AGlobal – “Cầu nối” đưa hàng Việt ra thị trường thế giới

Trong lúc các doanh nghiệp Việt Nam đang gặp khó khăn ở các kênh bán hàng truyền thống thì thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới được coi là giải pháp "cứu cánh" xoay chuyển tình thế. Và AGlobal - Nhà cung cấp dịch vụ bán hàng trên Amazon tại Việt Nam là người bạn đồng hành tin cậy của cộng đồng doanh nghiệp Việt.

361 views Link gốc

Sàn TMĐT quốc tế - Kênh xúc tiến xuất khẩu hữu hiệu

Theo các chuyên gia kinh tế, TMĐT xuyên biên giới đã trở thành phương thức mở lối để các doanh nghiệp trong nước tiếp cận chuỗi cung ứng toàn cầu, giảm thiểu rủi ro đứt đoạn hoặc đình trệ cho kênh bán hàng truyền thống đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi COVID-19.

Ghi nhận của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương: mỗi năm Việt Nam có tốc độ tăng trưởng TMĐT xuyên biên giới tới 35%, gấp 2,5 lần so với Nhật Bản. Với thế mạnh có nhiều nhóm hàng nông sản, thủy sản, thủ công nghiệp, mỹ nghệ, dệt may… chất lượng tốt và giá thành cạnh tranh, rất nhiều doanh nghiệp Việt có cơ hội bước ra thị trường quốc tế bằng cách xúc tiến TMĐT.

Việc đăng bán trực tiếp trên trang TMĐT quốc tế là một trong những cách thức nhanh chóng để kết nối sản phẩm với khách hàng, mở rộng thị trường và gia tăng doanh thu xuất khẩu. Hình thức này vừa cắt giảm tối đa chi phí trung gian, chi phí vận hành, vừa phân phối sản phẩm đến người dùng cuối tại nhiều thị trường tiềm năng. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia "sân chơi lớn" trong thế giới phẳng, tiến vào các thị trường lớn như Bắc Mỹ, Nhật Bản, châu Âu... nơi tồn tại rất nhiều rào cản và tốn nhiều chi phí nếu giao thương theo cách truyền thống.

Do vậy, việc đưa sản phẩm dịch vụ lên sàn TMĐT quốc tế là cách hiệu quả hàng đầu giúp các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh linh hoạt, tiết kiệm thời gian, tiết giảm chi phí quản lý, tối ưu nguồn lực để tiếp cận chuỗi cung ứng toàn cầu và bán hàng xuyên quốc gia.

Tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp trong nước tham gia sàn TMĐT quốc tế

Theo số liệu cung cấp bởi Amazon Global Selling Việt Nam: hiện có hàng ngàn doanh nghiệp Việt xuất khẩu qua kênh thương mại điện tử này với doanh thu năm 2020 vượt mốc hơn 1 triệu USD, gấp 3 lần so với năm 2019.

Tuy nhiên, để các doanh nghiệp đáp ứng khung pháp lý bán hàng, tăng số lượng đơn hàng và doanh thu trên sàn TMĐT xuyên biên giới không phải là điều dễ dàng. Làm thế nào để phát triển thương hiệu, nâng cao độ nhận diện với người tiêu dùng nước ngoài, đồng thời giảm chi phí giao hàng đang là những câu hỏi "hóc búa" với nhiều doanh nghiệp.

Để "tháo nút thắt" này, các chuyên gia nhận định, doanh nghiệp cần tìm đến tư vấn từ các đối tác, các cơ quan quản lý nước ngoài về quy định TMĐT, hoặc thông qua cơ quan quản lý của Việt Nam để truyền tải những ý kiến phản biện, những vướng mắc tới cơ quan quản lý nước ngoài.

AGlobal – "Tạo luồng xanh" giúp doanh nghiệp Việt gặt hái lợi nhuận trên sàn Amazon

Trong bối cảnh khó khăn chung của dịch bệnh, Amazon – "Gã khổng lồ" đến từ nước Mỹ, top 3 sàn TMĐT lớn nhất thế giới thời điểm hiện tại vẫn nắm giữ những kỷ lục không tưởng như: doanh thu trung bình 1 tỷ USD/ngày, tăng tới 48% trong quý II/2021. Thông qua Amazon, người bán có thể trực tiếp tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua, trong đó hơn 150 triệu khách hàng Amazon Prime trên toàn cầu và hàng triệu đại lý mua sỉ từ Mỹ, châu Âu, Nhật Bản.

Để bán hàng và gia tăng lợi nhuận trên "mảnh đất màu mỡ" Amazon, các doanh nghiệp Việt có thể tìm kiếm sự hỗ trợ, đồng hành từ AGlobal với 3 gói dịch vụ tối ưu:

Dịch vụ FBA trọn gói: dịch vụ hỗ trợ lưu kho và chuyển hàng được Amazon cung cấp cho những người tham gia bán hàng.

Dịch vụ theo yêu cầu: tư vấn, thiết kế gian hàng, chụp và thiết kế bộ ảnh, nghiên cứu sản phẩm, quảng cáo trên Amazon.

Dịch vụ bổ trợ: đăng ký chứng nhận quốc tế cho hàng hóa, sản phẩm hoặc đăng ký nhãn hiệu tại Mỹ và toàn cầu.

Một trong những thế mạnh của AGlobal là khả năng ước lượng chính xác mức độ khả thi của đơn hàng. Thông qua các công cụ độc quyền của Amazon, AGlobal có thể tiến hành các chiến dịch nghiên cứu tiềm năng sản phẩm, đánh giá mức độ cạnh tranh, đề xuất kế hoạch bán hàng cũng như giá thành niêm yết sản phẩm. Nhờ đó, doanh nghiệp Việt không chỉ khắc phục được hạn chế về rào cản ngôn ngữ, vướng mắc về trình tự, quy trình, quy định niêm yết sản phẩm mà còn tạo được một chiến lược bán hàng thông minh, tối ưu chi phí trên sàn thương mại điện tử quốc tế này.

Ngoài ra, AGlobal còn cung cấp dịch vụ tư vấn và hỗ trợ hoàn toàn miễn phí cho tất cả đối tác tại Việt Nam, giúp các doanh nghiệp vững vàng vượt qua giai đoạn kinh tế khó khăn, đưa hàng hóa Việt vươn ra toàn cầu.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế



Sau đứt gãy và ngưng trệ, giải cứu dòng tiền cho hàng vạn DN

Đại dịch Covid-19 diễn ra từ đầu năm 2020 đến nay tác động tiêu cực đến sự phát triển kinh tế xã hội. Trong đó, khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa, chiếm 98% tổng số doanh nghiệp cả nước, ...

Tiêu thụ điện giảm mạnh, ngành điện điều chỉnh huy động nguồn khu vực phía Nam

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, các tỉnh, thành phía nam thực hiện giãn cách xã hội nên hầu hết các doanh nghiệp (DN) đều ngừng hoạt động sản xuất, dẫn tới mức tiêu thụ điện năng ...

KIDO khởi động chuỗi Chuk Chuk tại TP.HCM

Khi TPHCM vừa nới lỏng, KIDO sẽ khởi tạo và phát triển kênh Chuk Chuk online để phục vụ nhu cầu của khách hàng với các nền tảng giao hàng (Now, Grab, Lo Ship) và thanh toán (Ví điện tử Momo, VN Pay).

Liên tục nói 'Xin lỗi' tại nơi làm việc sẽ khiến bạn trở nên cực kì kém cỏi!

Lấy ví dụ như khi ai đó mua một sản phẩm không hoàn hảo, có một trục trặc nhỏ trong một đoạn video hoặc hàng hóa không được giao ngay lập tức,…. thì hầu như, phản ứng của chúng ta là xin ...

Doanh nghiệp "tìm đường" trở lại (*): Thúc đẩy hồi phục kinh tế

Sau nhiều tháng áp dụng giãn cách xã hội ở nhiều mức độ, TP HCM đang trong giai đoạn mở dần một số hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm sớm thúc đẩy kinh tế đi lên

Bưu chính sẵn sàng kịch bản cung ứng hàng hóa trong trạng thái bình thường mới

Trong bối cảnh ngày càng nhiều địa phương kiểm soát được dịch bệnh, nới lỏng giãn cách để khôi phục dần hoạt động sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp bưu chính cũng nhanh chóng có các kịch ...

Sức hút của đô thị sinh thái toàn diện Aqua City

Đại đô thị Aqua City rộng 1.000ha, được quy hoạch bài bản cùng chuỗi thương hiệu vận hành tiện ích hoàn chỉnh từ nghỉ dưỡng, mua sắm, giải trí… sẽ giúp cư dân tại đây tận hưởng phong ...

Chủ phòng gym, giám đốc spa: Thảm cảnh phá sản, ôm nợ tiền tỷ

Qua 4 đợt càn quét của đại dịch Covid-19, ngành nghề chăm sóc sức khoẻ - làm đẹp bị thiệt hại nặng nề. Nhiều ông chủ chuỗi phòng gym, chủ hãng spa từ chỗ cơ ngơi tiền tỷ bỗng chốc rơi vào ...

Sử dụng mạng xã hội để truyền thông, doanh nghiệp cần một ý tưởng tốt

Mạng xã hội (MXH) là một công cụ hiệu quả để người dùng tiếp cận dễ dàng các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Bên cạnh nội dung quảng bá tốt để tạo "trend" và hiệu ứng lan truyền, ...