Appota chuyển mình với sứ mệnh chuyển đổi số

Những năm gần đây, Appota liên tục mở rộng các mảng mới trong kinh doanh, ngoài phát triển những lĩnh vực về giải trí thì công ty còn đẩy mạnh chuyển đổi số nhằm mang đến giải pháp quản trị thông minh cho các doanh nghiệp (B2B).

402 views Link gốc

Theo bà, trong quá trình chuyển đổi số, doanh nghiệp sẽ gặp những khó khăn, thách thức như thế nào?

Bà Nguyễn Hương Giang - Giám đốc dự án ACheckin: Chuyển đổi số là một quá trình dài hơi, do vậy việc thay đổi thói quen, quy trình cũng mất rất nhiều thời gian, song song đó công ty phải chia nhiều phòng ban tiếp cận, đào tạo và hướng dẫn sử dụng.

Cá nhân tôi đánh giá có 5 vấn đề khó khăn cơ bản sau sẽ cản trở quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp như: Tư duy của lãnh đạo - đây là yếu tố vô cùng quan trọng tác động đến thành công của của chuyển đổi số vì Lãnh đạo là người dẫn dắt doanh nghiệp, là người quyết định mục tiêu và cách thức chuyển đổi và là người yêu cầu được sự đồng lòng của các cấp nhân sự. 

Tiếp theo, cần xác định năng lực của đội ngũ: Năng lực của nhân sự cần theo kịp với sự thay đổi của công nghệ. Tiếp đến là yếu tố hạ tầng công nghệ - xác định các công cụ chuyển đổi số; ngân sách và cuối cùng là văn hóa doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp có lời giải nhằm giải quyết được 5 vấn đề trên thì quá trình chuyển đổi số sẽ dễ dàng hơn.

Appota chuyển mình với sứ mệnh chuyển đổi số
Bà Nguyễn Hương Giang - Giám đốc dự án ACheckin

Được biết, ACheckin là sản phẩm được ra đời từ nhu cầu chuyển đổi số nội bộ của Appota, vậy theo bà sau khi áp dụng nó đã mang lại những lợi ích gì?

Bà Nguyễn Hương Giang - Giám đốc dự án ACheckin: Appota bắt đầu quá trình chinh phục chuyển đổi số (CĐS) từ năm 2018, với việc tự phát triển giải pháp ACheckin, và đến thời điểm hiện nay chúng tôi đã có những bước đi rất vững chắc hướng tới 3 mục tiêu.

Bao gồm: CĐS trong vận hành công việc hành chính, CĐS trong việc quản lý tài nguyên hệ thống và CĐS trong đào tạo, truyền thông nội bộ và xây dựng văn hóa công ty.

ACheckin mang lại nhiều lợi ích cho cả nhân viên và lãnh đạo. Về phía nhân viên có thể chủ động nắm bắt thời gian chấm công, gửi đơn từ dễ dàng, tương tác và kết nối nội bộ cao, từ đó nâng cao trải nghiệm nhân viên và lan tỏa năng lượng tích cực trong môi trường làm việc.

Về phía lãnh đạo, ACheckin giúp người quản lý có thể theo dõi thống kê linh hoạt, minh bạch, chủ động quản lý hồ sơ, thời gian làm việc, gửi thông báo tức thời tới nhân viên.

Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, những giải pháp quản trị nhân sự thông minh như ACheckin chính là lựa chọn tối ưu dành cho doanh nghiệp. Thông qua tính năng "Work From Home" được tích hợp trong ACheckin, người lao động có thể chấm công tại nhà, người quản trị có thể quản lý nhân viên từ xa một cách dễ dàng và chính xác.

Khi mang sản phẩm ra thị trường, ACheckin sẽ hỗ trợ cho doanh nghiệp như thế nào trong tiến trình số hóa?

Bà Nguyễn Hương Giang - Giám đốc dự án ACheckin: ACheckin là giải pháp phần mềm SaaS sử dụng công nghệ điện toán đám mây nên chi phí thấp, phù hợp với hầu hết các doanh nghiệp, kể cả các doanh nghiệp nhỏ với quy mô chỉ có dưới 50 nhân sự cho đến những doanh nghiệp lớn với hàng nghìn nhân sự.

Ngoài ra, chúng tôi vẫn đáp ứng các giải pháp chuyên biệt theo yêu cầu dành riêng cho các khách hàng có nhu cầu đặc biệt hơn cho doanh nghiệp của mình với mức giá cạnh tranh.

Hầu hết các dự án chuyển đổi kỹ thuật số tập trung vào những tính năng hơn là trải nghiệm người dùng cuối nhưng điều đặc biệt ở ACheckin đó là chúng tôi xây dựng giải pháp quản trị quan tâm đặc biệt đến trải nghiệm thực tế của nhân sự.

Nên có thể nói, ACheckin còn là giải pháp công nghệ giúp nâng cao trải nghiệm người lao động, lan toả năng lượng tích cực và gia tăng hiệu suất làm việc của nhân sự.

Appota chuyển mình với sứ mệnh chuyển đổi số 1
Appota chuyển mình với sứ mệnh chuyển đổi số

Kỳ vọng của Appota đối với dự án ACheckin trong tương lai?

Bà Nguyễn Hương Giang - Giám đốc dự án ACheckin: Hiện tại, ACheckin đã tiếp cận được hơn 3.500 doanh nghiệp vừa và nhỏ, cùng với đó chúng tôi đã được thị trường công nhận thông qua danh hiệu Sao Khuê lĩnh vực Chuyển đổi số cho Doanh nghiệp. 

Ban lãnh đạo Appota cũng đặt kỳ vọng ACheckin sẽ là một sản phẩm mũi nhọn mới của công ty với phương châm công ty không chỉ cung cấp phần mềm, giải pháp chuyển đổi số mà còn muốn giải quyết nỗi đau của doanh nghiệp. Appota sẽ ngồi lại trực tiếp với doanh nghiệp để lắng nghe, tìm hiếu vấn đề, từ đó tìm cách cung cấp giải pháp mang lại hiệu quả thực tế.

Trong tương lai gần, ACheckin sẽ được nâng cấp thành ACheckin HRM và áp dụng những công nghệ mới nhất nhằm đáp ứng nhu cầu quản lý toàn diện về Nhân sự.

Cùng với đó, ACheckin cũng có chiến lược cá nhân hóa các hoạt động đặc thù phù hợp với tình hình dịch bệnh và nhu cầu ngày càng cao của các doanh nghiệp trong công cuộc chuyển đổi số.

Xin cảm ơn bà



Ngân hàng số tăng tốc khi kết hợp với Amazon Web Services

Nền tảng ngân hàng đám mây từ Amazon Web Services (AWS) sẽ giúp Timo mở rộng quy mô kinh doanh và sẵn sàng phục vụ thêm 5 triệu khách hàng mới trong 3 năm tới.

Nối dài hệ sinh thái đổi mới sáng tạo TP. HCM

Trong hoạt động đổi mới sáng tạo, Việt Nam xếp thứ 3 tại Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia và Singapore. Tuy vậy, hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam vẫn còn tồn tại nhiều nút thắt, cần được ...

Tân binh mảng giao hàng chuyển sang bán xe hơi cũ

Dù từng nhận vốn lên tới 3 triệu USD từ đầu năm nay, nhưng Rino vẫn không tránh khỏi việc "bật bãi" trong mảng giao hàng và thực phẩm nhanh.

Nền tảng trực tuyến kết nối Nhà nước và hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Cơ quan chức năng có thể dễ dàng nắm bắt thông tin, xu hướng và nhu cầu hỗ trợ của các thành phần trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thông qua nền tảng trực tuyến H-OIP.

Lab2Market mùa 2: Hành trình hỗ trợ doanh nghiệp đa màu sắc

Sau 6 tuần ươm tạo tập trung với hơn 50 cố vấn, 6 dự án khoa học của Việt Nam và 1 dự án khoa học của Singapore đã được Lab2market lựa chọn để bước vào giai đoạn 2, từng bước thương mại ...

Bài toán quả trứng con gà của thị trường mua trước trả sau

Với tư duy làm sản phẩm chất lượng, cùng hạ tầng công nghệ AWS đắc lực, Giám đốc Kaypay Việt Nam tin tưởng sẽ giải thành công bài toán lớn của thị trường thanh toán mua trước trả sau (Buy Now ...

CEO Baemin: Nữ giới là niềm cảm hứng cho chiến lược hoạt động của chúng tôi

Khách hàng nữ chiếm 70% trên tổng số lượng người dùng ứng dụng Baemin, nên nữ giới chính là khách hàng mục tiêu, là phân khúc chiến lược trong mọi kế hoạch, và cũng là niềm cảm hứng cho Baemin ...

Không dễ chuyển đổi số trong ngành bán lẻ

Ông Nguyễn Bá Diệp - đồng sáng lập MoMo cho rằng, dù là xu hướng tất yếu nhưng chuyển đổi số với các doanh nghiệp bán lẻ một cách hiệu quả là bài toán không dễ dàng.

Startup thời trang của cựu CEO Be Group nhận vốn 1 triệu USD

Được thành lập vào tháng 6/2022, Piktina kết nối người mua và người bán đồ cũ, nhắm đến tất cả những cá nhân muốn thanh lý quần áo cũ và các doanh nghiệp chuyên về các mặt hàng thời trang ...