CEO Nguyễn Thị Huế và mong muốn “tiêu diệt” hàng giả, hàng nhái

Đối diện với thực trạng hàng giả hàng nhái trên thị trường, CEO Nguyễn Thị Huế của Công ty CP Công nghệ 1Tech Việt Nam đã phối hợp với Hội chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu TP. Hà Nội xây dựng và triển khai hệ thống xác thực điện tử, chống hàng giả đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp và thị trường.

3107 views Link gốc

Hàng giả hàng thật lẫn lộn

Tồn tại trong xã hội khá lâu, câu chuyện hàng giả đội lốt hàng thật len lỏi vào các gia đình Việt luôn khiến doanh nghiệp và người tiêu dùng hoang mang, nhức nhối. Đối diện với vấn nạn hàng giả hàng nhái, nhiều doanh nghiệp cho biết đã từng lên kế hoạch tiêu diệt sản phẩm giả. Tuy nhiên khi các cá nhân, tổ chức làm giả cũng áp dụng công nghệ cao để sản xuất, doanh nghiệp làm ăn chân chính vẫn loay hoay tìm giải pháp bảo vệ mình và bảo vệ người tiêu dùng. “Hoạt động làm hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi và khó phát hiện hơn. Chúng tôi nhiều lần phối hợp với cơ quan chức năng đến kiểm tra địa điểm sản xuất, song đến nơi thì cơ sở đã “không cánh mà bay” đại diện một doanh nghiệp than thở.

Hàng thật hàng giả lẫn lộn
Hàng giả hàng nhái tràn lan

Nhiều doanh nghiệp cho rằng, cách xử lý và ngăn chặn hàng giả hiện nay chủ yếu là “chữa cháy” chứ chưa phải “phòng cháy”. Còn theo ông Nguyễn Viết Hồng, công tác chống hàng giả đang "vỡ trận", trong khi doanh nghiệp đau đầu và loay hoay tìm biện pháp chống hàng nhái thì cơ quan quản lý gần như "bó tay". Nguyên nhân chính là do khung hình phạt quá nhẹ, không đủ răn đe, trung bình chỉ từ 7 – 8 triệu đồng và cao nhất là 50 triệu đồng.

“Với mức phạt trên, các đối tượng làm hàng giả chấp nhận đóng phạt rồi tái phạm. Thêm vào đó, do sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý, chính quyền địa phương chưa đồng bộ, làm cho công tác chống hàng giả không có nhiều tiến triển trong những năm vừa qua. “Thiết nghĩ, nên tăng hình phạt thật nặng đối với hành vi gian lận thương mại, thậm chí có thể khởi tố hình sự nhằm tăng tính răn đe đối với hành vi gian lận thương mại để hạn chế thiệt hại cho người tiêu dùng, doanh nghiệp và nền kinh tế nói chung. Song song đó, cơ quan quản lý cần áp dụng công nghệ 4.0 để tăng cường quản lý, tiếp cận thông tin hàng giả một cách nhanh nhất để xử lý vấn nạn này”, ông Hồng cho biết.

Các giải pháp chống hàng giả hiện nay chưa hiệu quả

Trước khi các chính sách từ nhà nước đi vào thực thi và có hiệu quả, các doanh nghiệp phải tự bảo vệ mình bằng cách sử dụng các biện pháp chống hàng giả cũng như truy xuất thông tin sản phẩm để hạn chế vấn nạn này.

Tem chống giả truyền thống
Tem truy xuất và chống giả truyền thống chưa hiệu quả

Phương pháp truyền thống trong việc chống hàng giả của các doanh nghiệp là sử dụng tem chống hàng giả như: Tem chống giả bảy màu; Tem chống giả hologram 2D/3D/3DF; Tem chống giả công nghệ nước; Tem chống giả công nghệ nhiệt; Tem chống giả công nghệ phát sáng… Tuy nhiên, tất cả những loại tem này đều bị làm giả và thậm chí người tiêu dùng cũng không thể phân biệt được đâu là “tem chống hàng giả thật” và đâu là “tem chống hàng giả giả”. Ngoài ra, hiện nay trên thị trường cũng xuất hiện nhiếu phương pháp chống hàng giả áp dụng công nghệ cao như: blockchain, AI… nhưng do chi phí rất cao nên việc triển khai vào thực tế còn nhiều khó khăn và hạn chế.

Vấn đề cần giải quyết trong việc chống hàng giả là hiệu quả cao nhưng chi phí phải thấp và phù hợp với ngân sách doanh nghiệp.

CEO Nguyễn Thị Huế và ước muốn tiêu diệt hàng giả

Đối diện với thực trạng hàng giả hàng nhái trên thị trường, Công ty CP Công nghệ 1Tech Việt Nam đã phối hợp với Hội chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu TP. Hà Nội xây dựng và triển khai hệ thống xác thực điện tử, chống hàng giả đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp và thị trường.

Chúng tôi hoàn toàn tự tin vào hệ thống xác thực điện tử 1Check đang triển khai. Giải pháp chống hàng giả mà chúng tôi mang lại đáp ứng hai tiêu chí: hiệu quả cao và chi phí hợp lý” CEO Nguyễn Thị Huế chia sẻ.

Phối hợp cùng Hội chống hàng giả
CEO Nguyễn Thị Huế phối hợp cùng Hội chống hàng giả TP. Hà Nội triển khai hệ thống chống hàng giả 1Check.vn

Khác với các loại tem chống giả sử dụng ánh sáng, hologram, chiếu sáng lazer… (những con tem này được làm ra trên các máy in có công nghệ phù hợp), tem xác thực sản phẩm điện tử 1Check chỉ cần sử dụng các công nghệ in thông thường (trên chất liệu decal vỡ hoặc decal giấy; có cán bóng hoặc phủ uv để chống bay màu, chống thấm nước) và có phủ cào. Tuy nhiên, vũ khí bí mật và vô cùng quan trọng của những con tem xác thực điện tử 1Check nằm ở bộ mã QR và mã an ninh được sử dụng và kích hoạt một lần (từ lần sử dụng thứ hai sẽ có cảnh báo hàng giả). Những mã QR và mã an ninh này chỉ được sinh ra trên hệ thống của đơn vị cung cấp giải pháp xác thực điện tử. Do đó, việc sao chép và làm giả bộ mã QR và mã an ninh tương tự gần như là điều không thể xảy ra.  Trên cơ sở đó, các doanh nghiệp và tổ chức sử dụng giải pháp xác thực sản phẩm điện tử để chống hàng giả gần như có thể yên tâm tuyệt đối về hiệu quả mang lại từ công nghệ này.

Giải pháp xác thực điện tử, chống hàng giả 1Check được nhiều Doanh nghiệp tin dùng
Giải pháp xác thực điện tử, chống hàng giả 1Check được nhiều Doanh nghiệp tin dùng

Với sự xuất hiện của giải pháp xác thực sản phẩm điện tử 1Check, giờ đây doanh nghiệp và các tổ chức đang đau đầu với nỗi lo hàng giả, hàng nhái có thể yên tâm sử dụng dịch vụ để giải quyết vấn đề của mình” CEO Nguyễn Thị Huế nhấn mạnh.

Ngoài tính năng cao, bảo mật và vô cùng hiệu quả, giải pháp xác thực điện tử cũng làm giảm đáng kể chi phí sử dụng dịch vụ, mang đến sự yên tâm cho doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Đăng ký tạo tài khoản và sử dụng miễn phí tại đây.

Liên hệ: 
Công ty Cổ phần Công nghệ 1Tech Việt Nam
Hotline
: 0966.057.528 hoặc 0989.521.920
Email: info@1check.vn

.

Lan Lan (tổng hợp)

DN&TT



Thúc đẩy sản xuất và thương mại bền vững hồ tiêu Việt Nam

Ngày 20/11, tại thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Tổ chức Sáng kiến Thương mại bền vững (IDH) phối hợp với Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, Cục Bảo vệ Thực vật (Bộ Nông nghiệp và ...

Doanh nghiệp Việt trước thách thức “xanh hóa” của EU

Việc xuất khẩu sang thị trường EU sẽ gặp nhiều thách thức khi doanh nghiệp phải đáp ứng các đòi hỏi về tiêu chuẩn xanh, bền vững đầy khắt khe.

Nữ tỷ phú giàu nhất nhì Trung Quốc mất gần 29 tỷ USD trong hai năm

Bà Dương Huệ Nghiên - Chủ tịch tập đoàn bất động sản Country Garden và là một trong những phụ nữ giàu nhất Trung Quốc, bị giảm tài sản nhiều hơn bất kỳ tỷ phú nào khác trên thế giới trong ...

Thúc đẩy làn sóng đầu tư, đón "đại bàng" từ Mỹ vào Việt Nam

DNVN - Theo Tổng Lãnh sự Việt Nam tại San Francisco Hoàng Anh Tuấn, việc đẩy làn sóng đầu tư của Mỹ vào Việt Nam cũng là một nhiệm vụ trọng tâm của Tổng Lãnh sự để “đại bàng” hạ cánh, ...

Start-up vẫn có thể “sống khỏe” dù nhà sáng lập rời đi

Việc nhà sáng lập rời khỏi start-up do mình gây dựng chưa chắc đã là “cái kết buồn”. Trong nhiều trường hợp, start-up vẫn tăng trưởng và phát triển tốt dù vắng bóng nhà sáng lập ban đầu.

Doanh nghiệp địa ốc cần điểm tựa để tái cấu trúc

Để vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay, doanh nghiệp ngành địa ốc phải tái cấu trúc. Song, điểm chung của các doanh nghiệp này là cần có điểm tựa để giải quyết vấn đề.

Kinh nghiệm bảo vệ thương hiệu khi sản phẩm bị làm giả, làm nhái

Sản phẩm bị làm giả, làm nhái là một trong những nỗi lo của doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp khởi nghiệp non trẻ. Vậy làm cách nào để tự bảo vệ mình và bảo vệ quyền lợi cho ...

6 lời khuyên kinh doanh hiệu quả từ Albert Einstein

Bài viết này dành cho các doanh nhân đang tìm kiếm sự khôn ngoan từ một cái tên thường gắn liền với thiên tài và sự đổi mới.

Đừng coi khách hàng là thượng đế, hãy coi họ là người thân của mình

Nhà sáng lập và điều hành thương hiệu Caramello Nguyễn Hương Giang nhấn mạnh: "Khi coi khách hàng là người thân, mặc định chúng ta sẽ biết cách làm những điều tốt nhất đối cho họ, với một ...