Amway sẽ mang cơ hội khởi nghiệp với nhiều người hơn

Cùng với việc tiếp tục thực hiện 5 trụ cột chính, mang cơ hội khởi nghiệp đến nhiều người hơn cũng sẽ là chiến lược trọng tâm của Amway trong năm 2023.

122 views Link gốc

Bà Nguyễn Thị Lệ Uyên – Giám đốc Kinh doanh và Huấn luyện Amway Việt Nam chia sẻ, cùng với việc tiếp tục thực hiện 5 trụ cột chính tạo tiền đề cho Amway bứt phá gia nhập top thị trường có doanh thu cao nhất thế giới, mang cơ hội khởi nghiệp đến nhiều người hơn cũng sẽ là chiến lược trọng tâm của Amway trong năm 2023.

 Nguyễn Thị Lệ Uyên, Giám đốc Kinh doanh và Huấn luyện Amway Việt Nam

Dù Amway đã xây dựng được một tiền đề vững chắc để tự tin vươn tới tầm cao mới, việc gia nhập đường đua của top các thị trường phát triển nhất của Tập đoàn chắc chắn là thách thức không nhỏ thưa bà?

Đó là một mục tiêu đầy thách thức nhưng không phải không cơ sở. Là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tham gia và chung tay xây dựng, phát triển thị trường bán hàng trực tiếp tại Việt Nam, gần 15 năm qua, Amway - thương hiệu toàn cầu giữ vị trí số 1 thế giới trong ngành bán hàng trực tiếp không chỉ kiên định với với chiến lược phát triển bền vững, mà còn liên tục thay đổi, đầu tư mạnh vào các trải nghiệm mua sắm để tạo ra không gian tiêu dùng hiện đại, thân thiện với nhu cầu của khách hàng.

Amway Việt Nam cũng là một trong số các doanh nghiệp đã và đang tiên phong ứng dụng công nghệ số phục vụ sản xuất - kinh doanh, quản trị để tăng sức cạnh tranh hướng đến sự phát triển bền vững của doanh nghiệp dẫn đầu.

Tính đến thời điểm này, Amway Việt Nam đã chính thức gia nhập Top 10 thị trường phát triển của Amway trên toàn cầu. Doanh số tăng trưởng 2 chỉ số cùng số lượng Nhà phân phối và khách hàng mới tham gia tăng trưởng liên tục từ 2019 đến nay bất kể thị trường có nhiều biến động.

Vậy Amway Việt Nam có chiến lược gì để hỗ trợ nhà phân phối của mình khởi nghiệp dễ dàng và thuận lợi hơn?

Ở Amway, chúng tôi “xây dựng con người để con người xây dựng hoạt động kinh doanh”. Vì vậy, chúng tôi đặc biệt chú trọng vào đào tạo và phát triển kiến thức, kỹ năng của Nhà phân phối thông qua lộ trình huấn luyện cụ thể từ cơ bản đến nâng cao, giúp người mới dễ dàng bắt đầu kinh doanh cùng Amway từ ngày đầu tiên. Bên cạnh các khóa đào tạo về kiến thức sản phẩm, kỹ năng kinh doanh, Amway còn đầu tư và phát triển lộ trình đào tạo năng lực mạng xã hội toàn diện, nhằm giúp Nhà phân phối sẵn sàng bắt kịp xu thế kinh doanh. Các chương trình đào tạo chuyên sâu được liên kết trực tiếp với các tổ chức uy tín như Viện dinh dưỡng, các trường Cao đẳng, Đại Học, các Liên đoàn để xây dựng nội dung, giảng dạy và cấp chứng chỉ cho Nhà phân phối sẽ giúp nâng cao hơn nữa chất lượng, kỹ năng cho Nhà phân phối nhằm chia sẻ và lan tỏa các sản phẩm bảo vệ sức khỏe đến cộng đồng.

Chiến lược trọng tâm của Amway trong năm 2023 là mang cơ hội khởi nghiệp này đến với nhiều người hơn. Cụ thể, thông qua chiến lược phát triển toàn diện, người mới tham gia kinh doanh sẽ được hỗ trợ và đào tạo về kiến thức và kỹ năng, các chương trình tưởng thưởng tương xứng với nỗ lực kinh doanh của mỗi người.

Chiến lược này đang được hiện thực hóa dựa trên 5 trụ cột, cũng là động lực tăng trưởng của Amway Việt Nam trong thời gian tới. Thứ nhất là hợp tác giữa công ty và Nhà phân phối. Thứ hai là sản phẩm. Dòng sản phẩm của Amway Việt Nam hiện rất đa dạng, từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe, mỹ phẩm, đồ gia dụng đến đồ chăm sóc cá nhân và thực phẩm hỗ trợ quản lý cân nặng. Thứ ba là tiếp tục tăng cường các hoạt động cộng đồng về dinh dưỡng - làm đẹp - yêu ẩm thực để giao lưu và chia sẻ những kiến thức giúp sống khỏe, sống lành mạnh. Thứ tư là các hoạt động trải nghiệm cho nhà phân phối và khách hàng. Amway Center, Cần Thơ Center, Hà Nội Center sẽ mang lại trải nghiệm hoàn toàn mới về ngành hàng này cho khách hàng và Nhà phân phối.

Bên cạnh đó, trong tháng 11 vừa qua, Amway tổ chức ngày hội Amway Expo 2022 là nơi gặp gỡ, giao lưu, trải nghiệm đa dạng các dòng sản phẩm, kết nối người dùng với doanh nghiệp; cũng là một trong các hoạt động chính hướng đển kỷ niệm 15 năm Amway Việt Nam. Cuối cùng là trụ cột rất quan trọng với Amway và các doanh nghiệp hoạt động trong ngành bán hàng trực tiếp là danh tiếng và sự tuân thủ. Amway Việt Nam luôn kiên định trong việc đặt vấn đề tuân thủ pháp luật và hoạt động một cách nghiêm túc nhất so với yêu cầu của pháp luật.

Thói quen tiêu dùng mới của khách hàng ảnh hưởng thế nào tới một công ty có mô hình bán hàng trực tiếp như Amway?  Amway đã chuyển đổi như nào để thích ứng với những thay đổi này?

Dù gặp rất nhiều khó khăn trong gần 3 năm qua do tác động của COVID-19, nhưng Amway đã linh hoạt thích ứng, chuyển đổi mô hình trực tiếp sang trực tuyến, áp dụng hình thức 3 tại chỗ trong kinh doanh… Nhờ khả năng ứng phó linh hoạt, kịp thời, nên chuỗi vận hành sản xuất và cung ứng hàng hóa của Amway luôn được đảm bảo và duy trì tối đa.

Trong 3 năm qua, Amway Việt Nam đã xây dựng, hoàn thiện các công cụ kỹ thuật số đề cao tính tương tác và kết nối nhanh chóng, tiện lợi với khách hàng. Đồng thời, chúng tôi cũng tăng cường đầu tư huấn luyện, giúp Nhà phân phối nâng cao năng lực mạng xã hội, từ đó phát triển kinh doanh thuận lợi hơn, đáp ứng nhu cầu và thói quen mua sắm mới của người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, các cộng đồng của Amway thu hút sự tham gia của đông đảo Nhà phân phối và người tiêu dùng, như cộng đồng yêu thích ẩm thực Home Party, cộng đồng làm đẹp Home Beauty, cộng đồng quản trị vóc dáng BodyKey. Amway đã kết nối thành công các cộng đồng từ mạng xã hội ra thế giới thực, tạo dựng các mối quan hệ gắn kết để cùng chia sẻ những trải nghiệm mang đến cuộc sống chất lượng hơn…

Bà đánh giá thế nào về tiềm năng cũng như nhu cầu của thị trường đối với ngành hàng này trong giai đoạn tới, đặc biệt trong giai đoạn thế giới đang chịu ảnh hưởng từ tác động kinh tế sau COVID-19?

Sau COVID-19, không chỉ thói quen tiêu dùng thay đổi mà nhận thức và nhu cầu việc làm của người lao động cũng có nhiều sự khác biệt. Các quy chuẩn trong công việc đã không còn như trước đây. Càng ngày càng có nhiều người tìm kiếm cơ hội làm việc chủ động, phù hợp xu thế và ít bị tổn thương bởi sự biến động của thị trường. Amway mang đến một cơ hội kinh doanh như thế, nơi tất cả mọi người đều có cơ hội khởi nghiệp công bằng như nhau bất kể trình độ học vấn, lứa tuổi, giới tính...để chia sẻ và lan tỏa những dòng sản phẩm bảo vệ và chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng. Chưa bao giờ, nhu cầu bảo vệ sức khỏe và sở hữu công việc kinh doanh tự do lại được đề cao như lúc này. Vì vậy, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào sự bứt phá mạnh mẽ của Amway trong thời gian tới, nơi kinh doanh là để “Giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn, khỏe mạnh hơn”.



Thúc đẩy sản xuất và thương mại bền vững hồ tiêu Việt Nam

Ngày 20/11, tại thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Tổ chức Sáng kiến Thương mại bền vững (IDH) phối hợp với Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, Cục Bảo vệ Thực vật (Bộ Nông nghiệp và ...

Doanh nghiệp Việt trước thách thức “xanh hóa” của EU

Việc xuất khẩu sang thị trường EU sẽ gặp nhiều thách thức khi doanh nghiệp phải đáp ứng các đòi hỏi về tiêu chuẩn xanh, bền vững đầy khắt khe.

Nữ tỷ phú giàu nhất nhì Trung Quốc mất gần 29 tỷ USD trong hai năm

Bà Dương Huệ Nghiên - Chủ tịch tập đoàn bất động sản Country Garden và là một trong những phụ nữ giàu nhất Trung Quốc, bị giảm tài sản nhiều hơn bất kỳ tỷ phú nào khác trên thế giới trong ...

Thúc đẩy làn sóng đầu tư, đón "đại bàng" từ Mỹ vào Việt Nam

DNVN - Theo Tổng Lãnh sự Việt Nam tại San Francisco Hoàng Anh Tuấn, việc đẩy làn sóng đầu tư của Mỹ vào Việt Nam cũng là một nhiệm vụ trọng tâm của Tổng Lãnh sự để “đại bàng” hạ cánh, ...

Start-up vẫn có thể “sống khỏe” dù nhà sáng lập rời đi

Việc nhà sáng lập rời khỏi start-up do mình gây dựng chưa chắc đã là “cái kết buồn”. Trong nhiều trường hợp, start-up vẫn tăng trưởng và phát triển tốt dù vắng bóng nhà sáng lập ban đầu.

Doanh nghiệp địa ốc cần điểm tựa để tái cấu trúc

Để vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay, doanh nghiệp ngành địa ốc phải tái cấu trúc. Song, điểm chung của các doanh nghiệp này là cần có điểm tựa để giải quyết vấn đề.

Kinh nghiệm bảo vệ thương hiệu khi sản phẩm bị làm giả, làm nhái

Sản phẩm bị làm giả, làm nhái là một trong những nỗi lo của doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp khởi nghiệp non trẻ. Vậy làm cách nào để tự bảo vệ mình và bảo vệ quyền lợi cho ...

6 lời khuyên kinh doanh hiệu quả từ Albert Einstein

Bài viết này dành cho các doanh nhân đang tìm kiếm sự khôn ngoan từ một cái tên thường gắn liền với thiên tài và sự đổi mới.

Đừng coi khách hàng là thượng đế, hãy coi họ là người thân của mình

Nhà sáng lập và điều hành thương hiệu Caramello Nguyễn Hương Giang nhấn mạnh: "Khi coi khách hàng là người thân, mặc định chúng ta sẽ biết cách làm những điều tốt nhất đối cho họ, với một ...