CEO Baemin: Nữ giới là niềm cảm hứng cho chiến lược hoạt động của chúng tôi

Khách hàng nữ chiếm 70% trên tổng số lượng người dùng ứng dụng Baemin, nên nữ giới chính là khách hàng mục tiêu, là phân khúc chiến lược trong mọi kế hoạch, và cũng là niềm cảm hứng cho Baemin tại Việt Nam.

170 views Link gốc

Vai trò của phụ nữ trong thúc đẩy tiêu dùng bền vững

Trong nhiều năm qua, phụ nữ đã có những đóng góp to lớn vào sự nghiệp cách mạng, đổi mới, hội nhập và phát triển của đất nước. Ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương phụ nữ xuất sắc, tiêu biểu trong lĩnh vực kinh doanh, khởi nghiệp… mang tính bền vững.

Chẳng hạn như câu chuyện về những người phụ nữ ở Cồn Sơn làm du lịch cộng đồng, phụ nữ khởi nghiệp với mô hình thu hoạch sợi lá dứa (lá khóm) để tạo ra loại vải tự phân hủy và được ngành thời trang đặc biệt ưa chuộng trong các đơn hàng xuất khẩu đi Châu Âu; hay các điểm kinh doanh thực phẩm chỉ dùng lá chuối, lá sen thay cho túi ni-lông, và ống hút bằng cỏ, bằng tre thay cho ống hút nhựa.

Với vai trò ngày càng sâu rộng trong các quyết định, phụ nữ đã trở thành nhân tố không thể thiếu đối với sự phát triển kinh tế bền vững.

Khách hàng nữ là niềm cảm hứng cho doanh nghiệp

CEO Baemin: Nữ giới là niềm cảm hứng cho chiến lược hoạt động của chúng tôi
Ông Jinwoo Song - Tổng Giám đốc ứng dụng Baemin Việt Nam

Ông Jinwoo Song - Tổng Giám đốc ứng dụng Baemin Việt Nam cho biết, người dùng ứng dụng là nữ chiếm 70% trên tổng số lượng người dùng ứng dụng Baemin.

Vậy nên, nữ giới chính là khách hàng mục tiêu, là phân khúc chiến lược trong mọi kế hoạch, và cũng là niềm cảm hứng cho các chiến lược của Baemin.

Đặt mình vào vị trí của người dùng là nữ giới, lắng nghe một cách chân thành tâm tư, nguyện vọng của họ, Baemin từ lâu đã cho ra mắt chiến dịch "Thử chút healthy" với mong muốn mang lại bộ sưu tập món ăn lành mạnh, không chỉ giúp phái nữ ăn ngon, ăn sạch, sống khỏe, mà còn đẹp da, giữ dáng.

Hiểu được khách hàng nữ luôn có sự quan tâm tinh tế đến từng trải nghiệm trong suốt quá trình giao nhận sau khi đặt đồ ăn, Baemin liên tục triển khai các lớp đào tạo kỹ năng và nâng cao nghiệp vụ ứng xử của đội ngũ đối tác tài xế nhằm giúp họ trở thành những người giao hàng tinh tế, lịch thiệp nhất, luôn nói điều hay ý đẹp với khách hàng. 

Chính vì thế mà đội ngũ tài xế Baemin luôn nằm trong nhóm được đánh giá có chất lượng dịch vụ tốt và làm khách hàng hài lòng nhất.

Ông Jinwoo nhấn mạnh vai trò của khách hàng nữ đối với sự phát triển của Baemin: "Phụ nữ luôn được biết đến với vai trò là người giữ lữa hạnh phúc, điều này quả không sai khi phụ nữ luôn là người giúp đưa ra các quyết định sáng suốt từ việc nhỏ như bữa ăn, trang phục hằng ngày cho các thành viên trong gia đình đến việc to như các quyết định trọng yếu khác. Chính bởi sự lo toan, vun vén cho gia đình của người phụ nữ mà họ đã dần trở thành những khách hàng chủ lực, khách hàng mục tiêu của nhiều doanh nghiệp, trong đó có Baemin. Nếu như không có sự đồng hành của khách hàng nữ, Baemin sẽ không có được ngày hôm nay, và tôi rất biết ơn về điều này".

Tăng trưởng thần tốc sau 3 năm

CEO Baemin: Nữ giới là niềm cảm hứng cho chiến lược hoạt động của chúng tôi 1
Baemin có độ phủ hàng đầu Việt Nam với dịch vụ hiện được cung cấp trên khắp 21 tỉnh thành

Chỉ trong vòng 3 năm có mặt tại Việt Nam, ứng dụng Baemin đã góp mặt trong top 10 doanh nghiệp dẫn đầu thị trường cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, theo Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2022.

Cũng theo Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam, 10 doanh nghiệp này chiếm đến 95% thị phần doanh thu của website/ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử. Ứng dụng Baemin là doanh nghiệp trẻ nhất góp mặt trong danh sách và thuộc top 5.

Baemin là ứng dụng giao đồ ăn được vận hành bởi Woowa Brothers Việt Nam, một trong 13 thành viên liên doanh giữa Woowa Brothers tại Hàn Quốc và Delivery Hero - tập đoàn công nghệ giao đồ ăn hàng đầu thế giới, cung cấp dịch vụ tại hơn 50 quốc gia.

Woowa Brothers Việt Nam giới thiệu ứng dụng Baemin đến người dùng trong nước vào tháng 5/2019 với tham vọng trở thành công ty công nghệ ẩm thực hàng đầu.

Trong năm 2020 và 2021, Baemin liên tục giữ vững vị trí quán quân về mức độ hài lòng của khách hàng (theo kết quả khảo sát thị trường được thực hiện bởi Q&Me). Bên cạnh đó, Baemin còn đang là ứng dụng giao thức ăn có độ phủ hàng đầu Việt Nam với dịch vụ hiện được cung cấp trên khắp 21 tỉnh thành.

Không chỉ dừng lại ở việc tập trung phát triển sản phẩm và cải thiện vận hành, Baemin còn hướng đến trở thành doanh nghiệp phát triển bền vững, có trách nhiệm với xã hội.



Gỡ điểm nghẽn đầu tư nông nghiệp miền Tây

Phát triển cơ sở hạ tầng và chấm dứt tình trạng chậm trễ, quan liêu trong giải quyết thủ tục là hai trong số những điểm nghẽn lớn cần được giải quyết để thu hút vốn đầu tư trong và ...

Forbes gọi tên 3 startup Việt Nam tiềm năng nhất khu vực

Lần lượt các startup Việt Nam là Dat Bike, CoolMate và KiotViet ghi dấu ấn trong lĩnh vực xe điện, thương mại điện tử và công nghệ bán lẻ, lọt danh sách danh sách 100 công ty tiềm năng khu vực Châu Á ...

Đón dòng vốn đầu tư tạo tác động

Các nhà đầu tư tạo tác động vẫn còn khá nhiều nguồn vốn sẵn có để phân bổ cho các startup thực sự chất lượng mà họ đang tìm kiếm trên thị trường.

'Mùa đông' gọi vốn có thể kéo dài tới 18 tháng

"Tin không vui với các startup là trong bối cảnh lãi suất tăng, tình hình kinh tế vĩ mô xấu đi, các nhà đầu tư sẽ không còn mặn mà với đầu tư mạo hiểm. Thứ mà họ quan tâm nhất lúc này là khả ...

Hiệu lệnh xuất phát cho cuộc đua ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Dự báo trong 5 năm tới, AI có thể thay đổi hầu hết các ngành và sự phổ biến này đang góp phần tạo ra một "nền kinh tế" trí tuệ nhân tạo.

Từ làm thuê đến làm chủ: Tư duy nào tạo nên bước chuyển vững chắc?

Từ quản lý thương hiệu cho hệ thống khách sạn 5 "sao" tới khởi nghiệp thành công trong ngành khai vấn, chị Vũ Phương Mai, người sáng lập kênh Empowered Muse Podcast, đã chia sẻ về tư duy cần có đối ...

Startup ứng lương GIMO nhận vốn hơn 17 triệu USD

Phía GIMO cho biết, nguồn vốn mới sẽ giúp công ty phát triển thêm nhiều sản phẩm và sáng kiến hướng tới cộng đồng, giúp người lao động phổ thông tránh được rủi ro bẫy nợ và tín dụng đen, ...

Start-up vẫn có thể “sống khỏe” dù nhà sáng lập rời đi

Việc nhà sáng lập rời khỏi start-up do mình gây dựng chưa chắc đã là “cái kết buồn”. Trong nhiều trường hợp, start-up vẫn tăng trưởng và phát triển tốt dù vắng bóng nhà sáng lập ban đầu.

'Xin lỗi chúng tôi không dùng tiền mặt'

Các giải pháp như mã QR, thiết bị POS đang trở thành mũi nhọn của các fintech trong cuộc cách mạng thanh toán không tiền mặt, đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam.