"Bán bia kèm lạc" khéo như Thế giới di động: Bày thêm đồng hồ tại 3.000 cửa hàng bán lẻ sẵn có, tiêu thụ 3 triệu chiếc trong 3 năm, mỗi năm thu 1.500 tỷ đồng

Theo chia sẻ mới đây của ông Hà Bửu Tân – Giám đốc ngành hàng đồng hồ của Thế Giới Di Động, thì Tập đoàn này đã bán 3 triệu sản phẩm đồng hồ trong 3 năm qua, thông qua 3.000 shop của Điện Máy Xanh và Thế Giới Di Động. Dù bán hàng theo kiểu ‘bày lạc kèm bia’, song mỗi năm mảng đồng hồ vẫn mang về cho doanh nghiệp này trên 1.500 tỷ đồng.

253 views Link gốc

Cách đây 3 năm, vào tháng 3/2019, Tập đoàn Thế Giới Di Động (MWG) đã quyết định mang đồng hồ và mắt kính vào các cửa hàng của 2 chuỗi Điện Máy Xanh và Thế Giới Di Động để bán thêm. Đầu tiên là để tận dụng hết mặt bằng có sẵn của 2 chuỗi này cùng tệp khách hàng trung lưu sẵn sàng chi tiêu mà mình đang có, tiếp theo là nhằm đa dạng hóa sản phẩm.

Những tưởng, kiểu ‘bán bia kèm lạc’ này là để ‘cho vui’; không ngờ sau 3 năm, mảng đồng hồ đã mang lại cho MWG những thành tích đáng kể.

"Sau 3 năm, Thế Giới Di Động đã bán ra 3 triệu sản phẩm, trong các cửa hàng shop in shop tại 3.000 cửa hàng của 2 chuỗi Điện Máy Xanh và Thế Giới Di Động. Theo quan sát của tôi, sau một năm 2021 ảm đạm bởi Covid-19, thị trường đồng hồ tại Việt Nam đang có dấu hiệu sôi động trở lại", ông Hà Bửu Tân – Giám đốc ngành hàng đồng hồ của Thế Giới Di Động chia sẻ.

Thế Giới Di Động hiện là chuỗi đồng hồ thời trang bình dân với giá trung bình từ vài trăm ngàn cho đến trên dưới 10 triệu đồng, quy mô lớn nhất Việt Nam. Ngoài hệ thống offline ấn tượng như đã kể trên, trên hệ thống bán hàng online – cụ thể là website thegioididong.com, mảng đồng hồ cũng có gần 8.000 SKU.

Trong năm 2019, mảng đồng hồ đã mang về cho MWG doanh thu 800 tỷ đồng, năm 2020 là 1.600 tỷ đồng – tăng gấp đôi và năm 2021 là 1.500 tỷ đồng.

Bán bia kèm lạc khéo như Thế giới di động: Bày thêm đồng hồ tại 3.000 cửa hàng bán lẻ sẵn có, tiêu thụ 3 triệu chiếc trong 3 năm, mỗi năm thu 1.500 tỷ đồng - Ảnh 1.

Ông Hà Bửu Tân – Giám đốc ngành hàng đồng hồ của Thế Giới Di Động và ông Bùi Minh Tuấn - CEO Tân Hải Minh đang đại diện 2 doanh nghiệp ký kết hợp tác.

Để đón đầu thị trường, mới đây Thế Giới Di Động vừa kết hợp cùng công ty TNHH Thương mại Tân Hải Minh – nhà cung cấp đồng hồ phân khúc tầm trung lớn nhất nhì Việt Nam, ra mắt Bộ sưu tập đặc biệt - Orient SK Vietnam Special Edition, với phiên bản độc quyền mở bán tại Thế Giới Di Động.

Bên cạnh Orient, Tân Hải Minh hiện là nhà nhập khẩu và phân phối chính hãng của các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng thế giới như Perrelet, Century, Frederique Constant, Rado, Certina, Seiko,...

Xuất hiện tại Việt Nam từ những năm 70, chiếc đồng hồ SK của Orient đến từ hãng Seiko Epson gắn liền với một giai đoạn đáng nhớ của nước ta và là thiết kế mang tính biểu tượng, được yêu thích và sử dụng bởi nhiều thế hệ người Việt.

Tại Việt Nam, Orient SK được người dùng gọi với cái tên thân thương như "SK mặt lửa" hay "SK thủy quân lục chiến", xuất phát từ thiết kế độc đáo và mạnh mẽ của dòng sản phẩm này.

Cũng theo chia sẻ của ông Hà Bửu Tân, trong tương lai, Thế Giới Di Động sẽ tiếp tục hợp tác với các thương hiệu đồng hồ lớn trên thế giới và nhà buôn đồng hồ lớn tại Việt Nam – như Tân Hải Minh, nhằm mang đến cho các khách hàng của Tập đoàn những sản phẩm đồng hồ độc quyền – đặc biệt, mà không chuỗi nào khác ở Việt Nam có. Chuyển động này đang cho thấy: Thế Giới Di Động đang ngày càng xem trọng ngành hàng này hơn, trong bối cảnh các mảng khác như ICT, điện máy và siêu thị đều đang gặp nhiều thách thức lớn.

Hoặc biết đâu, Tập đoàn này có thể tách mảng đồng hồ thành 1 thương hiệu riêng biệt như các thương hiệu trong AVAWorld.

https://cafebiz.vn/ban-bia-kem-lac-kheo-nhu-the-gioi-di-dong-bay-them-dong-ho-tai-3000-cua-hang-ban-le-san-co-tieu-thu-3-trieu-chiec-trong-3-nam-moi-nam-thu-1500-ty-dong-20220405000339119.chn

Quỳnh Như

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị



Dòng tiền bám theo khu công nghiệp

Nhà đầu tư bất động sản song hành cùng các nhà sản xuất công nghiệp hướng đến những tỉnh thành có giá đất rẻ nhưng thuận lợi về giao thông.

Tập trung gỡ khó cho bất động sản

Thị trường bất động sản đến nay vẫn còn tới gần 800 dự án vướng mắc pháp lý đang chờ được tháo gỡ

Chứng khoán kỳ vọng tạo đáy

Đánh giá diễn biến tích cực của thị trường chứng khoán, các chuyên gia cho rằng nhiều khả năng thị trường đã kết thúc điều chỉnh và chuẩn bị một xu hướng tăng mới.

Tìm ngòi nổ kích hoạt dòng tiền vào bất động sản

Nhà đầu tư đang tìm kiếm bất động sản vừa có khả năng tăng giá, vừa tạo ra dòng tiền.

Rủi ro khi ủy thác tài khoản chứng khoán cho môi giới

Thay vì ủy thác tài khoản chứng khoán cho các môi giới ẩn chứa nhiều rủi ro, nhà đầu tư cá nhân thiếu kinh nghiệm (F0) nên mua chứng chỉ quỹ có uy tín hay ủy thác cho các công ty quản lý quỹ lớn ...

Giảm 30% tiền thuê đất của năm 2023: Gỡ khó dòng tiền cho doanh nghiệp

Đối tượng được giảm là tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân đang được nhà nước cho thuê đất trực tiếp dưới hình thức trả tiền hàng năm.

Chứng khoán đỏ sàn, chuyên gia lý giải ra sao?

Thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục diễn biến tiêu cực trong phiên đầu tuần (chiều 25/9) do dòng tiền “tháo chạy” khiến cổ phiếu nằm sàn la liệt. Phóng viên báo Tin tức đã có cuộc trao ...

Chuyên gia Dragon Capital dự báo chứng khoán sẽ bùng nổ năm 2024

Dragon Capital dự báo lợi nhuận ròng toàn thị trường sẽ hồi phục mạnh mẽ 25% so với cùng kỳ nhờ vào biên lợi nhuận ròng được cải thiện.

Đẩy mạnh hoạt động hợp tác, xúc tiến đầu tư giữa Việt Nam và Nhật Bản

Ngày 13/9, tại Diễn đàn xúc tiến đầu tư Việt Nam - Nhật Bản diễn ra tại thủ đô Tokyo (Nhật Bản), các cơ quan chức năng và doanh nghiệp hai nước đều cho rằng tiềm năng hợp tác về đầu tư ...