3 chiến lược để doanh nghiệp chinh phục mọi hỗn loạn

Mỗi năm, có gần 140.000 chủ doanh nghiệp ra đời, đồng thời, hơn 50% chủ doanh nghiệp khác rời khỏi cuộc chơi. Vậy làm cách nào để doanh nghiệp phát triển bền vững?

188 views Link gốc

Từ khi công ty "oe oe cất tiếng khóc chào đời" trong tiếng cười vui sướng và chờ đợi của chủ doanh nghiệp, bạn dồn mọi tâm huyết vào đứa con tinh thần của mình, chăm chút từ cái tên, ấp ủ đến từng kế hoạch phát triển tương lai.

Ngày không dám nghỉ, đêm không dám ngủ, đôi khi bỏ lỡ cả những khoảnh khắc quan trọng của đứa con máu mủ, chỉ vì khát vọng mang lại giá trị, sự thịnh vượng cho cộng đồng, cho bản thân, gia đình,...

Nhưng bao nhiêu chủ doanh nghiệp được đưa đón đứa con tinh thần của mình đến mẫu giáo, thậm chí đại học, kết hôn?

Rất nhiều chủ doanh nghiệp không có cơ hội chúc mừng sinh nhật 5 tuổi cho công ty của mình?

Mọi nỗ lực đều được đền đáp xứng đáng. Nhưng quan trọng là bạn đã tìm đúng định hướng, chiến lược chưa?

Bạn có biết trong văn hóa phương Đông, số 8 tượng trưng cho thành công và thịnh vượng, mang ý nghĩa cân bằng, khả năng ra quyết định, sự giàu có và quyền lực.

Đó có phải là khát vọng về thành tựu và năng lực của mỗi chủ doanh nghiệp?

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 8, PDCA - Công ty chuyên đào tạo tư vấn - chia sẻ giải pháp vượt qua thử thách, kinh doanh bài bản, trường tồn.

Thích ứng với thị trường luôn biến động

Doanh nghiệp không đủ sức đề kháng sẽ nhanh chóng bị thị trường thanh lọc.

Nhưng dù phát triển bền vững như thế nào, nếu không linh hoạt thích ứng thì cũng dễ dàng bị đào thải hoặc tụt hậu.

Rõ ràng nhất là trong đại dịch Covid-19 vừa rồi, Chủ tịch PDCA - ông Hoàng Đình Trọng - đã quyết đoán chuyển đổi số, đưa toàn bộ hoạt động đào tạo, tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp lên trực tuyến, nhanh chóng đáp ứng nhu cầu nâng cấp tư duy, kỹ năng của các chủ doanh nghiệp trong thời gian giãn cách xã hội.

3 chiến lược để doanh nghiệp chinh phục mọi hỗn loạn - Ảnh 1.

Đồng thời, với giá trị cốt lõi "Tôi sẵn sàng giúp đỡ đồng đội", PDCA không buông tay bất cứ đồng đội nào bằng các chính sách ấm lòng: Lương thưởng đầy đủ dù làm việc tại nhà, hỗ trợ nhân viên và gia đình, đặc biệt là những nhân sự bị Covid-19.

Cho nên không gì ngạc nhiên khi đội ngũ quản lý nòng cốt tại PDCA đều có thâm niên gắn bó và cống hiến từ 3 năm trở lên.

3 chiến lược để doanh nghiệp chinh phục mọi hỗn loạn - Ảnh 2.

Và một điều quan trọng để thích ứng là bạn phải có những phương án quản lý rủi ro.

PDCA ngay từ đầu tạo lập một quỹ dự phòng để công ty có thể tồn tại ít nhất 1 năm trong thời điểm khủng hoảng kinh tế hay có những biến động từ thị trường.

Còn bạn thì sao?

Gây dựng niềm tin với khách hàng

Trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt như ngày nay, chất lượng sản phẩm và mức giá rất quan trọng nhưng chưa đủ.

Xuất phát điểm cũng là chủ doanh nghiệp đi lên từ nghề, ông Hoàng Đình Trọng hiểu được những trăn trở của khách hàng, vì sao họ cần trải nghiệm thử, dùng thử, mua thử. Bởi họ muốn biết liệu doanh nghiệp có bỏ rơi họ sau khi đã thanh toán, điều này sẽ quyết định khách hàng có rời bỏ lúc doanh nghiệp gặp khó khăn hay không.

Vì thế, PDCA đã chủ động ngăn chặn mọi rủi ro cho khách hàng bằng những dịch vụ hậu mãi chất lượng như: 

Hoàn tiền 100% nếu các chủ doanh nghiệp, lãnh đạo tham gia khóa đào tạo và cảm thấy không hài lòng 

Lộ trình tư vấn, thăm khám sau đào tạo để học viên đi từ kiến thức đến thực thi đúng như cam kết "cầm tay chỉ việc" 

Tổ chức Workshop vào thứ sáu hàng tuần, chia sẻ các case study, công thức thành công từ các chủ doanh nghiệp có tầm ảnh hưởng, với mục tiêu 52 tuần ôn tập, chuyển hóa sau khi học.

Với những chính sách vàng đó, trong suốt 8 năm, PDCA đã hỗ trợ hơn 30.000 chủ doanh nghiệp chuyển đổi ngoạn mục.

3 chiến lược để doanh nghiệp chinh phục mọi hỗn loạn - Ảnh 3.

Tạo giá trị bền vững cho cộng đồng

Nếu doanh nghiệp bạn không mang lại những giá trị tốt đẹp cho xã hội thì rất khó lớn mạnh vươn xa.

Càng thành công thì càng phải có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội. Trên tinh thần đó, PDCA tạo sân chơi "1000 CEO" để các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể liên doanh - liên kết với những "anh cả" đình đám trong làng doanh nhân như: Shark Nguyễn Thanh Việt (Chủ tịch, Giám đốc Công ty Intracom), ông Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát),...

Bên cạnh đó, PDCA đã xây dựng FOH - Biệt đội giải cứu và phát triển doanh nghiệp. Ra đời cùng sứ mệnh nhân bản doanh nghiệp thịnh vượng toàn cầu, FOH đã và đang mang trách nhiệm xây dựng doanh nghiệp khoa học lan tỏa khắp cộng đồng doanh nhân Việt.

3 chiến lược để doanh nghiệp chinh phục mọi hỗn loạn - Ảnh 4.

Với khát vọng sẽ trở thành tổ chức sản xuất doanh nghiệp bài bản, tự động hàng đầu thế giới, ông Hoàng Đình Trọng và đội ngũ PDCA không ngừng cải tiến sản phẩm, mô hình kinh doanh,... để giúp doanh nhân Việt giải phóng lãnh đạo bằng tự động hóa doanh nghiệp.

Tìm hiểu giải pháp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại đây.

Hoặc gọi Hotline 089.959.8668 để được tư vấn.

https://cafebiz.vn/3-chien-luoc-de-doanh-nghiep-chinh-phuc-moi-hon-loan-20220810110755154.chn

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế



Thế khó của nhà hàng, quán cà phê sống nhờ ứng dụng giao đồ ăn

Nhu cầu chi tiêu giảm, đồng nghĩa chủ nhà hàng, quán cà phê càng giảm giá, khuyến mãi, quảng cáo trên các ứng dụng giao đồ ăn, họ càng tự "cắt máu" chính mình.

Ngân hàng tung cơn lốc ưu đãi dịp cuối năm

Nam A Bank vừa triển khai chương trình khuyến mại “OPBA vi vu ba miền”, khách hàng có cơ hội nhận hàng trăm ngàn phần quà hấp dẫn như: Sổ tiết kiệm 310 triệu đồng, Iphone 14 pro, Macbook Air M1, AirPods ...

Trí tuệ nhân tạo đang thay đổi ngành bán lẻ

Trí tuệ nhân tạo có thể giúp giải bài toán vốn được xem là "nỗi đau" của nhiều doanh nghiệp bán lẻ, khi dữ liệu từ hành vi mua sắm của khách hàng rất nhiều, nhưng thực tế lại rời rạc và ...

Lãi suất liên tục 'hạ nhiệt' - cơ hội 'vàng' cho người vay mua nhà, kinh doanh

Mơ ước sở hữu ngôi nhà “an cư, lạc nghiệp” hay nhu cầu có thêm nguồn vốn ưu đãi để quay vòng vốn dịp cuối năm, mở rộng sản xuất kinh doanh của nhiều cá nhân, hộ kinh doanh dần được ...

Cho vay đầu tư công rủi ro nợ xấu cao

Theo Thống đốc NHNN, nguyên nhân chủ yếu là các phương án tài chính của các dự án thường không đúng như với phương án tài chính xây dựng ban đầu.

Tổng Cục QLTT: Quyết tâm truy quét hàng giả trên không gian mạng

Theo thông tin Tổng cục QLTT cho biết, trong thời gian qua, việc kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử nở rộ tại Việt Nam, nhất là từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, hình thức này càng ...

Bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm và Tết năm 2024

Nhằm bảo đảm cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu, bình ổn thị trường hàng hóa, mới đây, Bộ Công Thương đã ban hành Chỉ thị về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung ...

Điện lực miền Trung đẩy mạnh chuyển đổi số

DNVN - Bà Lê Thị Phương Cẩm – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết, Tổng công ty đang tích cực triển khai Đề án hiện đại hóa công tác xây dựng phần mềm và áp ...

“Kịch bản” nào cho giá gạo xuất khẩu của Việt Nam từ nay đến cuối năm?

Giá gạo hiện nay đang có xu hướng chững lại, tuy nhiên nhìn chung giá gạo xuất khẩu từ nay đến cuối năm sẽ duy trì ở mức cao.