Chấp nhận thử thách và dịch chuyển để lập nghiệp

Chấp nhận thử thách và sự dịch chuyển nơi sinh sống, lập nghiệp, chị Nguyễn Mai Anh (SN 1993) đã tạo dựng cho mình một thương hiệu làm đẹp. Khát khao mang tới vẻ đẹp và sức khỏe cho những người phụ nữ, chị đã vượt qua mọi thử thách để làm kinh tế từ chính sở trường của mình.

168 views Link gốc

Nguyễn Mai Anh sinh ra và lớn lên tại thành phố Hải Phòng. Vào năm 2017, một biến cố ập đến với chị và vô tình "đẩy" chị rời thành phố Hải Phòng đến thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) để bắt đầu một cuộc sống mới và thử thách hơn. Nhờ cái duyên ấy mà cơ sở làm đẹp của chị ra đời.

Chấp nhận thử thách và dịch chuyển để lập nghiệp  - Ảnh 1.

Đối với Mai Anh, trong suốt năm tháng khởi nghiệp thì điều chị tâm đắc nhất đó là nếu làm mọi thứ xuất phát từ tâm thì sẽ gặt hái được thành công

Đôi khi, chỉ cần một thay đổi nhỏ như thay đổi nơi sinh sống cũng có thể dẫn đến cơ hội trong cuộc đời con người. Đối với chị Mai Anh, chuyển tới Móng Cái đã giúp chị bắt tay vào khởi nghiệp. Chị quyết định mở một cơ sở kinh doanh spa - tiếp tục công việc cũ mà chị vẫn "làm thuê" khi còn ở Hải Phòng. Nhưng lần này, chính tay chị tự mở thương hiệu và quản lý cửa tiệm.

Mặc dù đã có nhiều kinh nghiệm với ngành spa từ trước nhưng chị vẫn chưa có kế hoạch phát triển thương hiệu hay chiến dịch kinh doanh cụ thể. Vì là một cơ sở mới nên lượng khách những ngày đầu không đều. Hơn nữa, cơ sở vật chất và máy móc lúc ấy cũng không khang trang và tân tiến do vốn đầu tư hạn hẹp.

Từ thuở ban đầu khó khăn ấy, chị Mai Anh đã tiếp tục học nâng cao và làm việc suốt 5 năm để Muối Hồng Beauty phát triển vững chắc và nâng cao chất lượng từng ngày. 

"Trong suốt năm tháng khởi nghiệp thì điều mình tâm đắc nhất đó là nếu làm mọi thứ xuất phát từ tâm thì sẽ gặt hái được thành công. Khi đã là người có uy tín thì mình dễ dàng nhận được sự ủng hộ của nhiều người" - chị Mai Anh chia sẻ về thời gian đầu khởi nghiệp và quá trình đạt được niềm tin từ khách hàng.

Trong nhiều năm, tập khách hàng mà Muối Hồng có được trở nên đa dạng hơn, trong đó phân khúc khách hàng VIP cũng ngày càng tăng lên, giúp cho cơ sở có thêm nguồn vốn để nâng cấp, nâng cao dịch vụ. Máy móc tân tiến hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ cao của Mỹ và châu Âu, cơ sở vật chất đầy đủ, tiện nghi... được dần lấp đầy. Cho đến nay, spa của chị đã phát triển lên tới 3 cơ sở, gồm cơ sở ban đầu và 2 cơ sở mới ở thành phố Hạ Long (Quảng Ninh).

Khi nói đến spa, chị Mai Anh không giấu nổi đam mê: "Tôi rất yêu công việc của mình, vì nó vừa đẹp cho người, lại làm đẹp cho đời. Tôi cung cấp giá trị thật sự về vẻ đẹp khi khách hàng đến với tôi. Khi người ta khoẻ đẹp thì mới có thể làm được nhiều thứ và thực hiện được nhiều ước mơ".

Về kế hoạch trong tương lai, chị Mai Anh cho biết sẽ mở thêm cơ sở nữa ở Hòn Gai và Hải Phòng. Bên cạnh đó cũng sẽ luôn chăm sóc khách hàng cũ thật tốt, đẩy mạnh dịch vụ và sản phẩm chuyên nghiệp nhất để khách hàng nào cũng có thể tìm được nơi làm đẹp uy tín - an toàn - hiệu quả và giá thành hợp lí.

Cho đến giờ, chị Mai Anh vẫn tự hào bởi sau những bước đầu chông gai, thử thách thì thành quả đã đến, đó chính là trở thành bà chủ một thương hiệu spa của riêng mình. 



Thúc đẩy sản xuất và thương mại bền vững hồ tiêu Việt Nam

Ngày 20/11, tại thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Tổ chức Sáng kiến Thương mại bền vững (IDH) phối hợp với Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, Cục Bảo vệ Thực vật (Bộ Nông nghiệp và ...

Doanh nghiệp Việt trước thách thức “xanh hóa” của EU

Việc xuất khẩu sang thị trường EU sẽ gặp nhiều thách thức khi doanh nghiệp phải đáp ứng các đòi hỏi về tiêu chuẩn xanh, bền vững đầy khắt khe.

Nữ tỷ phú giàu nhất nhì Trung Quốc mất gần 29 tỷ USD trong hai năm

Bà Dương Huệ Nghiên - Chủ tịch tập đoàn bất động sản Country Garden và là một trong những phụ nữ giàu nhất Trung Quốc, bị giảm tài sản nhiều hơn bất kỳ tỷ phú nào khác trên thế giới trong ...

Thúc đẩy làn sóng đầu tư, đón "đại bàng" từ Mỹ vào Việt Nam

DNVN - Theo Tổng Lãnh sự Việt Nam tại San Francisco Hoàng Anh Tuấn, việc đẩy làn sóng đầu tư của Mỹ vào Việt Nam cũng là một nhiệm vụ trọng tâm của Tổng Lãnh sự để “đại bàng” hạ cánh, ...

Start-up vẫn có thể “sống khỏe” dù nhà sáng lập rời đi

Việc nhà sáng lập rời khỏi start-up do mình gây dựng chưa chắc đã là “cái kết buồn”. Trong nhiều trường hợp, start-up vẫn tăng trưởng và phát triển tốt dù vắng bóng nhà sáng lập ban đầu.

Doanh nghiệp địa ốc cần điểm tựa để tái cấu trúc

Để vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay, doanh nghiệp ngành địa ốc phải tái cấu trúc. Song, điểm chung của các doanh nghiệp này là cần có điểm tựa để giải quyết vấn đề.

Kinh nghiệm bảo vệ thương hiệu khi sản phẩm bị làm giả, làm nhái

Sản phẩm bị làm giả, làm nhái là một trong những nỗi lo của doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp khởi nghiệp non trẻ. Vậy làm cách nào để tự bảo vệ mình và bảo vệ quyền lợi cho ...

6 lời khuyên kinh doanh hiệu quả từ Albert Einstein

Bài viết này dành cho các doanh nhân đang tìm kiếm sự khôn ngoan từ một cái tên thường gắn liền với thiên tài và sự đổi mới.

Đừng coi khách hàng là thượng đế, hãy coi họ là người thân của mình

Nhà sáng lập và điều hành thương hiệu Caramello Nguyễn Hương Giang nhấn mạnh: "Khi coi khách hàng là người thân, mặc định chúng ta sẽ biết cách làm những điều tốt nhất đối cho họ, với một ...