6 lần chuyển địa điểm để đưa dịch vụ làm đẹp đến gần hơn với khách hàng

"Mỗi một lần chuyển địa điểm vô cùng tốn kém cả về thời gian, công sức và tiền bạc, nhưng tôi vẫn chọn để đáp ứng được nhu cầu của nhiều khách hàng hơn, với dịch vụ chất lượng hơn", chủ thương hiệu Thi Moon Beauty Center chia sẻ.

149 views Link gốc

"Tôi ước mơ được làm nghề spa từ khi còn học cấp 3, nhưng mãi đến năm 32 tuổi mới có đủ kinh tế để mở cơ sở đầu tiên. Ở lần đầu tiên đó, do chưa có kinh nghiệm trong việc lựa chọn địa điểm kinh doanh nên tôi chỉ hoạt động tại địa điểm đó 9 tháng. Tiếp đó, tôi mở một cơ sở nhỏ tại nhà để những khách hàng đã mua dịch vụ không phải đi quá xa cơ sở cũ. Rồi tôi tiếp tục tìm thuê địa điểm mà tôi cho là ở đó có nhiều khách hàng hơn. Khi 2 cơ sở hoạt động song song được 2 năm, tôi mua một căn nhà ở gần cơ sở 2 và chuyển cơ sở đang thuê về đó. Từ đó thì cả 2 cơ sở đều là nhà.

Nhưng tôi vẫn chưa ổn định, vì không hài lòng với quy mô của cơ sở 1 và tôi đi tìm mặt bằng trên phố lớn để mở một spa xứng tầm - phục vụ khách hàng được chu toàn hơn. Nhưng spa đi vào hoạt động chưa được bao lâu, dịch Covid-19 xảy ra. Tôi cố cầm cự được 1 năm thì phải trả mặt bằng. Tới hiện tại thì tôi chỉ còn duy trì một cơ sở ở 103 Bùi Thị Xuân và dự kiến cuối năm nay sẽ mở thêm 1 cơ sở nữa tại Đại La. Sau 5 năm thì con đường tôi đi khá chông gai và nhiều vất vả, nhưng đổi lại: Tôi có tệp khách hàng chất lượng và uy tín thương hiệu được gây dựng". Chị Vũ Khổng Quỳnh Thi (sáng lập và điều hành Thi Moon Beauty Center) kể về hành trình 6 lần chuyển địa điểm của mình.

6 lần chuyển địa điểm để đưa dịch vụ làm đẹp đến gần hơn với khách hàng - Ảnh 1.

Chị Vũ Khổng Quỳnh Thi (sáng lập và điều hành Thi Moon Beauty Center)

Đặt cảm nhận của khách hàng lên trên lợi nhuận

Chọn khởi nghiệp trong lĩnh vực spa, làm đẹp, nữ CEO 8x nhận ra, đây là một thị trường cạnh tranh khốc liệt vì quá nhiều người kinh doanh lĩnh vực này. Vì vậy, muốn trụ vững phải có những dấu ấn khác biệt.

Đầu tiên, khi mới kinh doanh spa, chị Quỳnh Thi đã chọn dịch vụ mũi nhọn là triệt lông. Chị chia sẻ: "Tôi đầu tư mua máy triệt lông hiện đại nhất ở thời điểm đó và sau một thời gian lại tiếp tục nâng cấp máy "xịn" hơn. Hiện tại Thi Moon Beauty Center sử dụng triệt lông công nghệ Diode Laser. Từ những khách hàng đầu tiên làm dịch vụ thấy hiệu quả đã giới thiệu những khách tiếp theo. Tôi không hề mất thêm chi phí quảng cáo nào, chủ yếu là marketing truyền miệng.

Qua năm tháng, tôi học hỏi nhiều thêm về điều trị, chăm sóc da mặt. Cứ một vài tháng tôi lại cho ra quy trình trị liệu da mới. Theo thời gian, khi mà hiểu biết ngày một nâng cao thì tôi cũng cho ra được những quy trình hiệu quả sâu hơn và nhanh hơn.

6 lần chuyển địa điểm để đưa dịch vụ làm đẹp đến gần hơn với khách hàng - Ảnh 2.

Thi Moon Beauty Center luôn hướng đến quyền lợi của khách hàng; đặt cảm nhận của khách hàng lên trên lợi nhuận

Đến nay sau 5 năm, dù đã chuyển cơ sở vài lần nhưng tôi không hao hụt đi khách hàng nào. Trước khi chuyển địa điểm 1 tuần - bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ nhắn tin tới từng khách thông báo việc chuyển địa điểm. Có lẽ là khách hàng cũng thích trải nghiệm 1 không gian mới và điều cốt lõi là khách hàng đã tin tưởng 100% rồi thì mình đi đâu khách hàng cũng đi cùng, họ không bỏ rơi mình.

Cũng bởi kinh doanh spa là một thị trường khốc liệt, nên song song với việc duy trì, đảm bảo về chất lượng, tôi luôn hướng đến quyền lợi của khách hàng; đặt cảm nhận của khách hàng lên trên lợi nhuận. Chính vì thế, lợi thế của tôi chính là: Uy tín, giá rẻ và tận tâm".

Bí quyết giữ chân khách hàng trong mùa dịch Covid-19

Dịch Covid-19 bùng nổ và kéo dài suốt hơn hai năm qua là khó khăn chung của cả toàn cầu. Trong đó, kinh doanh spa chịu ảnh hưởng nặng nề vì đây là dịch vụ trải nghiệm trực tiếp. Đã có những thời gian dài dịch vụ phải tạm dừng hoạt động để tuân thủ các yêu cầu về phòng chống dịch. Spa của chị Quỳnh Thi cũng trong vòng xoáy đó.

"Tôi xoay sở bằng nhiều cách để cầm cự. Ví dụ như kiếm thêm nguồn thu khác, kinh doanh online để có chi phí. Tiếp theo là hạ giá dịch vụ thấp nhất có thể để trang trải được tiền mặt bằng và nhân sự. Thực sự trong mùa dịch, để chi trả được 2 khoản này đã là thành công lắm rồi, không dám mơ có lãi. Nhưng dịch bệnh cũng mở ra một cơ hội "thanh lọc spa", ai không uy tín thì sẽ bị đào thải khỏi thị trường. Những người ở lại, là những người có tệp khách hàng lớn chờ đợi thì họ mới có động lực để ở lại với nghề", chị Quỳnh Thi nhấn mạnh.

6 lần chuyển địa điểm để đưa dịch vụ làm đẹp đến gần hơn với khách hàng - Ảnh 3.

Dù đã chuyển cơ sở vài lần nhưng spa luôn có những khách hàng trung thành

Nhà sáng lập Thi Moon Beauty Center cũng tiết lộ một số bí quyết chăm sóc khách hàng mùa Covid-19, khi khách hàng không đến spa được. Đó là gửi tin nhắn tại fanpage (sử dụng chat bot) nhắn tin tới khách những cách tự chăm sóc da tại nhà. Chị cũng luôn trấn an khách là dù không làm dịch vụ trong một thời gian dài nhưng spa luôn có chế độ gia hạn dịch vụ và bảo lưu gói bảo hành cho họ. Đồng thời, tổng đài hotline luôn trực để tư vấn hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi. Bản thân người điều hành cũng không ngừng học hỏi, nâng cấp kiến thức để cho ra nhiều quy trình điều trị da mới, mang lại cho khách hàng hiệu quả cao hơn, sẵn sàng mang đến những trải nghiệm tốt hơn khi cuộc sống dần quay về trạng thái bình thường mới.

Chị Vũ Khổng Quỳnh Thi là sáng lập và điều hành Thi Moon Beauty Center.

Địa chỉ: 103 Bùi Thị Xuân ( Tầng 4), Q. Hai Bà Trưng. Hà Nội, ĐT: 0838.003.300

Website : thimoongroup.vn

Bí quyết khởi nghiệp chị Quỳnh Thi:

- Vạch ra chiến lược mục tiêu hoạch định rõ ràng.

- Lên kế hoạch tài chính cho dự án

- Lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp với đối tượng khách hàng.

- Kiên nhẫn, bám sát mục tiêu

- Học hỏi không ngừng.



Thúc đẩy sản xuất và thương mại bền vững hồ tiêu Việt Nam

Ngày 20/11, tại thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Tổ chức Sáng kiến Thương mại bền vững (IDH) phối hợp với Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, Cục Bảo vệ Thực vật (Bộ Nông nghiệp và ...

Doanh nghiệp Việt trước thách thức “xanh hóa” của EU

Việc xuất khẩu sang thị trường EU sẽ gặp nhiều thách thức khi doanh nghiệp phải đáp ứng các đòi hỏi về tiêu chuẩn xanh, bền vững đầy khắt khe.

Nữ tỷ phú giàu nhất nhì Trung Quốc mất gần 29 tỷ USD trong hai năm

Bà Dương Huệ Nghiên - Chủ tịch tập đoàn bất động sản Country Garden và là một trong những phụ nữ giàu nhất Trung Quốc, bị giảm tài sản nhiều hơn bất kỳ tỷ phú nào khác trên thế giới trong ...

Thúc đẩy làn sóng đầu tư, đón "đại bàng" từ Mỹ vào Việt Nam

DNVN - Theo Tổng Lãnh sự Việt Nam tại San Francisco Hoàng Anh Tuấn, việc đẩy làn sóng đầu tư của Mỹ vào Việt Nam cũng là một nhiệm vụ trọng tâm của Tổng Lãnh sự để “đại bàng” hạ cánh, ...

Start-up vẫn có thể “sống khỏe” dù nhà sáng lập rời đi

Việc nhà sáng lập rời khỏi start-up do mình gây dựng chưa chắc đã là “cái kết buồn”. Trong nhiều trường hợp, start-up vẫn tăng trưởng và phát triển tốt dù vắng bóng nhà sáng lập ban đầu.

Doanh nghiệp địa ốc cần điểm tựa để tái cấu trúc

Để vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay, doanh nghiệp ngành địa ốc phải tái cấu trúc. Song, điểm chung của các doanh nghiệp này là cần có điểm tựa để giải quyết vấn đề.

Kinh nghiệm bảo vệ thương hiệu khi sản phẩm bị làm giả, làm nhái

Sản phẩm bị làm giả, làm nhái là một trong những nỗi lo của doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp khởi nghiệp non trẻ. Vậy làm cách nào để tự bảo vệ mình và bảo vệ quyền lợi cho ...

6 lời khuyên kinh doanh hiệu quả từ Albert Einstein

Bài viết này dành cho các doanh nhân đang tìm kiếm sự khôn ngoan từ một cái tên thường gắn liền với thiên tài và sự đổi mới.

Đừng coi khách hàng là thượng đế, hãy coi họ là người thân của mình

Nhà sáng lập và điều hành thương hiệu Caramello Nguyễn Hương Giang nhấn mạnh: "Khi coi khách hàng là người thân, mặc định chúng ta sẽ biết cách làm những điều tốt nhất đối cho họ, với một ...