Bách Hoá Xanh - Thế giới di động: Con dại cái mang

Mã cổ phiếu MWG của Thế giới di động trong ngày đầu tiên của tuần này tiếp tục đà giảm, trên sàn giao dịch vẫn nhuốm sắc đỏ.

407 views Link gốc

Ngay trong ngày thứ hai đầu tuần, suốt cả ngày giá trị cổ phiếu MWG luôn ở mức dưới 160.000 đồng/cổ phiếu. Thậm chí có lúc trở về 157.900 đồng/cổ phiếu. Như vậy tiếp tục một tuần, cổ phiếu của MWG bị các nhà đầu tư đánh giá thấp.

Những "lùm xùm" của Bách Hoá Xanh phần nào khiến cho mã cổ phiếu MWG liên tục "nhuốm" sắc đỏ suốt tuần qua và đầu tuần này.

Nhiều nhà đầu tư cho rằng, sự xuống giá của (MWG) có xuất phát từ những “lùm xùm” của chuỗi cửa hàng Bách Hoá Xanh theo kiểu “con dại cái mang”. Bởi Thế giới di động là nhà đầu tư lớn của của chuỗi Bách Hóa Xanh.

Những tai tiếng liên quan đến việc khách hàng phản ánh Bách Hoá Xanh bán giá tăng cao so với trước, nhất là khi TP.HCM vào giai đoạn dịch tấn công.

Rồi liên tiếp tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, cơ quan chức năng đã phát hiện và lập biên bản nhiều trường hợp cửa hàng Bách Hoá Xanh bán hàng không niêm yết giá. Thậm chí có cửa hàng còn tính sai khối lượng, chênh lệch tiền của khách hàng lên đến 166.000 đồng.

Mặc dù ông Trần Kinh Doanh, CEO của Bách Hoá Xanh đã làm việc với Bộ Công thương và cam kết có sự điều chỉnh nhưng gần như vẫn chưa xoa dịu được các nhà đầu tư, bởi những vi phạm của Bách Hoá Xanh đang tiếp tục diễn ra.

Thực tế, việc khách hàng phản ánh Bách Hoá Xanh tăng giá nhiều mặt hàng trong giai đoạn dịch, chẳng qua là “giọt nước tràn ly”. Bởi trước đó, nhiều khách hàng cũng đã phản ánh về thái độ phục vụ của nhân viên Bách Hoá Xanh khiến họ thấy bực mình mỗi khi mua hàng ở đây.

Dễ dàng so sánh, là “con đẻ” của Thế giới di động, nhưng cung cách phục vụ của Bách Hoá Xanh thua xa một trời một vực.

Nếu như ở các cửa hàng Thế giới di động, khi đến trước cửa, nhân viên bảo vệ đã chào đón, dắt xe cho khách hàng. Vào đến cửa, nhân viên bán hàng tiếp đón niềm nở, hướng dẫn tận tình.

Nhưng khi vào cửa hàng Bách Hoá Xanh, thái độ của nhân viên từ bảo vệ đến bán hàng rất thờ ơ. Có những cửa hàng, khi tính tiền cho khách hàng, nhiều nhân viên nói chuyện rôm rả, đùa cợt nhau. Khi tính nhầm hoá đơn, bị hành khách phản ánh, nhân viên chỉ giải thích vỏn vẹn một câu là do chưa cập nhật bảng giá mới?

Những điều đó để thấy rằng, cung cách và đẳng cấp phục vụ là hoàn toàn khác nhau.

Ngay cả trong những lần trao đổi với báo chí hay lãnh đạo Bộ Công thương, cách mà ông Trần Kinh Doanh, CEO của Bách Hoá Xanh đưa ra những lý giải về việc tăng giá các mặt hàng đều đỗ lỗi cho thị trường, vận chuyển, nguồn cung hàng hoá...

Trong khi đó, những vi phạm của nhân viên tại các cửa hàng Bách Hoá Xanh về việc không niêm yết giá, bán hàng chênh khối lượng… thì vị CEO này cho rằng chỉ mang tính “cục bộ”, và không hề đưa ra một lời xin lỗi nào đến khách hàng.



Chuyển đổi số quản trị nhân lực để vượt đại dịch

DNVN - Phát triển năng lực tổ chức và làm mới phương thức quản trị nhân tài theo định hướng chuyển đổi số để dẫn dắt tương lai đã được Unilever Việt Nam triển khai và đẩy mạnh từ năm ...

Doanh nhân 9X "biến" những vị thuốc Bắc, thuốc Nam khó uống thành nước giải khát

DNVN - Samy là nước uống đầu tiên biến những vị thuốc Bắc, thuốc Nam khó uống thành nước giải khát dành cho mọi lứa tuổi, là thành quả mà doanh nhân 9X Nguyễn Việt Tùng và cộng sự đã nỗ ...

Phổ biến chính sách pháp luật liên quan đến sản xuất, xuất khẩu cho doanh nghiệp

Sáng nay (24/11), Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị phổ biến chính sách pháp luật liên quan đến hoạt động sản xuất, xuất khẩu cho khoảng 80 doanh nghiệp trên địa bàn.

Vicem "bắt tay" doanh nghiệp Philippines xuất khẩu 6 triệu xi măng, clinker

Thỏa thuận hợp tác kinh doanh, xuất khẩu xi măng, clinker sang Philippines giữa Tổng công ty Xi măng Việt Nam (Vicem) với hai doanh nghiệp nhập khẩu vừa được ký kết tại Philippines.

Hậu M&A, Sabeco mất 10-12 năm để đạt chuẩn quốc tế

Hậu M&A, Sabeco thực hiện 3 giai đoạn chuyển đổi, tổng quá trình chuyển đổi cần 10-12 năm. Sau giai đoạn này, Sabeco sẽ thành công ty quốc tế, được vận hành đúng chuẩn mực quốc tế.

Nhà đầu tư Nhật Bản quan tâm đặc biệt tới doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam

Nhà đầu tư Nhật Bản dành sự quan tâm đặc biệt với doanh nghiệp khởi nghiệp trong 5 lĩnh vực gồm: Chế biến thực phẩm, công nghệ thông tin, bán lẻ, năng lượng, tài chính tiêu dùng.

Doanh nghiệp Startup không nên lo ngại bị thâu tóm khi M&A

Những thương vụ M&A không chỉ là 2 bên mua/bán lẫn nhau, mà bản chất cũng là một hoạt động đầu tư. Vì vậy các doanh nghiệp startup không nên quá lo ngại khi tham gia M&A.

Các Starup cần thời gian để đáp ứng yêu cầu cơ bản của thương vụ M&A

Đó là nhận định của ông William Do, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Hobbit Investment tại phiên II Diễn đàn M&A Việt Nam 2022.

Doanh nghiệp Nhật Bản sẽ sang Việt Nam đầu tư nhiều hơn

Đó là nhận định của ông Kazuhiko Yoshimatsu, Tổng giám đốc kiêm Trưởng đại diện Sở Giao dịch Chứng khoán Tokyo (Singapore), tại Diễn đàn M&A Việt Nam 2022.