1Check trở thành nền tảng truy xuất nguồn gốc và chống hàng giả cho các sản phẩm “Thương hiệu Việt được tin dùng”

“Thương hiệu Việt được tin dùng” là một chương trình khảo sát dành cho các sản phẩm của các tổ chức/doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tại Việt Nam. Các sản phẩm được bình chọn bởi chính người tiêu dùng sử dụng sản phẩm của tổ chức/doanh nghiệp.

416 views Link gốc

“Thương hiệu Việt được tin dùng” là gì?

“Thương hiệu Việt được tin dùng” là một chương trình khảo sát dành cho các sản phẩm của các tổ chức/doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tại Việt Nam. Các sản phẩm được bình chọn bởi chính người tiêu dùng sử dụng sản phẩm của tổ chức/doanh nghiệp.

Chương trình Khảo sát và truyền thông Thương hiệu Việt được tin dùng được Hội chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu thành phố Hà Nội ban hành quyết định tổ chức nhằm mục đích:

  • Tìm ra những thương hiệu, nhãn hiệu uy tín, tiêu biểu trên thị trường Việt Nam dưới góc nhìn của người tiêu dùng.
  • Đánh giá tín nhiệm của thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp để quảng bá rộng rãi hơn nữa cho tổ chức/doanh nghiệp sản xuất kinh doanh góp phần nâng cao vị thế, khả năng cạnh tranh trên thị trường.
  • Tăng cường sự nhận biết của các nhà phân phối và người tiêu dùng trong nước và nước ngoài với các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Chương trình còn khuyến khích các doanh nghiệp nâng cao năng lực sản xuất, cạnh tranh để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, mang lại lòng tin cho người tiêu dùng, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Để tham gia và nhận chứng nhận từ chương trình tổ chức/doanh nghiệp sản xuất kinh doanh cần thực hiện như sau:

Bước 1. Các đơn vị tham gia khảo sát đăng ký tham gia chương trình (hồ sơ theo hướng dẫn)

Bước 2. Sau khi xem xét hồ sơ hợp lệ, sản phẩm dịch vụ được đăng tải trên cổng thông tin điện tử thuonghieuvadoanhnghiep.vn do Trung tâm tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững quản lý và vận hành để xin ý kiến bình chọn về mức độ yêu thích và chất lượng sản phẩm. Thời gian xin ý kiến là 7-10 ngày.

Bước 3. Đánh giá, phân tích, chứng nhận kết quả khảo sát đã tổ chức.

Các khảo sát được coi là có hiệu lực nếu nhận được trên 500 bình chọn, với tỷ lệ ủng hộ trên 85%. Nếu chưa đủ số bình chọn thì có thể xem xét kéo dài thời gian khảo sát.

Bước 4. Cấp chứng nhận cho các thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm đã tham gia khảo sát.

Bước 5. Công bố kết quả khảo sát trên các phương tiện truyền thông.

Thời gian xử lý hồ sơ: 15 ngày làm việc từ lúc nhận đăng ký.

Hiện nay, đã có 107 sản phẩm của gần 30 doanh nghiệp thuộc các ngành nghề lĩnh vực khác nhau tham gia cuộc khảo sát của chương trình. Sau thời gian cuộc bình chọn diễn ra, đã có hơn 21 doanh nghiệp với 63 sản phẩm đủ tiêu chí để nhận giấy chứng nhận của chương trình. Đây là những sản phẩm đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình “Thương hiệu Việt được tin dùng” và là những sản phẩm tiêu biểu, đại diện cho thương hiệu Việt.

Nguy cơ bị làm giả các sản phẩm “Thương hiệu Việt được tin dùng”

Qua một số khảo sát cho thấy, hiện nay hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng có mặt ở rất nhiều phân khúc của thị trường, từ các “mẹt” hàng tạp hóa trên các phiên chợ vùng sâu, vùng xa đến hè phố các đô thị, thậm chí len lỏi, trà trộn vào cả những siêu thị cao cấp ở những đô thị lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh nhằm “thử thách” mức độ sành sỏi của khách hàng.
Hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng có những biểu hiện như đa dạng về mẫu mã, “linh động” về giá cả và đặc biệt nguy hiểm hơn là còn phong phú cả về chủng loại. Sự nguy hiểm thể hiện ở chỗ, bên cạnh việc gây thiệt hại về kinh tế cho “khổ chủ”, nó còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người tiêu dùng. Điển hình là đồ ăn, đồ uống, thuốc chữa bệnh...giả, kém chất lượng khiến bệnh tật thi nhau “nẩy nở”, phát triển trong cơ thể những “thượng đế” nhẹ dạ, kém hiểu biết và ham rẻ.
Hầu hết các hãng có uy tín, có thương hiệu, được người tiêu dùng ưa chuộng đều có nguy cơ bị làm giả, làm nhái hàng hóa. Xét về góc độ kinh tế, hàng giả, hàng nhái gây ảnh hưởng rất lớn đến lợi nhuận của những doanh nghiệp sản xuất., kinh doanh chân chính. Tác động tiêu cực đầu tiên là hành vi nêu trên làm mất uy tín của những doanh nghiệp có sản phẩm bị làm giả, khiến người tiêu dùng hiểu lầm, dẫn đến việc quay lưng lại với sản phẩm. Mặt khác, vì có lợi thế về giá cả so với với hàng “xịn” mà hàng giả, hàng nhái khiến những mặt hàng chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng lâm vào tình trạng ế ẩm, suy giảm doanh thu.
Mà hiện tại các doanh nghiệp đều chưa để ý đến việc chống hàng giả cho sản phẩm, chưa có một giải nào để tránh được việc làm giả sản phẩm. Điều đó là một sở hở để các đối tượng xấu dễ dàng thực hiện hành vi sao chép, làm giả sản phẩm của doanh nghiệp. Nhất là đối với các sản phẩm đã có được uy tín với khách hàng, chắc hẳn doanh nghiệp không muốn bao công sức để gây dựng lòng tin với khách hàng đều đổ sông, đổ bể. Vậy giải pháp hữu hiệu cho doanh nghiệp ở đây là gì?

Giải pháp vừa hữu hiệu vừa tiết kiệm chi phí mà lại đơn giản đó chính là sử dụng tem chống hàng giả cho sản phẩm. Một con tem nhỏ nhắn nhưng lại đem lại giá trị cao cho doanh nghiệp, vừa bảo vệ sản phẩm tránh bị làm giả và sao nhái, đồng thời xây dựng uy tín và quảng bá hình ảnh cho doanh nghiệp. Trên thực tế, thị trường hiện có nhiều công ty, đơn vị nhận cung cấp dịch vụ in tem chống hàng giả. Tuy nhiên, in tem chống giả là ngành nghề có điều kiện, và đơn vị in tem cần được cấp phép hoạt động theo quy định của pháp luật. Vì vậy, các doanh nghiệp nên cẩn trọng khi tìm kiếm đối tác in tem chống hàng giả, tránh in nhầm tại các cơ sở in ấn nhãn mác thông thường, không có chức năng in tem chống hàng giả nhằm tránh những rắc rối pháp lý về sau.

1Check đồng hành bảo vệ thương hiệu Việt

1Check – Hệ thống xác thực điện tử được triển khai dưới sự hợp tác giữa Hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu TP. Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường, Viện Khoa học và Sở hữu trí tuệ và Công ty CP Công nghệ 1Tech Việt Nam nhằm góp phần ngăn chặn và đẩy lùi hàng giả, hàng nhái, bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp, bảo vệ người tiêu dùng.

Hệ thống xác thực 1Check giúp doanh nghiệp phát hành tem chống hàng giả, tem truy xuất nguồn gốc với công nghệ mã QR biến đổi. Trên hệ thống sẽ hiển thị đầy đủ các thông tin về doanh nghiệp cũng như sản phẩm đang dùng tem chống hàng giả của 1Check giúp người tiêu dùng yên tâm hơn khi mua hàng.

Các giải pháp tem chống hàng giả công nghệ cao của 1Check có thể giúp các thương hiệu ngăn chặn hoàn toàn việc làm giả sản phẩm của doanh nghiệp, giúp bảo vệ thương hiệu, bảo vệ người tiêu dùng và bảo vệ thị trường hàng hóa trước sự xâm phạm của hàng giả. Đây là giải pháp đem lại hiệu quả chống giả tốt nhất hiện nay theo đánh giá từ nhiều đối tác khách hàng của 1Check.

Vì vậy, đối với các doanh nghiệp khi tham gia và đạt giấy chứng nhận của chương trình “Thương hiệu Việt được tin dùng” sẽ được cấp tem truy xuất thông tin để bảo vệ các sản phẩm tham gia tránh khỏi việc bị làm giả, làm nhái sản phẩm cũng như tăng uy tín của sản phẩm.

Mẫu tem của chương trình "Thương hiệu Việt được tin dùng"

Dưới đây là một số hình ảnh về sản phẩm đã dán tem của chương trình:

Nguồn: https://kinhdoanhvabienmau.vn/tin-tuc-su-kien/1check-tro-thanh-nen-tang-truy-xuat-nguon-goc-va-chong-hang-gia-cho-cac-san-pham-thuong-hieu-viet-duoc-tin-dung-/144-300-9867.kdbm 

Trung tâm tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp
Hotline: 0966.057.528
Email: info@1check.vn



Kiểm toán vẫn lưu ý khả năng hoạt động liên tục của Vietnam Airlines

Khả năng hoạt động liên tục của Vietnam Airlines và các công ty con sẽ phụ thuộc chủ yếu vào khả năng hồi phục sản xuất kinh doanh sau đại dịch và việc được gia hạn thanh toán từ các ngân ...

Thành viên độc lập hội đồng quản trị cần có năng lực gì?

Khung năng lực thiết lập nên các tiêu chuẩn nghề nghiệp đối với các thành viên độc lập hội đồng quản trị.

Vinamilk giành 2 giải thưởng lớn tại Human Act Prize 2023

DNVN - Vinamilk đã giành giải Human Act Prize cho chương trình hành động Vinamilk Pathways to Dairy Net Zero 2050, đồng thời được vinh danh Dự án bền bỉ với Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam. Vinamilk là đơn vị duy ...

Hoàn thiện Bộ tiêu chí doanh nghiệp vì người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Theo Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương), trong khuôn khổ Đề án Doanh nghiệp vì người tiêu dùng 2021 - 2025 do Bộ Công Thương ban hành năm 2023, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã tổ chức nghiên ...

Kiến nghị có cơ chế bảo hộ cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Mỹ

DNVN - Gần đây, các doanh nghiệp Việt Nam đối mặt với ngày càng nhiều khó khăn, thách thức khi xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Trong đó, đáng chú ý là rủi ro về phòng vệ thương mại và phương ...

FPT mua công ty công nghệ 20 năm tuổi tại Mỹ

Thông qua thương vụ này, FPT kỳ vọng Cardinal Peak sẽ giúp FPT tăng gấp đôi doanh thu từ mảng dịch vụ kỹ thuật sản phẩm tại Mỹ trong vòng 2 năm tới.

Cách doanh nhân Singapore chọn đối tác

Không bàn chuyện kinh doanh ngay trong lần đầu gặp mà làm bạn để thấu hiểu về nhau trước khi bước vào mối quan hệ hợp tác chính là nguyên tắc thành công của các doanh nhân Singapore.

3 lĩnh vực công nghệ hút đầu tư vào Việt Nam

Dự báo các lĩnh vực tiềm năng của Việt Nam trong những năm tới bao gồm công nghệ y tế, công nghệ tài chính và công nghệ giáo dục.

Vietjet được vinh danh 'Thương hiệu mạnh – Tăng trưởng ấn tượng 2023'

Vietjet vừa được vinh danh trong Top 50 thương hiệu mạnh Việt Nam 2023 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam, Vietnam Economic Times bình chọn.