đổi bên ngoài để đưa ra các giải pháp tiên phong giúp doanh nghiệp và người lao động phát triển.



Chông chênh đề xuất tăng vốn khủng của Vietravel Airlines

Nhiều nội dung liên quan đến đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án vận tải hàng không lữ hành Việt Nam gồm việc tăng vốn điều lệ lên 8.259 tỷ đồng cần phải làm rõ.

Khi doanh nghiệp phải kiến nghị khẩn cấp

Ngày đầu tiên của tháng 2/2023, cộng đồng doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu tại các tỉnh, thành phố lại có đơn kiến nghị khẩn cấp gửi Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Xuất khẩu năm 2023 dự kiến đạt 393-394 tỷ USD

Bộ Công thương cho biết, dự kiến mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu năm 2023 đạt mức tăng khoảng 6% so với năm 2022, tương đương kim ngạch xuất khẩu từ 393-394 tỷ USD.

Một sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam bị điều tra chống bán phá giá tại Mỹ

Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã chính thức khởi xướng điều tra chống bán phá giá với máy xịt rửa áp lực cao chạy bằng gas nhập khẩu từ Việt Nam.

9.000 cửa hàng bán lẻ xăng dầu "than" nhiều quy định không phù hợp

DNVN - Trong đơn kiến nghị vừa gửi lên Thủ tướng Chính phủ, gần 9.000 cửa hàng bán lẻ xăng dầu cho rằng nhiều quy định về kinh doanh xăng dầu không còn phù hợp, khiến các doanh nghiệp bán lẻ ...

Giá điện đứng im, EVN lo lỗ hơn 93.000 tỷ đồng

Nếu giá điện vẫn giữ nguyên như hiện nay thì đến hết tháng 5/2023, Công ty mẹ - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) sẽ không còn tiền trong tài khoản. Tổng số lỗ lũy kế năm 2022-2023 của EVN sẽ ...

Tháng đầu năm 2023, Xổ số kiến thiết Cần Thơ đạt doanh thu gần 520 tỷ đồng

Qua kết quả kinh doanh tháng 1/2023, Công ty TNHH Nhà nước MTV Xổ số kiến thiết Cần Thơ đạt doanh thu 519,99 tỷ đồng, tỷ lệ tiêu thụ 99,99% phát hành.

Xuất khẩu sắt thép cả năm 2022 giảm 3,8 tỷ USD so với 2021

Trong tháng 12/2022, lượng xuất khẩu sắt thép các loại bật tăng mạnh nhưng mặt hàng này vẫn không thể nằm trong top các mặt hàng xuất khẩu hơn chục tỷ USD như năm ngoái.

Doanh nghiệp cần tái cơ cấu sản xuất từ việc tận dụng lợi thế từ FTA

DNVN - Theo ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, từ việc tận dụng lợi thế của các hiệp định thương mại tự do (FTA), các doanh nghiệp (DN) cần lưu tâm đến việc chuyển ...