BIDV và VNPT nâng tầm quan hệ hợp tác

Ngày 7/7 vừa qua, BIDV và VNPT đã ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2021 - 2026.

256 views Link gốc

Hoạt động giao dịch tại BIDV

Hợp tác để đưa ra thị trường các sản phẩm mới mang tính đột phá

Trên cơ sở đánh giá tiềm năng hợp tác cũng như sự tương đồng về lịch sử, quy mô hoạt động và chiến lược phát triển, tháng 3/2016, BIDV và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2016 - 2020.

Quá trình hợp tác đã ghi nhận những kết quả ấn tượng: Đến nay, BIDV là tổ chức tín dụng có quy mô quan hệ sâu rộng và cung ứng toàn diện các sản phẩm dịch vụ ngân hàng đến VNPT. Đồng thời, hai bên đang hợp tác để triển khai các dịch vụ mới dựa trên nền tảng công nghệ 4.0, gắn liền với sự phát triển của chuyển đổi số.

Tiếp nối những thành tựu trong quan hệ hợp tác truyền thống tốt đẹp nhiều năm qua, ngày 7/7 vừa qua, tại trụ sở chính BIDV, ông Lê Ngọc Lâm - Tổng Giám đốc BIDV và ông Huỳnh Quang Liêm - Quyền Tổng Giám đốc VNPT đã đại diện hai bên ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2021-2026.

Hoạt động giao dịch tại VNPT

Tham gia và chứng kiến Lễ ký kết có ông Phạm Tấn Công - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp T.Ư, ông Phan Đức Tú - Chủ tịch HĐQT BIDV, ông Phạm Đức Long - Chủ tịch HĐTV VNPT…

Phát biểu về giai đoạn hợp tác 2021 - 2026, Chủ tịch HĐQT BIDV Phan Đức Tú nhấn mạnh: “Trên cơ sở nền tảng công nghệ số hiện đại và những tiềm lực, ưu thế của mỗi bên, BIDV và VNPT sẽ nỗ lực nghiên cứu đưa ra thị trường các sản phẩm mới mang tính đột phá, cam kết phát huy lợi thế của mỗi bên về quy mô, công nghệ, mạng lưới giao dịch, nguồn nhân lực để thực hiện thành công Thỏa thuận Hợp tác chiến lược trong giai đoạn mới…”.

Phát biểu tại lễ ký, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT Phạm Đức Long khẳng định: “Tập đoàn VNPT tự tin sẽ cùng BIDV triển khai thành công quá trình chuyển đổi số. VNPT sẽ khảo sát, tư vấn cho BIDV các dịch vụ, sản phẩm CNTT dựa trên nền tảng công nghệ 4.0 (AI, Big Data, IoT…).

Đặc biệt, với quy mô và độ phủ rộng khắp của mình, cả VNPT và BIDV đều đang có hàng chục triệu khách hàng trên toàn quốc. Đó là kho dữ liệu lớn có giá trị mà hai bên có thể cùng nhau nghiên cứu khai thác để tạo ra các sản phẩm kinh doanh, mô hình kinh doanh mới, từ đó cùng nhau mở rộng và mang tới những trải nghiệm ngày càng tốt hơn cho khách hàng”.

Cũng tại Lễ ký kết, ông Phạm Tấn Công - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp T.Ư phát biểu chỉ đạo: “BIDV và VNPT đóng vai trò là những đơn vị trụ cột không chỉ với Khối doanh nghiệp Nhà nước mà còn với cả sự phát triển của đất nước nói chung. Sự hợp tác giữa hai đơn vị cũng là hiện thực hóa chủ trương người Việt Nam dùng hàng Việt Nam. Điều này càng có ý nghĩa hơn khi hai đơn vị không chỉ hợp tác phát triển sản phẩm, dịch vụ mà còn phát triển thị trường, công nghệ, hệ thống; tăng cường mối quan hệ từ hội sở cho đến các đơn vị thành viên…”.

BIDV phấn đấu trong Top 100 Ngân hàng lớn nhất châu Á

Theo thỏa thuận được ký kết, VNPT và BIDV khẳng định sẽ là đối tác chiến lược của nhau; đảm bảo hợp tác lâu dài, bền vững, phù hợp với kế hoạch kinh doanh, phát huy thế mạnh của hai đơn vị, nằm trong khuôn khổ cho phép của luật pháp; khai thác tối ưu mọi tiềm năng, tăng vị thế và sức cạnh tranh trên thị trường.

Trong đó, BIDV xác định tầm nhìn trở thành một trong những định chế tài chính hàng đầu khu vực Đông Nam Á, có nền tảng số lớn nhất Việt Nam, phấn đấu trong Top 100 Ngân hàng lớn nhất châu Á.

Còn VNPT xác định tầm nhìn trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu Việt Nam và trở thành trung tâm số (Digital Hub) của châu Á.

Thành lập ngày 26/4/1957, BIDV là ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam xét theo quy mô tổng tài sản, vốn điều lệ.

Đến hết quý I/2021, tổng tài sản của ngân hàng đạt trên 1,56 triệu tỷ đồng, tăng 2,9% so với đầu năm, mạng lưới rộng khắp với gần 1.100 chi nhánh và phòng giao dịch trong và ngoài nước, thiết lập quan hệ đối tác với 2.300 định chế tài chính trên toàn cầu.

Trụ sở BIDV

Điểm nhấn đặc biệt trong hoạt động của BIDV là việc tăng tốc chuyển đổi số thông qua phát triển các dịch vụ ngân hàng số hiện đại và tập trung triển khai các dự án công nghệ thông tin trọng điểm như: Hoàn thiện Chiến lược chuyển đổi số của BIDV giai đoạn 2021 - 2025 với tầm nhìn đến năm 2030 là ngân hàng có nền tảng số tốt nhất Việt Nam; Ra mắt dịch vụ Ngân hàng số Smart Banking thế hệ mới; Phát động chương trình Chuyển đổi số cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa…

Còn VNPT là một tập đoàn công nghệ chủ lực và tiên phong triển khai chương trình Chuyển đổi số Quốc gia theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết 52 của Bộ Chính trị và Quyết định 749 của Thủ tướng Chính phủ.

VNPT tiên phong trong phát triển hạ tầng dịch vụ số, tham gia xây dựng và phát triển chính quyền số, doanh nghiệp số và xã hội số góp phần giúp Việt Nam duy trì tăng trưởng nhanh và bền vững trong giai đoạn phát triển tiếp theo…

 

BIDV là sự lựa chọn tin cậy của các tổ chức quốc tế lớn như: WB, ADB, AFD, JICA, NIB và khách hàng.

BIDV được các tổ chức uy tín quốc tế đánh giá cao thông qua hàng loạt các giải thưởng, danh hiệu như: Top 2.000 Công ty đại chúng lớn và quyền lực nhất thế giới (Tạp chí Forbes bình chọn), Top 300 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới (Brand Finance bình chọn), Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam (The Asian Banker trao tặng), Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam (The Asian Banking & Finance bình chọn); Ngân hàng Bán buôn số 1 của năm và ứng dụng BIDV iBank được vinh danh hạng mục Ngân hàng điện tử sáng tạo nhất Việt Nam năm 2021 (Tạp chí Global Banking & Finance Review bình chọn); Ngân hàng giao dịch tốt nhất Việt Nam (The Alpha Southeast Asia trao tặng), Ngân hàng Quản lý tiền tệ tốt nhất Việt Nam (Tạp chí The Asian Banker trao tặng); Ngân hàng nội địa cung cấp dịch vụ quản lý tiền mặt tốt nhất Việt Nam năm 2020 (Tạp chí Asiamoney ghi nhận); Giải thưởng Sao Khuê 2021 vinh danh 6 sản phẩm ứng dụng công nghệ thông tin xuất sắc...

 



Sau đứt gãy và ngưng trệ, giải cứu dòng tiền cho hàng vạn DN

Đại dịch Covid-19 diễn ra từ đầu năm 2020 đến nay tác động tiêu cực đến sự phát triển kinh tế xã hội. Trong đó, khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa, chiếm 98% tổng số doanh nghiệp cả nước, ...

Tiêu thụ điện giảm mạnh, ngành điện điều chỉnh huy động nguồn khu vực phía Nam

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, các tỉnh, thành phía nam thực hiện giãn cách xã hội nên hầu hết các doanh nghiệp (DN) đều ngừng hoạt động sản xuất, dẫn tới mức tiêu thụ điện năng ...

KIDO khởi động chuỗi Chuk Chuk tại TP.HCM

Khi TPHCM vừa nới lỏng, KIDO sẽ khởi tạo và phát triển kênh Chuk Chuk online để phục vụ nhu cầu của khách hàng với các nền tảng giao hàng (Now, Grab, Lo Ship) và thanh toán (Ví điện tử Momo, VN Pay).

Liên tục nói 'Xin lỗi' tại nơi làm việc sẽ khiến bạn trở nên cực kì kém cỏi!

Lấy ví dụ như khi ai đó mua một sản phẩm không hoàn hảo, có một trục trặc nhỏ trong một đoạn video hoặc hàng hóa không được giao ngay lập tức,…. thì hầu như, phản ứng của chúng ta là xin ...

Doanh nghiệp "tìm đường" trở lại (*): Thúc đẩy hồi phục kinh tế

Sau nhiều tháng áp dụng giãn cách xã hội ở nhiều mức độ, TP HCM đang trong giai đoạn mở dần một số hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm sớm thúc đẩy kinh tế đi lên

Bưu chính sẵn sàng kịch bản cung ứng hàng hóa trong trạng thái bình thường mới

Trong bối cảnh ngày càng nhiều địa phương kiểm soát được dịch bệnh, nới lỏng giãn cách để khôi phục dần hoạt động sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp bưu chính cũng nhanh chóng có các kịch ...

Sức hút của đô thị sinh thái toàn diện Aqua City

Đại đô thị Aqua City rộng 1.000ha, được quy hoạch bài bản cùng chuỗi thương hiệu vận hành tiện ích hoàn chỉnh từ nghỉ dưỡng, mua sắm, giải trí… sẽ giúp cư dân tại đây tận hưởng phong ...

Chủ phòng gym, giám đốc spa: Thảm cảnh phá sản, ôm nợ tiền tỷ

Qua 4 đợt càn quét của đại dịch Covid-19, ngành nghề chăm sóc sức khoẻ - làm đẹp bị thiệt hại nặng nề. Nhiều ông chủ chuỗi phòng gym, chủ hãng spa từ chỗ cơ ngơi tiền tỷ bỗng chốc rơi vào ...

Sử dụng mạng xã hội để truyền thông, doanh nghiệp cần một ý tưởng tốt

Mạng xã hội (MXH) là một công cụ hiệu quả để người dùng tiếp cận dễ dàng các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Bên cạnh nội dung quảng bá tốt để tạo "trend" và hiệu ứng lan truyền, ...