Bách Hoá Xanh - Thế giới di động: Con dại cái mang

Mã cổ phiếu MWG của Thế giới di động trong ngày đầu tiên của tuần này tiếp tục đà giảm, trên sàn giao dịch vẫn nhuốm sắc đỏ.

342 views Link gốc

Ngay trong ngày thứ hai đầu tuần, suốt cả ngày giá trị cổ phiếu MWG luôn ở mức dưới 160.000 đồng/cổ phiếu. Thậm chí có lúc trở về 157.900 đồng/cổ phiếu. Như vậy tiếp tục một tuần, cổ phiếu của MWG bị các nhà đầu tư đánh giá thấp.

Những "lùm xùm" của Bách Hoá Xanh phần nào khiến cho mã cổ phiếu MWG liên tục "nhuốm" sắc đỏ suốt tuần qua và đầu tuần này.

Nhiều nhà đầu tư cho rằng, sự xuống giá của (MWG) có xuất phát từ những “lùm xùm” của chuỗi cửa hàng Bách Hoá Xanh theo kiểu “con dại cái mang”. Bởi Thế giới di động là nhà đầu tư lớn của của chuỗi Bách Hóa Xanh.

Những tai tiếng liên quan đến việc khách hàng phản ánh Bách Hoá Xanh bán giá tăng cao so với trước, nhất là khi TP.HCM vào giai đoạn dịch tấn công.

Rồi liên tiếp tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, cơ quan chức năng đã phát hiện và lập biên bản nhiều trường hợp cửa hàng Bách Hoá Xanh bán hàng không niêm yết giá. Thậm chí có cửa hàng còn tính sai khối lượng, chênh lệch tiền của khách hàng lên đến 166.000 đồng.

Mặc dù ông Trần Kinh Doanh, CEO của Bách Hoá Xanh đã làm việc với Bộ Công thương và cam kết có sự điều chỉnh nhưng gần như vẫn chưa xoa dịu được các nhà đầu tư, bởi những vi phạm của Bách Hoá Xanh đang tiếp tục diễn ra.

Thực tế, việc khách hàng phản ánh Bách Hoá Xanh tăng giá nhiều mặt hàng trong giai đoạn dịch, chẳng qua là “giọt nước tràn ly”. Bởi trước đó, nhiều khách hàng cũng đã phản ánh về thái độ phục vụ của nhân viên Bách Hoá Xanh khiến họ thấy bực mình mỗi khi mua hàng ở đây.

Dễ dàng so sánh, là “con đẻ” của Thế giới di động, nhưng cung cách phục vụ của Bách Hoá Xanh thua xa một trời một vực.

Nếu như ở các cửa hàng Thế giới di động, khi đến trước cửa, nhân viên bảo vệ đã chào đón, dắt xe cho khách hàng. Vào đến cửa, nhân viên bán hàng tiếp đón niềm nở, hướng dẫn tận tình.

Nhưng khi vào cửa hàng Bách Hoá Xanh, thái độ của nhân viên từ bảo vệ đến bán hàng rất thờ ơ. Có những cửa hàng, khi tính tiền cho khách hàng, nhiều nhân viên nói chuyện rôm rả, đùa cợt nhau. Khi tính nhầm hoá đơn, bị hành khách phản ánh, nhân viên chỉ giải thích vỏn vẹn một câu là do chưa cập nhật bảng giá mới?

Những điều đó để thấy rằng, cung cách và đẳng cấp phục vụ là hoàn toàn khác nhau.

Ngay cả trong những lần trao đổi với báo chí hay lãnh đạo Bộ Công thương, cách mà ông Trần Kinh Doanh, CEO của Bách Hoá Xanh đưa ra những lý giải về việc tăng giá các mặt hàng đều đỗ lỗi cho thị trường, vận chuyển, nguồn cung hàng hoá...

Trong khi đó, những vi phạm của nhân viên tại các cửa hàng Bách Hoá Xanh về việc không niêm yết giá, bán hàng chênh khối lượng… thì vị CEO này cho rằng chỉ mang tính “cục bộ”, và không hề đưa ra một lời xin lỗi nào đến khách hàng.



Sức ép đổ vỡ, chờ đợi chính quyền vào cuộc giải cứu Evergrande

Cơ quan chức năng của Trung Quốc vừa yêu cầu Evergrande tìm kiếm các giải pháp để tránh nguy cơ sụp đổ vỡ nợ trái phiếu và hoàn thành các dự án nhà ở.

Việt Nam chi 3,3 tỷ USD nhập khẩu thức ăn chăn nuôi và nguyên liệu

Nhập khẩu thức ăn chăn nuôi và nguyên liệu 8 tháng đầu năm 2021 vẫn tăng mạnh 30,9% so với cùng kỳ, trị giá hơn 3,3 tỷ USD.

Doanh nghiệp, người lao động phấn khởi khi sắp được nhận hỗ trợ từ gói 38.000 tỷ đồng

Nhiều doanh nghiệp, người lao động rất vui mừng sau khi nghe tin Nhà nước trích Quỹ bảo hiểm thất nghiệp hỗ trợ người lao động và các chủ sử dụng lao động.

Xuất khẩu hồ tiêu tăng sản lượng những tháng cuối năm

Giá xuất khẩu hồ tiêu tăng, khách hàng quay lại thu mua là những tín hiệu tích cực đối với người nông dân, doanh nghiệp, giúp ngành xuất khẩu hồ tiêu gia tăng sản lượng và giá trị xuất khẩu.

Hỗ trợ doanh nghiệp sớm trở lại sản xuất an toàn

Hôm qua 26.9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì hội nghị trực tuyến của Chính phủ với cộng đồng doanh nghiệp và các địa phương về các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong bối cảnh đại ...

Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp nâng vị thế hàng Việt

Dấu ấn những lô hàng xuất khẩu thành công của doanh nghiệp Việt đi nhiều thị trường lớn như Mỹ, EU, Nhật Bản… đã được tô đậm bởi các góc nhìn đa chiều của báo chí.

Hành động để phát triển bền vững tại Unilever Việt Nam

Nhiều chương trình phát triển bền vững đã được Unilever Việt Nam thực hiện, cho thấy cam kết xã hội cũng như góp phần hiện thực hóa mục tiêu toàn cầu về phát triển bền vững.

Web phim lậu Phimmoi ngang nhiên hoạt động trở lại?

Vừa bị khởi tố hình sự vì vi phạm bản quyền vào cuối tháng 8, trang web phim lậu phimmoi.net được cho là đã hoạt động trở lại với tên miền mới. Đây không phải lần đầu tiên wesite này đổi ...

Đối mặt nhiều khó khăn do Covid-19, Nafoods group vẫn ước đạt tăng trưởng cao trong quý III

Theo CTCP Nafoods Group (mã NAF - HoSE) trong quý III/2021, Tổng doanh thu toàn hệ thống ước đạt 412 tỷ đồng, tăng 46% so với cùng kỳ; Lợi nhuận ròng ước đạt 20.5 tỷ đồng, tăng 52%.